fbpx

ตัวแทนแท็กซี่เสนอ 3 แนวทางแก้ปัญหาความเดือดร้อน

เพื่อไทย 20 เม.ย.-  ตัวแทนแท็กซี่หารือพรรคเพื่อไทย หลังมีข่าวปลอมแจกเงินคันละ 1,000 บาท พร้อมเสนอ 3 แนวทางแก้ปัญหาความเดือดร้อน ขอขยายเวลามาตรการเคอร์ฟิว ใช้ระบบฐานข้อมูลบัตรเหลือง กรมการขนส่งทางบก คัดกรองเยียวยาผู้ขับรถแท็กซี่ พักชำระเงินต้น-ดอกเบี้ยไฟแนนซ์


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตัวแทนกลุ่มผู้ขับรถแท็กซี่ที่นำรถมาจอดที่ริมถนนเพชรบุรี ทั้งฝั่งขาเข้าและฝั่งขาออก บริเวณด้านหน้าที่ทำการพรรคเพื่อไทย เพื่อรอรับแจกเงิน คันละ 1,000 บาท ได้หารือกับ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ เลขาธิการพรรค และนายการุณ โหสกุล ส.ส.ดอนเมือง พรรคเพื่อไทย ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังได้รับการชี้แจงว่า ข่าวดังกล่าวเป็นข่าวปลอม 


นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมตัวแทนผู้ขับรถแท็กซี่ แถลงภายหลังการหารือ ยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง และหากพรรคเพื่อไทมยจะช่วยเหลือเยียวยาประชาชน จะมีการแถลงอย่างเป็นทางการ โดยจะขออนุญาตเจ้าหน้าที่ก่อน เพื่อไม่สร้างความเดือดร้อน

นายอนุสรณ์ ตั้งข้อสังเกตว่า ทำไมถึงเลือกปฏิบัติการวันนี้ (20 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันที่กระทรวงการคลังเปิดให้ประชาชนยื่นอุทธรณ์ กรณีการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท เป็นวันแรก ขอให้ประชาชนพิจารณาว่า ใครได้รับประโยชน์จากสถานการณ์นี้ ทั้งที่การช่วยเหลือเยียวยาประชาชนควรเยียวยาทุกชีวิตที่ได้รับผลกระทบ 


นายอนุสรณ์ กล่าวว่า จากการพูดคุยกับต้วแทนกลุ่มแท็กซี่ ได้รวบบรวมเป็น 3 ประเด็น คือ  1. กลุ่มแท็กซี่ที่มาวันนี้ ไม่มีใครได้เงินเยียวยาจำนวน 5,000 บาทจากรัฐบาลเลย ทั้งที่กรอกข้อมูลตามขั้นตอนทุกอย่าง ผู้ที่ขับแท็กซี่ระบบต้องมีข้อมูลอยู่แล้ว จากบัตรเหลืองที่อยู่หน้ารถ เหตุใดจึงต้องให้กรอกข้อมูลอีก ทำให้มีแท็กซี่กว่า 90% เข้าไม่ถึงการเยียวยา ดังนั้น เป็นไปได้หรือไม่ที่การจ่ายเงินเยียวยาจะพิจารณาตามข้อมูลจากกรมการขนส่งทางบก

นายอนุสรณ์ กล่าวว่า 2. ขอให้ผ่อนปรนมาตรการขยายเวลาการประกาศเคอร์ฟิว จาก 22.00 น. เป็น 23.00 น. หรือ 24.00 น. หรือช่วงเวลาที่เหมาะสมได้หรือไม่ เพื่อลดผลกระทบให้น้อยลงกับแท็กซี่ และประชาชนที่เดินทางกลับบ้าน และ 3.ขอให้พักการชำระทั้งเงินต้น และดอกเบี้ย สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ หรือไฟแนนซ์ เป็นเวลา 3 เดือน หรือ 6 เดือน หรือจนสถานการณ์โควิด-19 จะหมดไป

“รัฐบาลควรทบทวนมาตรการ และปรับปรุง แก้ไขมาตรการเยียวยาโดยเร่งด่วน ความเดือดร้อนไม่สามารถรอใคร หรือรอรัฐบาลทำถูก ทำผิดไปวันๆ ได้ วันนี้ รัฐบาลควรพิจารณาผ่อนปรนมาตรการบางอย่าง เช่น เคอร์ฟิว เพื่อให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจบางกิจกรรมดำเนินได้” นายอนุสรณ์ กล่าว  

ขณะที่ตัวแทนแท็กซี่สะท้อนปัญหาว่า รายได้แต่ละวันไม่เพียงพอ แม้แต่จะจ่ายแค่ค่าเช่ารถ แต่ละวันจะได้ไม่เกินวันละ 500 บาท ค่าน้ำมัน ค่าแก๊สหมดก็ต้องเติม ไม่เหลือเงินเข้าบ้าน บางวันต้องนอนสนามบิน เพราะไม่มีเงินเข้าบ้าน หรือบางวันกลับบ้านไม่ทันตามกำหนดเคอร์ฟิว รวมถึงบางวันต้องขับรถหาข้าวฟรีกิน จากการบริจาคข้าวกล่องตามสถานที่ต่างๆ เป็นแบบนี้มาเดือนกว่าแล้ว เมื่อรอเงินเยียวยาจากรัฐบาลก็ไม่ได้ จะยื่นอุทธรณ์ก็ไม่รู้จะได้หรือไม่ ภรรยาก็หยุดงาน และไม่ได้เงินเยียวยาจากรัฐบาลเช่นกัน เมื่อได้ยินว่ามีข่าวว่าจะมีการแจกเงินที่นี่เลยมา.- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร