fbpx

ยังห่วง! ผู้ปกครองที่สตูล เกาะรั้วโรงเรียนดูลูกหลานเปิดเรียนวันแรก

สตูล 1 ก.ค.-ผอ.สพป.สตูล ติดตามการเปิดเรียนวันแรกพอใจมีระบบคัดกรองเข้มโควิด-19 ขณะที่ผู้ปกครองยังอดห่วงไม่ได้ พากันเกาะรั้วโรงเรียนเฝ้าดูลูกหลาน โดยเฉพาะเด็กเล็กอาจไม่ชินแบบ New Normal   



 


นายอุทัย กาญจนะ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) จังหวัดสตูล ตรวจความเรียบร้อยการเปิดการเรียนการสอนวันแรกตั้งแต่เช้า (1 ก.ค.) ที่โรงเรียนบ้านคลองขุด ต.คลองขุด อ.เมือง โดยนายเทียนชัย  พิสิฐธาดา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านคลองขุด รายงานการจัดระบบอย่างเข้มงวดตามมาตรการป้องกันโควิด-19 มีจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าโรงเรียน การเว้นระยะห่าง จุดเจลแอลกอฮอล์ ขณะที่บุคลากรจะเข้าพื้นที่ต้องสแกนคิวอาร์โค้ด “ไทยชนะ”   ส่วนผู้ปกครองส่งบุตรหลานหน้าประตูโรงเรียนเท่านั้น โดยจะมีครูและเจ้าหน้าที่มารับเด็กนักเรียนแทน


นายอุทัย กล่าวว่า หลายโรงเรียนในสังกัด สพป.สตูล มีความพร้อมทุกแห่งสามารถเปิดการเรียนการสอนตามวิถีใหม่ New Normal ด้อย่างไม่มีปัญหา โดยเฉพาะโรงเรียนตามเกาะแก่ง 11 แห่งจากทั้งหมด   159 แห่ง ทั้งหมดวางมาตรการควบคุมโรคเช่นกัน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครอง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า แม้ทุกโรงเรียนมีระบบคัดกรองเป็นอย่างดี แต่พบว่าผู้ปกครองที่มาส่งบุตรหลานแล้ว หลายคนไม่ได้เดินทางกลับทัน แต่พากันเฝ้าดูอยู่นอกรั้วโรงเรียนด้วยความเป็นห่วง โดยเฉพาะผู้ปกครองนักเรียนเด็กเล็กเกรงว่าเด็กจะยังไม่ชินรูปแบบวิถีใหม่ ทั้งนี้ ทางโรงเรียนยืนยันมาตรการนี้จะดูแลนักเรียนทุกคน และเด็กเล็กที่เพิ่งมาเรียนจะให้เรียน 3 ชั่วโมง เพื่อสร้างความเคยก่อน และให้ผู้ปกครองมารับกลับบ้านได้ ไม่ต้องกังวล.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล