fbpx

รองโฆษกกองทัพบก ระบุ ทบ.ช่วยเหลือราษฎรหลงป่าที่พิษณุโลกได้แล้ว

กรุงเทพ 18พ.ค.-รองโฆษกกองทัพบก ระบุ ทบ.ส่ง ฮ.และหน่วยรบพิเศษไปรับราษฎรหลงป่าที่พิษณุโลก กลับอย่างปลอดภัย


พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก  เปิดเผยว่า ตามที่กองทัพบกโดยกองทัพภาคที่ 3 ได้ส่งกำลังพล ชุดค้นหาและอากาศยานเข้าร่วมปฏิบัติภารกิจค้นหาชาวบ้าน 4 คน จากบ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น ที่หลงป่าบนเทือกเขาลำพาด อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ตั้งแต่วันที่ 12 พ.ค.63 ร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อาสาสมัครกู้ภัย และทางจังหวัดพิษณุโลก โดยบูรณาการสนธิกำลัง 10 ชุด ชุดละ 15 นาย ออกค้นหาอย่างต่อเนื่อง โดยการค้นหาในครั้งนี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้ส่งเฮลิคอปเตอร์ทั่วไปแบบ 212 และกำลังพลจาก กองพลพัฒนาที่ 3, กองพันทหารช่างที่ 302, กรมรบพิเศษที่ 4, กองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยาที่ 3  ร่วมวางแผนและค้นหาผู้สูญหายทั้งพื้นดินและภาคอากาศ โดยได้มีการบินสำรวจพร้อมใช้เครื่องขยายเสียงประกาศค้นหาจนกระทั่งเมื่อบ่ายวันที่ 17 พ.ค.63 จึงพบผู้สูญหาย จากนั้นได้ส่งกำลังพลจาก กองพันรบพิเศษที่ 2 กรมรบพิเศษที่ 4 ไปยังจุดค้นพบและได้เข้าร่วมพักค้างแรมตลอดคืนที่ผ่านมา พร้อมสร้างสนามเฮลิคอปเตอร์ชั่วคราวในภูมิประเทศ เพื่อเตรียมการรับตัวกลับ 

ล่าสุด เวลา 11.00 น. วันนี้ กองทัพภาคที่ 3 ได้นำเฮลิคอปเตอร์ไปรับชาวบ้านทั้ง 4 คน พร้อมสุนัขกลับออกมายังโรงพยาบาลวังทองอย่างปลอดภัยเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างการตรวจสภาพร่างกายจากหน่วยแพทย์  ทางผู้บัญชาการทหารบกได้กล่าวขอบคุณกองทัพภาคที่ 3 ที่ได้จัดทีมค้นหาและนำอากาศยานเข้าช่วยเหลือชาวบ้านได้อย่างปลอดภัย พร้อมชื่นชมที่มีการดัดแปลงติดตั้งเครื่องขยายเสียงความถี่สูงควบคุมระยะไกลบนอากาศยานเพื่อประชาสัมพันธ์ในการค้นหาได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไรก็ตามสำหรับภารกิจค้นหาและกู้ภัยในครั้งนี้ เป็นการนำยุทโธปกรณ์ของกองทัพบกผนึก รวมกับขีดความสามารถของกำลังพล โดยเฉพาะหน่วยรบพิเศษที่ได้มีการฝึกทักษะการค้นหาและช่วยชีวิตในพื้นที่การรบและสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และทันต่อเวลา ถือเป็นความภาคภูมิใจของกองทัพบกที่ได้มีส่วนช่วยเหลือให้สถานการณ์สำเร็จลุล่วงไปอย่างเรียบร้อย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด