รฟ.ชุมชนเปิดยื่นข้อเสนอแน่นอน เม.ย.แต่ไม่ใช่ศุกร์นี้

กรุงเทพฯ15 เม.ย. – “สนธิรัตน์” ยืนยันเปิดให้ยื่นสมัครโรงไฟฟ้าชุมชน ” ควิกวิน” เดือนนี้ ปรับ “ทีโออาร์” ให้สมบูรณ์ เปิดไม่ทัน 17 เม.ย.



นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน กล่าวถึงความคืบหน้าโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากว่า ขณะนี้คณะกรรมการบริหารการรับซื้อไฟฟ้าโรงไฟฟ้าชุมชนที่มีนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน อยู่ระหว่างรวมรวมข้อมูลจัดทำหลักเกณฑ์และเงื่อนไขออกประกาศคัดเลือกโครงการฯ หรือทีโออาร์ให้สมบูรณ์ที่สุด ในขณะนี้อยู่ระหว่างเวียนข้อมูลร่างทีโออาร์เพื่อปรับปรุง และสอดรับกับระเบียบโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานรากของคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ที่ออกประกาศเมื่อ 2 เมษายน 2563  ดังนั้น จึงไม่สามารถเปิดให้ผู้สนใจยื่นเสนอโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนประเภทเร่งด่วน หรือ Quick Win จำนวนไม่เกิน 100 เมกะวัตต์ วันที่ 17 เมษายนนี้ โดยยืนยันว่าจะเปิดให้ยื่นภานในเดือนเมษายนนี้แน่นอน เพราะเป็นหนึ่งในนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ


“คาดว่ากรอบระยะเวลาร่างทีโออาร์จะมีความชัดเจนภายในสัปดาห์หน้า และน่าจะสามารถเปิดยื่นเสนอโครงการฯได้ภายในเดือนเมษายนนี้ จากนั้นจะเริ่มทำการพิจารณาคัดเลือกโครงการฯ ล็อตแรกได้ภายในเดือน พ.ค.” รมว.พลังงาน กล่าว

รมว.พลังงาน ยังเชื่อมั่นโรงไฟฟ้าชุมชนจะมีภาคเอกชนสนใจเข้าร่วมลงทุนอย่างแน่นอน แม้ว่าช่วงนี้การใช้ไฟฟ้าลดลงและมีผลกระทบทางเศรษฐกิจจากโควิด-19 แต่หลังจากจบสถานการณ์โควิด-19 แล้ว โครงการฯ นี้จะเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก แต่จะต้องกำหนดกรอบระยะเวลาให้เหมาะสมกับสถานการณ์.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาฯ ถกญัตติด่วน “คดีตากใบ” ก่อนหมดอายุความ

สภาฯ ถกญัตติด่วน คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความเที่ยงคืนวันนี้ ด้าน “กมลศักดิ์” ขออย่าเบี่ยงประเด็น อย่ามองคนฟ้องเป็นโจรใต้ หวั่นเป็นเงื่อนไขสร้างขัดแย้ง พร้อมแนะแก้ กม. ขณะเพื่อไทยโดดขวางป้อง “อุ๊งอิ๊ง” บอกตอนนั้นเพิ่ง 10 กว่าขวบ จะทำอย่างไร แต่สุดท้ายยอมถอน เพื่อลบรอยเลือดและคราบน้ำตา วอนอภิปรายได้แต่อย่าเติมเชื้อไฟ ขณะที่ “ทวี” ยันรัฐไม่เคยช่วยผู้ที่ถูกออกหมายจับ หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบและหาทางออก

ไร่เชิญตะวัน

กรมป่าไม้ ตรวจสอบพื้นที่ไร่เชิญตะวัน ไม่พบการบุกรุก

กรมป่าไม้ เคลียร์ชัด! ปม อนุญาตให้มูลนิธิวิมุตตยาลัยและศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยปุย จ.เชียงราย ตรวจสอบแล้วไม่พบการบุกรุกพื้นที่เพิ่มเติมจากการขออนุญาต