fbpx

ผบช.น.ตรวจ 6 สถานที่ผ่อนปรนกลับมาเปิดบริการ

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ผบช.น. ตรวจเยี่ยม 6 สถานที่สาธารณะและกิจการที่ได้รับการผ่อนปรนกลับมาเปิดบริการ พบผู้ประกอบการให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


พลตำรวจโทภคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล นำกำลังตำรวจตรวจเยี่ยม 6 สถานที่สาธารณะและกิจการ ที่ได้รับอนุญาตให้ผ่อนปรนกลับมาเปิดให้บริการได้อีกครั้ง ภายใต้ เงื่อนไขการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19  


ที่แรกเป็นที่ร้านตัดผมและเสริมสวย ย่านสยามสแควร์ เขตปทุมวัน โดยพบว่าผู้ประกอบการได้จัดเตรียมสถานที่ตามมาตรการเว้นระยะทางสังคม มีการตรวจวัดไข้ จัดวางเจลแอลกอฮอล์ ผู้ให้บริการและลูกค้าใส้หน้ากากป้องกันตลอดเวลา รวมทั้งรับบริการเฉพาะลูกค้าที่นัดหมายล่วงหน้าเท่านั้น ตลอดการให้บริการต้องพูดคุยกันเท่าที่จำเป็น ก่อนจะมีการทำความสะอาดร้านทุก 2 ชั่วโมง

อีกจุด คือ สวนสาธารณะลุมพินี ถนนพระราม 4 ได้มีมาตรการให้ทุกคนต้องสวมใส่หน้ากาก ก่อนผ่านตรวจวัดไข้ โดยอนุญาตให้ทำกิจกรรมเฉพาะการเดินวิ่ง ไม่อนุญาตให้มีการใช้เครื่องกายบริหารทุกชนิด งดเว้นการรวมกลุ่มจัดกิจกรรมของชมรมต่างๆ หากผู้ใช้บริการต้องการนั่งพักต้องเว้นระยะห่าง 2 เมตร และไม่อนุญาตให้มีการนั่งจับกลุ่มกินอาหารเครื่องดื่มในสวนสาธารณะ ซึ่งจากการสังเกตพบว่าขณะวิ่งออกกำลังกายผู้ใช้บริการส่วนหนึ่งไม่สวมใส่หน้ากากป้องกัน เพราะมีปัญหากับระบบหายใจ ทางตำรวจจึงได้หารือกับทางกรุงเทพมหานคร ก่อนได้ข้อสรุปว่าทุกคนต้องใส่หน้ากากป้องกันตลอดเวลาขณะอยู่ในสวนสาธารณะ เพราะมีทฤษฎีสนับสนุนว่าหากไม่ใส่หน้ากากขณะออกกำลังกายอาจเพิ่มความเสี่ยงติดเชื้อมากกว่าตอนปกติ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะประชาสัมพันธ์ทำความเข้าใจกับผู้ใช้บริการเป็นเวลา 3-4 วัน หลังจากนั้นหากพบผู้ไม่ปฏิบัติตามจะถูกห้ามใช้สวนสาธารณะทันที 


พลตำรวจโทภคพงศ์ ระบุว่า ตลาดนัดเป็นสถานที่อีกแห่งที่เจ้าหน้าที่ต้องเร่งวางแนวทางป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรค โดยขณะนี้กำลังให้ตำรวจพื้นที่ต่างๆ ไปทำความเข้าใจเจ้าของตลาด ผู้ค้า ให้ดำเนินตามเงื่อนไขของมาตรการอย่างเข้มงวด ส่วนวันนี้ที่เป็นวันแรกของการผ่อนปรนให้กลับมาขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อีกครั้งนั้น เชื่อว่าจะไม่พบปัญหาเพราะที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากประชาชนในกรุงเทพมหานครเป็นอย่างดี เพียงแต่ขอความร่วมมือให้ทุกคนปฏิบัติตามเงื่อนไขไม่ดื่มสุราในที่สาธารณะ ไม่จับกลุ่มมั่วสุม และรักษาเวลาการห้ามออกนอกเคหะสถาน.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร