fbpx

ผู้ลงทะเบียน FIT TO TRAVEL เริ่มเดินทางออกภูเก็ตอีกครั้งพรุ่งนี้

ภูเก็ต 2 พ.ค.- ด่านท่าฉัตรไชยเตรียมรับการเดินทางของประชาชนอีกครั้งวันพรุ่งนี้ หลังได้ลงทะเบียนล่วงหน้า FIT TO TRAVEL กับจังหวัดภูเก็ต เพื่อกลับภูมิลำเนาพร้อมหนังสือรับรองคัดกรองโรคยื่นจังหวัดปลายทาง โดยจัดระบบชั่วโมงละ 700 คน เพื่อเป็นระเบียบและลดแออัด



พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า หลังจากประชาชนเดินทางออกจากจังหวัดภูเก็ตตั้งแต่เช้าวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นผู้ที่เดือดร้อนจากโควิด-19 ต้องตกงาน ขาดรายได้ แต่ต่อมาช่วงบ่ายมีการเปลี่ยนแปลงคำสั่งให้ระงับการเดินทางชั่วคราว และจะอนุญาตให้เดินทางออกอีกครั้งในวันที่ 3 พ.ค.นี้ ผ่านด่านท่าฉัตรไชย ตั้งแต่เวลา 05.00-20.00 น. แต่จะต้องกรอกข้อมูลลงทะเบียนหนังสือรับรองการเดินทางข้ามจังหวัดภูเก็ต FIT TO TRAVEL ที่เปิดให้ลงทะเบียนวันนี้ (2 พ.ค.) ถึงเวลา 18.00 น. และจองคิวออกจากด่านท่าฉัตรไชย ซึ่งผู้ที่ได้รับอนุญาตให้เดินทางออกนอกเขตจังหวัดภูเก็ตได้ ต้องมีหนังสือรับรองจากผู้ว่าราชการจังหวัด และหนังสือรับรองการคัดกรองโรคกับสาธารณสุขจังหวัด  ทั้งนี้ เพื่อความเป็นระเบียบและลดการรวมกลุ่ม ได้จัดระบบคนออกชั่วโมงละ 700 คน รวม 10,500 คน คาดว่าจะใช้เวลาไม่กี่วันในการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่ต้องการกลับภูมิลำเนาได้ทั้งหมด




สำหรับการลงทะเบียนหนังสือรับรองการเดินทางข้ามจังหวัดภูเก็ต FIT TO TRAVEL เมื่อดำเนินการขั้นตอนที่ 1 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะต้องดำเนินการต่อในขั้นตอนที่ 2 เพื่อลงระบบคิวเลือกช่วงเวลาเข้าสู่ด่านท่าฉัตรไชยในวันที่ 3 พ.ค. สำหรับผู้ที่จะเดินทางวันที่ 4 พ.ค.เป็นต้นไป จะเปิดให้ลงทะเบียนก่อนออกเดินทางล่วงหน้า 1 วัน เพื่อตรวจสอบข้อมูล ตั้งแต่เวลา 08.30-16.30 น.ของทุกวัน สามารถจองคิวผ่านด่านคัดกรองภูเก็ตทางเว็บไซต์ http://phuketpolice.org/…/2016-10-0…/135-2020-04-30-06-32-00 เมื่อลงทะเบียนเสร็จแล้ว และได้รับการยืนยันข้อมูล ผู้ลงทะเบียนสามารถตรวจสอบรายชื่อได้ทันที และสามารถตรวจสอบคำร้องได้ที่ http://phuketpolice.org/…/2016-10-0…/135-2020-04-30-06-32-00 ตรงเมนูตรวจสอบรายชื่อผู้ยื่นคำร้อง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว