fbpx

BIG STORY : แกะรอย “ป้า 100 ล้าน” คุมแก๊งทวงหนี้โหดจริงหรือไม่

ปทุมธานี 28 มิ.ย. – ยังตามล่าตัวกันไม่เจอ “ป้า 100 ล้าน” ที่พ่อค้าขายข้าวผัดปู ยืนยันว่าเป็นคนสั่งสมุนให้มาทำร้าย ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทยลงพื้นที่แกะรอย ทำให้ได้เบาะแสใหม่ ไม่แน่คดีนี้อาจพลิก. – สำนักข่าวไทย 


 

แม้นายวีรภัทร คัมภิรานนท์ พ่อค้าข้าวผัดปูตลาดนัดหน้าห้างสรรพสินค้า อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี เชื่อว่ามีสาเหตุที่ถูกชายฉกรรจ์ตีศีรษะจนกะโหลกยุบ ต้องรักษาตัวนาน 2 เดือน มาจากการทวงหนี้ของ “ป้า 100 ล้าน”  ที่กู้เงิน 80,000 บาท ไปขยายกิจการ และยังปล่อยเงินกู้ให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดหลายแห่ง เนื่องจากดอกเบี้ยถูกกว่าเจ้าอื่น นอกจากนี้ยังเคยพบป้ามาที่ห้างสรรพสินค้าก่อนเกิดเหตุ จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการออกหมายจับบุคคลใด


สอบถามผู้ค้าภายในตลาดเดียวกับพ่อค้าข้าวผัดปู บอกว่า แม้จะขายของในตลาดเดียวกัน แต่ก็ไม่ค่อยได้พูดคุยกัน และไม่รู้จักป้า 100 ล้าน ขณะที่บางคนยอมรับว่ามีหนี้สิน แต่เลือกที่จะกู้เงินในระบบ เพราะไม่อยากเกิดปัญหา


ส่วนความคืบหน้าทางคดี เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งสืบสวนเชิงรุกเพื่อติดตามตัวป้า 100 ล้าน ผู้กำกับการ สภ.คูคต ให้ข้อมูลว่า การสืบสวนแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ คดีทำร้ายร่างกาย และคดีเงินกู้นอกระบบ จนถึงขณะนี้ยังไม่ทราบชื่อและสกุลจริงของเจ้าหนี้รายนี้ เนื่องจากแทบไม่มีประวัติทำธุรกรรม ใช้ชีวิตสมถะ เช่าบ้านแบบไม่มีสัญญาเช่า ไม่มีบิลค่าน้ำค่าไฟ ไม่มีรถ มักใช้บริการวินมอเตอร์ไซค์ หากตามตัวได้ก็จะสามารถเชื่อมโยงว่าเกี่ยวข้องกับคดีทำร้ายร่างกายหรือไม่ 

ขณะที่มีการตั้งข้อสังเกตประเด็นที่ผู้เสียหายระบุว่า กู้เงินมาหลายครั้ง ได้ทยอยจ่ายดอกเบี้ยคืนไปแต่ยังไม่ครบ ก่อนครั้งสุดท้ายเงียบหายไป 2 ปี จึงมาถูกทำร้าย

นอกจากผู้เสียหายแล้วยังเรียกสอบพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก ทั้งวินมอเตอร์ไซค์ที่เจ้าหนี้รายนี้ใช้บริการประจำ และลูกหนี้รายอื่น พบว่ามักเป็นการปล่อยกู้ให้คนรู้จักกัน มีการกู้ยืมกันหลายครั้ง มีลูกหนี้หลายสิบราย กู้เงินรายละไม่เกิน 100,000 บาท รวมยอดหนี้หลักล้าน แต่ไม่น่าจะถึง 100 ล้าน ตามที่มีการตั้งฉายา

เบาะแสล่าสุดที่ถูกระบุว่าเป็นป้า 100 ล้าน คือภาพถ่ายหญิงใส่หมวก สะพายถุงใบใหญ่ หากติดตามหญิงในรูปก็อาจจะทราบความจริงว่าใครทำร้ายพ่อค้าข้าวผัดปู. – สำนักข่าวไทย 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ยังไม่พบตัว “ป้า 100 ล้าน” ปล่อยกู้ย่านรังสิต

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.