fbpx

หน่วยเกี่ยวข้องประสานช้าทำนักธุรกิจปากีฯ เอกสารไม่ครบ

ทำเนียบรัฐบาล  13 ก.ค.-โฆษก ศบค. ยืนยันนักธุรกิจชาวปากีสถานไม่ได้ลักลอบเข้าไทย เหตุเอกสารไม่ครบ เกิดจากการประสานงานล่าช้าของหน่วยงาน ขอประชาชนช่วยเป็นหูเป็นตา หากพบคนแปลกหน้าในพื้นที่ เร่งแจ้งเจ้าหน้าที่


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19 : ศบค.)  กล่าวถึงกระแสข่าวนักธุรกิจชาวปากีสถานเดินทางโดยเครื่องบินเข้ามาในประเทศไทยและมีเอกสารไม่ครบ ว่า นักธุรกิจและผู้ที่เดินทางมาจากประเทศปากีสถานทั้งหมด 27 คน เอกสารแบ่งเป็น  2 ส่วน คือ เอกสารที่นำเข้ามาในการเดินทาง ซึ่งทุกคนมีครบถ้วน 

“แต่ส่วนที่ 2 คือเอกสารที่ประสานระหว่างภายในหน่วยงานของไทยเพื่อให้ปรากฏชื่อของผู้เดินทาง พบว่าเอกสารที่ส่งระหว่างหน่วยงานของไทยมี 19 คนที่เอกสารครบ แต่อีก 8 คนเอกสารขาดหาย เกิดจากการประสานงานล่าช้าของหน่วยงานไทย ซึ่งผู้ที่เกี่ยวข้องต้องหารือเพื่อปรับปรุงแก้ไขและเชื่อมการประสานงานให้ดี เพื่อให้การเดินทางเรียบร้อย ยืนยันไม่ได้เป็นการลักลอบหรือหลบหนีเข้ามา” โฆษกศบค. กล่าว


ส่วนกรณีชาวต่างชาติหลบหนีโดยช่องทางธรรมชาติเข้ามาในประเทศไทย นพ.ทวีศิลป์ กล่าวว่า มีรายงานประมาณ 3,000-4,000 คน เป็นตัวเลขสะสมตั้งแต่เดือน มิถุนายนที่ผ่านมา แต่เมื่อพบแล้วจะผลักดันออกไปอยู่ในพื้นที่จริง ๆ ไม่ได้มาก ซึ่งพรมแดนทางบกตามแนวชายแดนของไทยมีความกว้างไกลหลายพันกิโลเมตร ถ้าพบผู้ลักลอบเข้ามา จะส่งไปกักกันตัวแล้วผลักดันออกไป ถ้าเข้ามาในตัวเมือง จะรับมากักขังอยู่ที่ส่วนกลาง ซึ่งมีพื้นที่รับคนได้หลักร้อยหลักพัน ทั้งนี้ พบว่าหลายรายลักลอบเข้ามาอยู่ในไทยนานแล้ว และไม่ได้เป็นแหล่งเพาะเชื้อ อยู่ระหว่างรอผลักดันออกนอกประเทศเท่านั้น

“การป้องกันปล่อยให้เป็นภารกิจฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งไม่ได้ ประชาชนทุกคนต้องฝากเป็นหูเป็นตาแทน อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ได้รับมอบหมายช่วยกันดู ตรงนี้ประชาชนทุกคนช่วยกันดูแลได้ ถ้าพบคนที่ไม่คุ้นหน้า ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที” โฆษกศบค. กล่าว.-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที