fbpx

นายกฯ พอใจการจ่ายเงินเยียวยา

กรุงเทพฯ 13 พ.ค.- นายกรัฐมนตรีตรวจเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 วัดระฆังโฆสิตาราม เผยผ่อนคลายมาตรการ ให้เปิดกิจการได้ เพราะไม่อยากเห็นประชาชนเดือดร้อน แต่ขออย่าประมาท วอนประชาชนต้องรู้กติกาสังคม หยิบสิ่งของจากตู้ปันสุขเท่าที่จำเป็น เชื่อช่วยแก้ปัญหาได้ พอใจการจ่ายเงินเยียวยา ระบุต้องแก้ไขอาชีพให้ตรงกับปัจจุบัน เพื่อการจ่ายเงินเยียวยาที่ถูกต้อง 


วัดระฆังโฆษิตาราม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยนายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เดินทางมายังวัดระฆังโฆสิตาราม เพื่อตรวจเยี่ยมศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดโควิด- 19 ตามพระราชดำริของสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปริณายก มีพระบัญชาให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ประสานงานกับวัดทั่วประเทศที่มีศักยภาพเพียงพอ จัดตั้งโรงทานเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 (COVID-19) โดยให้คำนึงถึงความพร้อมของแต่ละวัด และบูรณาการร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาสังคมในชุมชน

นายกรัฐมนตรี เข้ากราบนมัสการ พระธรรมธีรราชมหามุนี   เจ้าอาวาสวัดระฆังโฆสิตาราม  และถวายเครื่องสักการะ ผ้าไตร และเครื่องไทยธรรมภายในพระอุโบสถ จากนั้นตรวจเยี่ยมจุดพักประชาชนที่มารอรับของช่วยเหลือ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่จัดที่นั่งเว้นระยะห่าง ตรวจวัดไข้ ตามหลักสาธารณสุข  เยี่ยมชมการปฏิบัติงานของประชาชนจิตอาสา ภายในโรงครัวของวัด ซึ่งมีการประกอบอาหารเพื่อแจกจ่ายแก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานช่วยเหลือประชาชนในชุมชนวัดและพื้นที่ใกล้เคียง  ตลอดจนคนตกงาน คนที่มีรายได้น้อย วันละ1,000 กล่องต่อวัน


นายกฯ กล่าวกับประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า แม้ว่าสถานการณ์จะดีขึ้น มีการผ่อนคลายมาตรการและให้เปิดกิจการได้ เพราะไม่อยากเห็นประชาชนเดือดร้อน แต่ก็ขออย่าประมาทเพราะบางครั้งโรคไม่แสดงอาการแต่ยังอยู่ในตัวของคน

“ทุกสิ่งที่ผมทำหวังว่าจะทำให้ประเทศดีขึ้น ประชาชนมีความสุข อยู่กันมาตั้ง 5-6 ปี ยังไม่รู้ใจนายกรัฐมนตรี อีกหรือ ไม่ว่าใครจะพูดอะไร ก็ไม่ขอตอบโต้  ผมไม่ต้องการอะไรทั้งสิ้น ทำเพื่อความสุขของประชาชน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า มีเรื่องต้องภูมิใจ ที่ประชาชนและภาคเอกชนออกมาบริจาคและทำความดี แต่บางคนทำให้เกิดความไม่สวยงาม ควรหยิบสิ่งของเท่าที่จำเป็นและพอดี ต้องรู้จักกติกาสังคม อย่ายกอย่างอื่นเอามาเป็นข้ออ้าง เชื่อว่ามาตรการทางสังคมจะช่วยแก้ปัญหานี้ได้ แต่ต้องไม่ใช้ความรุนแรง


พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลดูแลทุกคน โดยปัจจุบันมีผู้มีรายได้น้อยอยู่ประมาณ 40 ล้านคน ทุกคนต้องปรับตัวให้ทันยุคสมัย โดยเฉพาะการใช้ข้อมูลข่าวสาร ที่ต้องแก้ไขอาชีพให้ตรงกับปัจจุบัน เพราะเมื่อมีการจ่ายเงินเยียวยาจะได้ถูกต้อง ซึ่งถือเป็นครั้งแรก ที่มีการจ่ายเงินได้โดยตรงกับประชาชน ไม่รั่วไหล จึงขอให้เชื่อมั่น พร้อมขอให้ประชาชนปรับตัวใช้ชีวิตปกติแบบใหม่ หรือ New Normal ที่จะเกิดขึ้นหลังจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 แล้วต่อไปการฟื้นฟู รวมถึงการท่องเที่ยวก็จะกลับมาจึงขอให้ทุกคนในชุมชนรักษา โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพและความสะอาดเพื่อให้นักท่องเที่ยวเชื่อมั่นและก็กลับมาเยี่ยมเยือน

จากนั้น นายกรัฐมนตรี เปิดกรวยกระทงดอกไม้ถวายเครื่องสักการะหน้าพระรูปสมเด็จพระอริยวงศาคตฐาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เข้ากราบนมัสการถวายสักการะสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ กรรมการมหาเถรสมาคม เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ก่อนร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคแก่ประชาชนที่มารอรับ.-สำนักข่าวไทย       

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง

กรุงเทพฯ 7 พ.ค. – กรมอุตุฯ เผยบริเวณประเทศไทยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง 30%

กรมอุตุนิยมวิทยาพยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก และด้านตะวันออกของภาคเหนือและภาคกลาง ขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่อาจจะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรและอันตรายต่อสัตว์เลี้ยงไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันตกเฉียงเหนือและลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนชาวเรือควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือในบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองไว้ด้วย

อนึ่ง ในช่วงวันที่ 8-10 พ.ค. 67 แนวพัดสอบของลมตะวันออกเฉียงใต้และลมใต้ยังคงพัดปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง รวมทั้งมีฝนตกหนักบางพื้นที่

กรุงเทพฯ และปริมณฑล อากาศร้อนในตอนกลางวัน โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 27-30 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส.-สำนักข่าวไทย

จ่อหมายจับเพิ่มอีก 3 คน ผู้ร่วมขบวนการรีดทรัพย์ชาวจีน

เร่งล่าตัว “จ่าแจ๊ค” แก๊งตำรวจอุ้มรีดทรัพย์นักธุรกิจจีน และชาวจีนที่หลบหนี พร้อมจ่อหมายจับเพิ่มผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย