fbpx

New Normal รพ.ศิริราช เปิดบริการทางการแพทย์ผ่านแอปพลิเคชัน

รพ.ศิริราช12 พ.ค.- รพ.ศิริราช เปิดแนวทางบริการทางการแพทย์แบบใหม่ OPD New Normal ใช้แอปพลิเคชัน Siriraj Connect และ Line ลดแออัดใน รพ.เสริมระยะห่างสังคม ปลอดโควิด-19 ครอบคลุมพบแพทย์ รอคิว ทำใบนัด จ่ายเงิน จ่ายยา ใช้ได้กับทุกสิทธิรักษา เบื้องต้นครอบคลุมใน 3 คลินิก อายุรกรรม ศัลยศาสตร์ และศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ 


ศ.นพ.ประสิทธิ์ วัฒนาภา คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พร้อมด้วย รศ.นพ. วิศิษฎ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช  และ รศ.นพ.เชิดชัย นพมณีจำรัสเลิศ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช แถลงข่าวรูปแบบการให้บริการผู้ป่วยนอกแบบใหม่  OPD New Normal ที่จะลดความแออัดและเว้นระยะห่างทางสังคมได้อย่างเหมาะสม โดยใช้ แอปพลิเคชัน Siriraj Connect  และระบบ line  ภายใต้สโลแกน พบหมอง่ายแค่ปลายนิ้ว เนื่องจากแต่ละวันทาง รพ.ศิริราช มีผู้ป่วย เข้ามารับการรักษา 8,000 -10,000 คน แต่เมื่อมีภาวะวิกฤติโควิด -19 เป็นตัวเร่ง ทำให้นำระบบเทคโนโลยีมาใช้ และผู้ป่วยมา รพ.เมื่อจำเป็นจริงๆ เช่น การเจาะเลือด การตรวจเอ็กซ์เรย์ เบื้องต้นใช้ใน คลินิกอายุรศาสตร์ ศัลยศาสตร์ และศัลยศาสตร์ออร์โธปิดิกส์ ครอบคลุมผู้ป่วยทุกสิทธิการรักษา


รศ.นพ.วิศิษฎ์ กล่าวว่า แอปพลิเคชัน Siriraj Connect สามารถใช้ได้ในผู้ป่วยครอบคลุมทุกสิทธิ เบื้องต้นใช้ในผู้ป่วยเดิมของ รพ.เริ่มจากการดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน Siriraj Connect  ใช้ในการลงทะเบียน ผู้ป่วยทราบถึงคิวรักษา และจ่ายเงิน ครอบคลุมไปถึงส่งยาทางไปรษณีย์ กรณีมารับการตรวจที่ รพ.ขณะเดียวกันสำหรับผู้ป่วยที่อาการคงที่ สามารถรับการตรวจผ่านระบบ line ไม่ต้องมา รพ.เพียงแต่เพิ่มเพื่อนกับศิริราชก็สามารถรับการตรวจรักษาจากแพทย์เพราะไม่ใช่ผู้ป่วยทุกคนที่ต้องเดินทางมา รพ.ขณะนี้ผู้ป่วยคลินิกนอกเวลา กำหนดให้ลงทะเบียนและรับการตรวจแค่ 30-40 คน เพื่อให้ใช้บริการตรวจรักษาต่อรอบไม่เกิน 3-4 ชั่วโมง 

อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาได้มีการทดลองระบบบริการออนไลน์มาแล้ว พบว่า ร้อยละ 90 ของผู้ป่วยพอใจระบบนี้ และคาดว่าภายใน 1 ปี จะสามารถกระจายระบบออนไลน์ในการให้บริการผู้ป่วยครบทุกแผนกของ รพ.ศิริราช  เพื่อเป็นต้นแบบในการรักษาพยาบาลวิถีใหม่  -สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล