fbpx

“เชาว์” ลงพื้นที่แจกสิ่งของให้พี่น้องมุสลิมย่านห้วยขวาง

กรุงเทพฯ 20 พ.ค.-“เชาว์” เดินหน้าแจกข้าวสาร-ไข่ไก่ ให้พี่น้องมุสลิมย่านห้วยขวาง ช่วงเดือนรอมฎอน เป็นกำลังใจในการประกอบศาสนกิจ เป็นปีที่ 8 แล้ว


นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องมุสลิมในเขตห้วยขวาง มอบสิ่งของอุปโภค-บริโภค เพื่อเป็นกำลังใจในเดือนรอมฎอน

นายเชาว์ กล่าวว่า กิจกรรมดังกล่าว ตนได้ทำมาต่อเนื่องทุกปี ปีนี้ปีที่ 8 แล้ว ภายใต้ชื่อกิจกรรม “น้ำใจทนายเชาว์สู่พี่น้องมุสลิมในเดือนรอมฎอน” ด้วยการลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพี่น้องมุสลิมในเขตห้วยขวาง ซึ่งส่วนใหญ่จะอาศัยอยู่ในชุมชนต่าง ๆ เช่น ชุมชนบึงพระราม 9 ถนนเพชรพระราม ชุมชนอามานะฮ์ ชุมชนเพชรพระราม ชุมชนโรงปูน ชุมชนลาดพร้าว 80 ชุมชนริมคลองลาดพร้าวประชาอุทิศ ชุมชนหลังสมาคมโรงเรียนไทย-ญี่ปุ่น เป็นต้น โดยจะนำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคเช่น ข้าสาร น้ำหวาน บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง อินทผาลัม ไปแจกจ่ายประชาชน สำหรับปีนี้ มีข้าวสารหอมมะลิแท้ 100% ตราเอไรซ์ 1 ถุง กับไข่ไก่ 1 แผง 30 ฟอง ต่อ 1 ครอบครัว เฉลี่ยแล้วทั้งเขตห้วยขวาง จะมีประมาณ 500 กว่าครอบครัว 


อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอีกว่า เดือนรอมฎอน หรือเดือนบวช ถือว่าเป็นเดือนแห่งความศักดิ์สิทธิ์ มุสลิมจะต้องอดอาหารในมื้อกลางวัน เพื่อฝึกความมีวินัยและอดทน ยิ่งในปีนี้ถือว่าอยู่ในช่วงสถานการณ์ไม่ปกติ เพราะมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ดังนั้นนอกจากปฏิบัติศาสนกิจแล้ว ยังต้องดูแลร่างกายให้มีความแข็งแรง เพื่อมีภูมิคุ้มกันต่อต้านโรคด้วย จึงต้องเป็นกำลังใจและดูแลใส่ใจต่อกันมากยิ่งขึ้น

“ผมไม่ได้เป็นมุสลิม แต่ทุกกิจกรรมของพี่น้องมุสลิม ผมสามารถเข้าร่วมได้อย่างกลมกลืนและสนิทใจ ด้วยความจริงใจและเสมอต้นเสมอปลาย จนเป็นที่รักผูกพันกัน เหมือนเพื่อนเหมือนพี่เหมือนน้อง เพราะยึดหลักเข้าใจ เข้าถึง พัฒนา ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ความต่างกันในเรื่องศาสนา จึงไม่เป็นอุปสรรคในการอยู่ร่วมกันอย่างสันติสุข” นายเชาว์ กล่าว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.