fbpx

เร่งส่งออกไข่ไก่ 200 ล้านฟองภายใน 6 เดือน

นนทบุรี 27 พ.ค. – พาณิชย์เร่งส่งออกไข่ไก่ 200 ล้านฟอง ใน 6 เดือน พร้อมขายในประเทศอีก 15 ล้านฟอง ลดผลผลิตส่วนเกินดึงราคาให้เกษตรกร


นายวิชัย โภชนกิจ อธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยถึงสถานการณ์การผลิตและราคาไข่ไก่ในประเทศขณะนี้ว่า มีกำลังการผลิตอยู่ที่ 40-41 ล้านฟองต่อวัน ขณะที่การบริโภคอยู่ที่ 38-39 ล้านฟอง ทำให้มีปริมาณการผลิตส่วนเกินวันละ 3 ล้านฟอง จึงเห็นควรให้ใช้มาตรการระบายผลผลิต โดยการผลักดันการส่งออกไปตลาดต่างประเทศ 200 ล้านฟอง ภายใน 6 เดือน เริ่มต้น 100 ล้านฟองแรก ภายใน 4 เดือน ตั้งแต่เดือนมิถุนายนเป็นต้นไปถึงเดือนกันยายน และอีก 100 ล้านฟองที่เหลือในช่วง 2 เดือนหลังจากนั้นระหว่างเดือนตุลาคมถึงเดือนพฤศจิกายน 

นอกจากนี้ ยังเร่งระบายในประเทศอีก 15 ล้านฟอง ผ่านร้านธงฟ้าและโครงการธงฟ้าในช่วง 2 เดือนหลังจากนี้ โดยเชื่อว่าจะสามารถผลักดันราคาไข่ไก่ของเกษตรกรให้ปรับราคาดีขึ้นอยู่ที่ราคาฟองละ 2.80-3.00 บาท จากปัจจุบันไข่คละหน้าฟาร์มอยู่ที่ฟองละ 2.40 บาท  และระยะยาวอาจมีการพิจารณาลดปริมาณแม่ไก่ยืนกรงลงประมาณ 3 ล้านตัว เพื่อลดปริมาณการผลิตต่อวันลงให้อยู่ในระดับที่เหมาะสมอาจให้อยู่ต่ำกว่า 41 ล้านฟองต่อวันอีกด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

เจออีก! โกดังซุกกากสารเคมีที่ระยอง ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้ม

ผู้ว่าฯ ระยอง นำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบโกดังเก็บกากสารเคมีอุตสาหกรรม กลางชุมชนวัดโขดหิน สั่งคุมเข้มป้องกันลักลอบวางเพลิง

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล