fbpx

ผู้ว่าฯ กทม.ย้ำการแต่งตั้งข้าราชการ เป็นธรรม

กทม.4 ม.ค.-ผู้ว่าฯ กทม.ยืนยันการแต่งตั้งและย้ายข้าราชการใช้หลักอาวุโส เน้นความสามารถเป็นหลัก เตรียมตั้งหัวหน้าฝ่าย226ตำแหน่ง เดือน ก.พ.นี้


 

ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร เป็นประธานประชุมสภากรุงเทพมหานครสมัยวิสามัญ สมัยที่ 1 (ครั้งที่ 1) ประจำปี2560 โดยมี พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และคณะผู้บริหารเข้าร่วมประชุม ในที่ประชุม นายสุทธิชัย ทรรศนสฤษดิ์ สมาชิกสภา กทม.ได้ยื่นกระทู้ถามสด เรื่องขอทราบหลักเกณฑ์การแต่งตั้งและย้ายข้าราชการกรุงเทพมหานคร เนื่องด้วยการบริหารการจัดบริการให้แก่ประชาชนต้องอาศัยเจ้าหน้าที่ในการขับเคลื่อน หากมีหลักเกณฑ์ที่ชัดเจนในการแต่งตั้งและการย้าย เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานสามารถวางแนวทางในการปฏิบัติหน้าที่ให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งหากไม่ได้รับความเป็นธรรมในการแต่งตั้งและโยกย้าย จะส่งผลต่อขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ได้ ทั้งนี้ อยากเสนอแนะให้ผู้บริหารคำนึงถึงความเหมาะสม เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานต่อไป


 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวว่า การแต่งตั้งและย้ายข้าราชการ กทม.ขอยืนยันว่า ให้ความสำคัญต่อบุคคลที่มีความรู้ความสามารถ และให้ความเป็นธรรมมากที่สุดในการพิจารณาแต่ละตำแหน่ง เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์ในการดูแลประชาชนมากที่สุด โดยยึดหลักเกณฑ์การพิจารณาจากความเป็นอาวุโส มีผลงาน จริยธรรม ความประพฤติและมีศักยภาพเหมาะสมกับตำแหน่ง

 


สำหรับตำแหน่งรองปลัด กทม.อยู่ระหว่างรอโปรดเกล้าฯ และประกาศอย่างเป็นทางการ ส่วนกรณีที่มีการร้องเรียน  ทักท้วงบุคคลที่ได้รับการแต่งตั้งที่ผ่านมานั้น ยังไม่มีการชี้มูลความผิด ตนถือว่าเป็นผู้นั้นยังบริสุทธิ์

 

พล.ต.อ.อัศวิน กล่าวอีกว่า ในส่วนตำแหน่งผู้อำนวยการสำนัก รองผู้อำนวยการสำนัก ผู้อำนวยการเขต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขต ก็จะใช้การพิจารณาโดยยึดความเหมาะสมและเป็นธรรมมากที่สุดตามหลักเกณฑ์การแต่งตั้ง   รวมถึงในส่วนตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายที่ว่างอยู่  226  ตำแหน่ง อยู่ในการพิจารณาตามขั้นตอน โดยจะปรึกษากับปลัดและรองปลัด กทม. เพื่อเร่งแต่งตั้งให้ทันภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้

 

อย่างไรก็ตามทางผู้บริหารขอขอบคุณสภา กทม.ที่ให้ข้อเสนอแนะ แสดงความห่วงใยในการพิจารณาแต่งตั้งข้าราชการ กทม. พร้อมจะนำข้อสังเกตต่างๆ ไปประกอบการพิจารณาในการแต่งตั้งและย้ายข้าราชการอย่างเป็นธรรม เพื่อนำไปสู่การบริหารงาน กทม.ให้มีประสิทธิภาพสูงสุด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล