fbpx

นายกฯ เปิดพิพิธภัณฑ์สึนามิบ้านน้ำเค็ม

ทำเนียบ 4 ก.พ.- นายกรัฐมนตรี เปิดพิพิธภัณฑ์สึนามิบ้านน้ำเค็ม จ.พังงา เป็นแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม ช่วยสร้างงาน-รายได้แก่ประชาชนในพื้นที่

พลเอก  ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์สึนามิบ้านน้ำเค็ม ตำบลบางม่วง อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา ผ่านระบบออนไลน์ จากตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยสร้างขึ้นเพื่อเป็นสถานที่รำลึกเหตุการณ์พิบัติภัยแผ่นดินไหว เมื่อวันที่ 26 ธันวาคม 2547 ทั้งยังเป็นสถานที่เก็บหลักฐานของเหตุการณ์ ความร่วมมือของคนไทยและคนทั่วโลก ที่เดินทางมาร่วมรำลึกทุกปี รวมถึงการพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม เผยแพร่ศิลปวัฒนธรรม และจำหน่ายสินค้าชุมชน เพื่อสร้างงาน สร้างรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่และบริเวณใกล้เคียงอย่างยั่งยืน


โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าหวังให้ทุกคนเรียนรู้จากประสบการณ์ ที่ต้องแลกมาจากความสูญเสีย เพื่อนำไปใช้ประโยชน์สำหรับการดำรงชีวิตและการอยู่ร่วมกับธรรมชาติในวันข้างหน้า โดยเฉพาะปัญหาภัยพิบัติทางธรรมชาติ ของฝากให้ทุกคนตระหนักถึงการรวมพลังรักสามัคคี เผื่อแผ่แบ่งปันทุกข์สุขไปด้วยกัน รัฐบาลไม่ทอดทิ้งประชาชน และประชาชนไม่ทอดทิ้งกันและกัน

พร้อมให้คำมั่นว่าตราบใดที่ยังทำหน้าที่ตรงนี้ จะพยายามทำทุกอย่างเต็มที่ ทั้งการแก้ปัญหาโควิด- 19 ปัญหาเรื่องรายได้ อาชีพ และความยากจน แต่ทุกอย่างมีขั้นตอนตามกฎหมายที่ต้องปฏิบัติ รอให้สถานการณ์โควิด-19 ลดระดับลง จะไปเยี่ยมเยียนประชาชนในพื้นที่จังหวัดพังงาอีกครั้ง พร้อมฝากทิ้งท้าย เข้าใจดีถึงความอึดอัดของประชาชน ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 แต่เพื่อให้ผ่านพ้นปัญหาไปด้วยกัน จึงอยากให้ทุกคนร่วมมือ เขารับการฉีดวัคซีน และปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ