fbpx

ตลท.สนับสนุนการสร้างภูมิคุ้มกันธนาคารพาณิชย์

กรุงเทพฯ  21 มิ.ย. – ตลาดหลักทรัพย์ฯ สนับสนุนการสร้างภูมิคุ้มกันธนาคารพาณิชย์ แนะลงทุนระยะยาวจากปัจจัยพื้นฐาน 


ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ขอให้ธนาคารพาณิชย์งดจ่าย “เงินปันผลระหว่างกาล” และ “งดซื้อหุ้นคืน” ซึ่งเป็นมาตรการเพื่อให้ธนาคารพาณิชย์รักษาระดับเงินกองทุนให้เข้มแข็งต่อเนื่องจนกว่าจะจัดทำแผนบริหารจัดการเงินกองทุนใหม่ได้ชัดเจนขึ้น ถือเป็นการส่งเสริมให้สถาบันการเงินไทยมีความเข้มแข็ง และเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ถือหุ้นระยะยาวของธนาคารพาณิชย์ เนื่องจากการที่ธนาคารพาณิชย์มีเงินกองทุนที่เพียงพอจะทำให้มีสภาพคล่องเพียงพอในการดำเนินงานหลังสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติและเศรษฐกิจเดินหน้าเข้าสู่ช่วงฟื้นฟูอย่างเต็มที่ อีกทั้งเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันแก่ระบบธนาคารให้มีความพร้อมรองรับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต ส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นต่อระบบการเงินของประเทศ ช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้ตลาดทุนไทยและเศรษฐกิจโดยรวม

อย่างไรก็ตาม ขอให้ผู้ลงทุนพิจารณาลงทุนระยะยาวจากปัจจัยพื้นฐาน ศึกษาข้อมูลและติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด ซึ่งจากมาตรการต่าง ๆ ที่ออกมาในช่วงสถานการณ์ที่ไม่ปกติ จะเห็นได้ว่าหน่วยงานทั้งภาคตลาดเงินตลาดทุนได้ให้ความสำคัญกับการรักษาเสถียรภาพของระบบ เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อเศรษฐกิจไทย ทั้งผู้ลงทุน ผู้ประกอบการ และประชาชน  .- สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร