fbpx

ตลาดจับตาเฟด-ปลดล็อกดาวน์

กรุงเทพฯ 26 เม.ย. – กสิกรไทยคาดเงินบาทสัปดาห์หน้า 32.30-32.70 บาท/ดอลลาร์ หุ้นไทยแนวรับ 1,235 จุด และ 1,200 จุด จับตาเฟด ปลดล็อกดาวน์  


เงินบาทแข็งค่าขึ้นเล็กน้อยในช่วงแรก ก่อนลดช่วงบวกลงปลายสัปดาห์ โดยวันศุกร์ที่ 24 เมษายน เงินบาทอยู่ที่ระดับ 32.43 เทียบกับระดับ 32.58 บาทต่อดอลลาร์ฯ ในวันศุกร์ก่อนหน้า


สำหรับสัปดาห์หน้า (27 เม.ย.-1 พ.ค.) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวเงินบาทที่ 32.30-32.70 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ รายงานเศรษฐกิจการเงินเดือนมีนาคมของธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ตลอดจนผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) และธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ขณะที่ตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐสำคัญ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ดัชนี PMI/ISM ภาคการผลิตเดือนเมษายน  ยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย รายได้/การใช้จ่ายส่วนบุคคล และอัตราเงินเฟ้อที่วัดจาก Core PCE Price Index เดือนมีนาคม ดัชนีราคาบ้านเดือนกุมภาพันธ์ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/2563 (Preliminary) และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ นอกจากนี้ ตลาดยังรอประเมินสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 แผนการเปิดเศรษฐกิจทั้งในและต่างประเทศ และดัชนี PMI ภาคการผลิต/ภาคบริการเดือนเมษายนของจีนด้วยเช่นกัน   

ด้านหุ้นไทยเคลื่อนไหวผันผวน แต่ยังคงปิดสูงกว่าสัปดาห์ก่อน โดยดัชนี SET ปิดที่ระดับ 1,258.78 จุด เพิ่มขึ้น 1.58% จากสัปดาห์ก่อน ขณะที่มูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันอยู่ที่ 68,152.56 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.55% จากสัปดาห์ก่อน ส่วนดัชนี mai เพิ่มขึ้น 3.35% จากสัปดาห์ก่อน มาปิดที่ 248.44 จุด   


บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด มองว่าดัชนีหุ้นไทยมีแนวรับที่ 1,235 และ 1,200 จุด ขณะที่แนวต้านอยู่ที่ 1,285 และ 1,300 จุด ตามลำดับ โดยปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ การประชุมเฟด และผลประกอบการไตรมาส 1/63 ของบริษัทจดทะเบียนไทย การพิจารณามาตรการควบคุมโควิด-19 ในประเทศ รวมถึงความเคลื่อนไหวของตลาดน้ำมัน ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐสำคัญ ได้แก่ ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/63 รวมถึงรายได้และรายจ่ายส่วนบุคคลเดือนมีนาคม ขณะที่ ปัจจัยต่างประเทศที่สำคัญอื่น ๆ ได้แก่ การประชุมของบีโอเจ และอีซีบี ตัวเลขจีดีพีไตรมาส 1/63 ของยูโรโซน และดัชนี PMI ภาคการผลิต/ภาคบริการเดือนเมษายนของจีน .-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที