fbpx

มหาสารคามจัดการเรียนการสอนแบบ New Normal พร้อมเปิด 1 ก.ค.นี้

มหาสารคาม 16 มิ.ย.- โรงเรียนอนุบาลกิติยา เมืองมหาสารคาม พร้อมแล้วเปิดสอน 1 ก.ค.นี้ แบบ New Normal มีทั้งนั่งเรียนในชั้นเรียนและสลับกับการสอนออนไลน์ เพื่อความปลอดภัย ห่างโควิด-19 





บรรยากาศใกล้เปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 ก.ค.นี้ ตามมาตรการผ่อนปรนของรัฐบาล โรงเรียนหลายแห่งในจังหวัดมหาสารคามได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว อย่างโรงเรียนอนุบาลกิติยา  ต.ตลาด  อ.เมือง  จ.มหาสารคาม นอกจากมีจุดคัดกรองทั้งนักเรียนและบุคลากรก่อนเข้าโรงเรียน และติดตั้งเครื่องวัดอุณหภูมิร่างกายแบบอัตโนมัติแล้ว ภายในห้องเรียนได้จัดที่นั่งแบบเว้นระยะห่าง รวมทั้งทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อตามข้อปฏิบัติของสาธารณสุข

นางกิติยา มณีภาค ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลกิติยา กล่าวว่า ทุกที่นั่งเรียนของนักเรียนจะตั้งแผงกั้นอะคลิริก  ซึ่งนักเรียนสามารถมองเห็นกระดานได้อย่างชัดเจน และทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ส่วนการรับประทานอาหาร  จะให้นักเรียนยกถาดอาหารมาทานที่จุดจัดไว้เป็นสัดส่วน ทั้งนี้ ทางโรงเรียนจะให้ผู้ปกครองมาส่งบุตรหลานบริเวณที่กำหนดไว้ โดยผู้ปกครองไม่ต้องเข้ามาส่งถึงภายใน จากนั้นนักเรียนก็จะเข้าไปยังจุดคัดกรอง


นางกิติยา กล่าวว่า สำหรับการเรียนการสอนได้ประชุมครูเพื่อวางแนวทางร่วมกันและมีมติว่าการสอนในระดับประถมศึกษาตามสายชั้นเรียน แบ่งเป็นกลุ่ม กลุ่มละ 3 วัน คือ วันจันทร์  พุธ  ศุกร์  แต่ละห้องก็จัดจำนวนนักเรียน เรียนห้องละ 20-25 คน  หากห้องเรียนใดมีนักเรียน 40 คน จะแบ่งเป็น 2 ห้องเรียน  เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1 เมตร  หลังจากวันที่เรียนแล้วก็จะให้หยุด เพื่อจะให้กลับไปทำการบ้านเรียนออนไลน์อยู่บ้าน  ในวันถัดไปก็มาเรียนมาปกติ  เมื่อหมดชั่วโมงการเรียนการสอนจะต้องทำความสะอาดทุกครั้ง ก่อนทำการสอนในชั่วโมงต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา

แพทย์ห่วง ด.ต.ปิยนันท์ มีเลือดคั่งในสมอง

ผู้ช่วย ผบ.ตร.ขอบคุณประชาชน เปิดทางเคลื่อนย้าย ด.ต.ปิยนันท์ รักษา รพ.ตำรวจ ขณะที่แพทย์รับห่วง พบยังมีเลือดคั่งในสมอง เตรียมผ่าตัดสมองซ้ำนำเลือดที่คั่งออก