fbpx

ประชุมทีมสหวิชาชีพ ดูแลสุขภาพกาย-ใจ “น้องอิ่มบุญ ”

กรุงเทพฯ 23 พ.ค. .-อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน ประชุมทีมสหวิชาชีพ ให้การดูแลสุขภาพทั้งร่างกายและจิตใจ “น้องอิ่มบุญ ”


หลังเกิดกรณีข่าวถูกแม่ทารุณโพสต์รูปและวิดีโอป่วย ขายของขอรับบริจาค (อ่านข่าว www.mcot.net/viewtna/5ec7b485e3f8e40af944981d)

นางสุภัชชา สุทธิพล อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์กล่าวว่า เนื่องจาก “น้องอิ่มบุญ” ได้รับการคุ้มครองไม่ให้มีการเปิดเผยสถานที่อยู่ แต่อยู่ในความคุ้มครองของกรมกิจการเด็กและเยาวชนแล้ว ตามคำสั่งของศาลที่คุ้มครองเด็กเป็นเวลา 6 เดือน  สำหรับกรณีนี้ต้องแยกเป็น2ส่วน


1. เรื่องของคดีความ ที่ตำรวจจะไปดำเนินการสืบสวนต่อ

2. การให้ความดูแลเด็ก ตนจะประชุมในส่วนของสหวิชาชีพเพื่อให้การดูแลเด็กต่อไป โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพที่ต้องติดตามอาการ วางแผนพัฒนาฟื้นฟูเด็ก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของผู้ปกครองที่ต้องรับผิดชอบดูแลเด็กต่อจากนี้ ซึ่งเท่าที่ทราบนอกจากแม่แล้ว เด็กมีตากับยายเป็นผู้ดูแล ขณะที่ต้องมีการพิจารณารายละเอียด ที่ชัดเจน เกี่ยวกับความเป็นแม่ลูกที่แท้จริง ที่ตำรวจมีเบาะแสว่า ”น้องอิ่มบุญ”  อาจไม่ใช่ลูกที่แท้จริงถ้าเป็นเช่นนั้นตากับยายก็คงไม่ใช่ญาติลำดับต่อไป ต้องวางแผนกันต่อไปว่าจะต้องดูแลเด็กอย่างไร

 “ เหตุที่ต้องสืบสวนสอบสวนว่าเป็นแม่ที่แท้จริงของเด็กหรือไม่เนื่องจากตำรวจเอะใจ เพราะกรณีลูกคนแรกที่เสียชีวิตก็ไม่ใช่ลูกที่แท้จริงของนาง นิษฐา.. เช่นกัน ซึ่งก็ไม่ได้มีการระบุว่าเป็นบุตรบุญธรรม จึงต้องหาที่มาว่ากับลูกคนแรกที่เสียชีวิต นางนิษฐา ได้เด็กมาโดยวิธีการใด  ต้องหาหลักฐานต่อเช่น ไปขโมยเด็กมาหรือไม่ หรือพ่อแม่ที่แท้จริงมีการยกลูกให้โดยวิธีการใด มีการนำเด็กมาให้โดยวิธีการใด” อธิบดีกรมกิจการเด็กกล่าว


นางสุภัชชา กล่าวต่อว่าสภาพของ “น้องอิ่มบุญ” เด็กอายุ 3 ขวบที่อยู่ในความดูแล เป็นเด็กพูดได้เป็น คำๆ ยังพูดไม่คล่อง ตรงนี้ต้องดูพัฒนาการของเด็กควบคู่ไปด้วยตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ต้องขออนุญาตสื่อมวลชนงดการติดตามเรื่องเกี่ยวกับตัวเด็ก และสถานที่อยู่ เพราะศาลมีคำสั่งคุ้มครอง   .

สำหรับกรณี “น้องอิ่มบุญ” ฝ่ายสืบสวนพบความผิดปกติในคดีหลายอย่าง โดยเฉพาะอาการป่วยประหลาดของ “น้องอิ่มบุญ” เด็กชายอายุ 3 ขวบ ที่ผู้ต้องหาอ้างว่า เป็นลูกแท้ ๆ ของตัวเอง หลังมีอาการอาเจียนเป็นเลือด ตัวบวมเดินไม่ได้ จนต้องเข้ารักษาตัวในห้องไอซียูที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์ รังสิต ก่อนที่ต่อมาทางแพทย์ตรวจพบสารเคมีประเภทออกฤทธิ์เป็นกรด คล้ายกับสารเคมีที่เป็นส่วนผสมของน้ำยาล้างห้องน้ำ หรือ น้ำยาซักฟอก ในร่างกายจำนวนมาก  จากการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายนี้ยังพบอีกว่า ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยได้รับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งชื่อ “น้องอมยิ้ม” อายุ 3 ขวบ มาอุปถัมภ์เลี้ยงดู ก่อนที่ต่อมาจะเสียชีวิตลงด้วยอาการป่วยประหลาดลักษณะเดียวกัน จึงทำให้มีการตั้งข้อสงสัยว่า อาการป่วยของเด็กทั้งสองคนจะเกิดจากการกระทำของผู้ต้องหารายนี้เพื่อสร้างเรื่องให้ดูน่าสงสาร ในการหลอกเงินจากคนอื่น .-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด