fbpx

กระบี่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 2 ราย รวมเป็น 10 ราย

ภูมิภาค 1 เม.ย. – กระบี่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 2 ราย รวมเป็น 10 ราย โดยในส่วนของการสกัดกั้นการเดินทางของประชาชนเน้นเส้นทางขาออกเป็นหลัก ส่วนเชียงราย พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย เป็นหญิงวัย 24 ปี มีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ของเชียงใหม่

พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า จังหวัดกระบี่มีผู้ป่วยสะสมติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นอีก 2 ราย จากเดิม 8 ราย รวมเป็น 10 ราย รอผลตรวจ 17 ราย มีผู้เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 212 ราย พื้นที่้เฝ้าระวังสูงสุดขณะนี้คือ เขตอำเภอเมือง มีจำนวนผู้ป่วย 5 ราย เกาะลันตา มีผู้ป่าย 3 ราย อ่าวลึก 1 ราย และพื้นที่ล่าสุดคือ ปลายพระยา มีผู้ป่วย 1 ราย

สำหรับผู้ป่วยรายที่ 8 เป็นชายชาวฝรั่งเศส เดินทางมาจากประเทศเยอรมนี มาลงที่สนามบินภูเก็ต ก่อนจะเดินทางไปที่เกาะพีพีและเกาะลันตา จ.กระบี่ พบว่าผู้สัมผัสใกล้ชิดในช่วงระหว่างวันที่ 17-27 มีนาคม 2563 จำนวนหลายราย โปรดรายงานตัวด่วนที่โรงพยาบาลใกล้บ้านท่าน เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะได้แนะนำการปฏิบัติตัวที่ถูกต้อง นอกจากนี้ทีมสอบสวนโรคได้เร่งลงพื้นที่ติดตามผู้สัมผัสกับผู้ติดเชื้อที่มีความเสี่ยง เพื่อนำสู่กระบวนการคัดกรองเฝ้าระวังต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการสกัดกั้นการเดินทางของประชาชน ให้เน้นเส้นทางขาออกเป็นหลัก ขณะนี้เตรียมพิจารณาในประเด็นของการปิดทางเข้าออกเกาะพีพีและเกาะลันตา ซึ่งต้องรอผลการพิจารณาของที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่ออีกครั้ง โดยมีกำหนดอย่างน้อย 15 วัน ทั้งนี้ ต้องดูสถานการณ์ 1-2 วันนี้ ว่าการระบาดของเชื้อโควิด-19 จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหรือไม่

จังหวัดเชียงรายแจ้งว่า พบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ราย ในพื้นที่ตำบลศรีเมืองชุม อำเภอแม่สาย เป็นหญิงวัย 24 ปี มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายของออนไลน์ ซึ่งมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยโควิด-19 ของจังหวัดเชียงใหม่ ช่วงวันที่ 17-22 มีนาคม และมีอาการเป็นไข้ เจ็บขอ ปวดหัว มาตรวจที่โรงพยาบาลแม่สาย เมื่อวันที่ 30 มีนาคม ล่าสุดผลตรวจออกว่าติดเชื้อโควิด-19 ทางโรงพยาบาลแม่สายจึงส่งตัวมารักษาอาการที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ สำหรับผู้ป่วยรายนี้มีผู้สัมผัสอยู่ร่วมบ้านอีก 3 คน คือแม่ พ่อเลี้ยง และสามี ขณะนี้อยู่ในความดูแลและติดตามอาการของทีมเฝ้าระวังสอบสวนโรค โดยเจ้าหน้าที่สาธารณสุขแล้วทั้ง 3 คน

สำหรับยอดรวมของผู้ป่วยโควิด-19 ในจังหวัดเชียงราย จนถึงขณะนี้รวม 9 คน เป็นชาย 5 คน หญิง 4 คน โดยเป็นผู้ป่วยในอำเภอเทิง 2 คน อำเภอแม่จัน 3 คน อำเภอแม่สาย 3 คน อำเภอเมือง 1 คน และมีผู้เฝ้าระวังอาการที่บ้าน 21 คน

ด้านมาตรการป้องกันจังหวัดเชียงราย ด้วยการตั้งด่านตรวจรอยต่อจังหวัดพะเยา และจังหวัดเชียงใหม่ และเพิ่มความเข้มงวดในการคุมเข้มยานพาหนะที่เดินทางเข้าจังหวัดเชียงราย ด้วยการตรวจวัดอุณหภูมิและซักถามข้อมูลการเดินทางก่อนเข้าสู่พื้นที่จังหวัดเชียงรายทุกคนอย่างเข้มงวด หากใครมีอาการไข้จะกักตัวทันที.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน

“เศรษฐา” ลงพื้นที่สวนทุเรียน สั่งกรมชลแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน

“เศรษฐา”ลงพื้นที่ สวนทุเรียน สั่งกรมชลประทานแก้ปัญหาน้ำขาดแคลน – หาพื้นที่เก็บตู้คอนเทนเนอร์ให้เพียงพอ – ทำ One Stop Service ก่อนชิมทุเรียนหลากหลายพันธุ์

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ