fbpx

ภูเก็ตวอนเห็นใจคนเดินทางกลับภูมิลำเนา ย้ำทุกคนผ่านคัดกรองโควิดแล้ว

ภูเก็ต 1 พ.ค.-  รองผู้ว่าฯ ภูเก็ต ยืนยันผู้เดือดร้อนจากโควิด-19 เดินทางกลับภูมิลำเนาผ่านขั้นตอนคัดกรองเข้มโควิด-19 แล้ว ปลอดภัยทุกคน และน่าเห็นใจ เพราะหลายคนต้องตกงาน


นายสุพจน์ รอดเรือง ณ หนองคาย รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการที่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 ไม่สามารถประกอบอาชีพต่อไปได้ หรือถูกเลิกจ้างงาน จึงมีความจำเป็นเดินทางออกจากพื้นที่จังหวัดภูเก็ตเพื่อกลับภูมิลำเนานั้น ทางจังหวัดภูเก็ตได้มีมาตรการคัดกรองประชาชนอย่างเข้มข้นช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา โดยให้เจ้าหน้าที่ด้านสาธารณสุขและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่คัดกรองประชาชน รวมถึงพื้นที่เสี่ยงก็มีมาตรการคัดกรองเชิงรุก ทำให้ข้อมูล ณ วันที่ 1 พ.ค.2563 ไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จะได้เห็นว่าปัจจุบันตัวเลขของผู้ติดเชื้อเริ่มนิ่ง และมีแนวโน้มลดลงจะนำไปสู่ภาวะปกติ ส่วนประชาชนที่เดือดร้อนและขอเดินทางออกนอกพื้นที่ก็ได้คัดกรองตลอดมา ทำให้มั่นใจว่ามีความปลอดภัย แต่ก็ต้องกักตัวเมื่อเดินทางถึงภูมิลำเนาของแต่ละคน เพื่อให้เกิดความมั่นใจว่าปลอดภัยจริง ๆ 



“ที่ผ่านมากระบวนการทางการแพทย์สาธารณสุขของเราก็ปฏิบัติตามมาตรฐานและวันนี้ที่มีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนมาขอเดินทางออกนอกพื้นที่เพิ่มขึ้นนั้น เนื่องจากว่าจังหวัดของเราเป็นจังหวัดของการบริการ พอปิดกิจการหมดเขาก็ไม่มีรายได้ ไม่มีงานทำและประสงค์จะกลับภูมิลำเนา แต่ที่ปรากฏตามสื่อมีทีท่าปฏิกิริยา ผมอยากเรียนว่าคนที่ออกไปไม่ได้เป็นคนที่ติดเชื้อ เขาผ่านการตรวจสอบทางการแพทย์มาตั้งแต่ 30 มี.ค. ซึ่งเป็นเวลา 30 วันแล้ว ในจังหวัดเราเป็น 1 ใน 3 จังหวัด ที่ออกไปคัดกรองถึงบ้านโดยให้ อสม. เข้าไปทุกหมู่บ้าน ทุกชุมชน”


“การเดินทางออกก็มีการคัดกรองอีก เราก็มีมาตรฐานทางสาธารณสุขของเราอยู่ ก็อยากทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนทุกจังหวัด พี่น้องของท่านมาทำงานอยู่กับเรา ในการทำนุบำรุงเศรษฐกิจ รายได้ของเรา เป็นอันดับ 2 ของประเทศในทางเศรษฐกิจ เขาอยากกลับบ้านกลับไปหาครอบครัว หาพ่อแม่ของเขาที่ไม่ได้เป็นผู้ติดเชื้อ เพราะเป็นคนที่ผ่านการคัดกรองกระบวนการทางการแพทย์หมดเลย อยากให้เข้าใจประชาชนที่จะกลับภูมิลำเนาด้วย”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา