fbpx

“ณเดชน์” บริจาค 2.5 ล้าน ให้ 6 รพ.สู้โควิด-19

กรุงเทพฯ 1 เม.ย.- “ลีเดีย” โพสต์ไอจี คลิปเปิดใจ อัปเดตอาการ ถ่ายทอดประสบการณ์เป็นผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งลักษณะอาการ รวมถึงขั้นตอนการรักษาอย่างละเอียด ล่าสุดอาการดีขึ้น แต่เลือดยังตรวจพบเชื้อ ด้าน “ณเดชน์” บริจาค 2.5 ล้าน ให้ 6 โรงพยาบาล สู้โควิด



แมทธิว เปิดใจว่า เข้ามารักษาที่โรงพยาบาลในวันที่ 13 มี.ค. ทันทีหลังทราบผลตรวจ โดยพักห้องที่เป็นเคสโควิดทั้งชั้น แรกๆ มีไข้ไม่สูงมาก รู้สึกอึดอัด ตอนแรกเช็กปอด เช็กเลือด หมอบอกอาการถือว่าน้อย การรักษาคือปล่อยให้หายเอง น่าจะไม่ต้องกินยา หลังจากอยู่โรงพยาบาล 2 วันไข้หายแล้ว แต่ผ่านไป 5 วัน ตกใจเพราะไข้กลับมาอีก ไข้ไม่ได้สูง อยู่ที่ 37 องศาฯ ต้นๆ หมอเอกซเรย์ปอดพบเชื้อลงปอดด้านขวา เลยต้องรักษาด้วยการให้กินยา


ส่วนอาการของลีเดีย แตกต่างกับแมทธิว คือ มีไข้มาตลอด มีไข้ 37-38 ต้นๆ แต่ไม่ถึง 39 องศาฯ หมอก็เอกซเรย์ปอด ทุกอย่างดูดี คุณหมอก็ฟังเสียงปอดก็เคลียร์ทุกอย่าง แต่ที่ไม่ปกติคือ มีไข้ ไม่ไอ ไม่เจ็บคอ แต่คุณหมอก็ให้ทำ TC SCAN ผลปรากฏว่าเจอขาวๆ ที่ปอด คือแปลว่าไวรัสลงปอดแล้ว ทั้ง 2 ข้างเลย หมอบอกต้องเริ่มให้ยาทันที ไม่ควรเสี่ยง เพราะเชื้ออาจขยายทำให้ปอดอักเสบอาการก็จะยิ่งหนัก เราทั้งคู่ไม่อยากกินยา เพราะจะมีผลข้างเคียง จากการต้องกินยาหลายตัวพร้อมกัน เลี่ยงได้ก็เลี่ยง แต่เนื่องจากมีอาการ ก็คือต้องกิน

ระหว่างนั้น ย้ายไปอยู่ห้องไอซียูทั้งคู่ แมทธิวอยู่ห้องไอซียู 2-3 วัน ลีเดียอยู่ 5 วัน กินยาด้านไวรัส HIV, มาลาเรีย, ยาต้านไวรัสต่างๆ ประมาณ 3-4 ตัว หลังจากกินยาไข้ก็เริ่มหาย อาการดีขึ้น ใช้เวลาประมาณ 10 วัน ช่วงนั้นค่อนข้างทรมาน เพราะวันหนึ่งกินประมาณ 10 เม็ด

สำหรับแมทธิว ผลข้างเคียงไม่ค่อยมี มีท้องเสียบ้าง แต่ลีเดีย ด้วยความที่เป็นคนตัวเล็ก จะมีอาการข้างเคียงมากขึ้น คือเบลอๆ ตอนนี้ผลตรวจล่าสุด ยังเป็นบวกทั้งคู่ ความรู้สึกยังโอเค แต่มีความกังวลว่าเชื้อจะลงปอดอีกหรือไม่ เมื่อไรจะหาย ซึ่งไม่มีใครตอบได้ พร้อมบอกว่า การอยู่บ้านเป็นการช่วยทีมแพทย์ เพราะบุคลากรทางการแพทย์ที่มีอยู่อย่างจำกัด เราช่วยพวกเขาได้คือพยายามให้ผู้ป่วยมีเพิ่มน้อยที่สุด แพทย์จะได้ดูแลรักษาคนที่อาการหนักได้ เป็นกำลังใจให้ทุกคน ทั่วโลก ทำให้ดีที่สุด ดูแลตัวเองให้มากที่สุด ให้อยู่บ้าน


“แพรวา” ผลตรวจเป็นลบแล้ว


ส่วน แพรวา-ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์ นักแสดงสาวโพสต์ไอจี nichaphatc แจ้งว่าหมออนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้แล้ว เนื่องจากผลตรวจทั้ง 2 ครั้ง ไม่พบเชื้อโควิด-19 ทั้ง 2 ครั้ง (ผลเทสต์ครั้งแรก วันที่ 24 มีนาคม ส่วนครั้งที่สอง วันที่ 28 มีนาคม ออกมาเป็น Undetectable (ไม่พบเชื้อ) แต่ยังคงต้องกักตัวต่อที่บ้านให้ครบ 21 วัน (นับจากวันที่มีอาการ คือ 15 มี.ค.63) จากนั้นต้องไปตรวจซ้ำอีกครั้งเมื่อครบ 1 สัปดาห์ พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ และขอส่งกำลังใจให้ทุกคนที่ติดเชื้อ สู้ๆ

“ณเดชน์” บริจาค 2.5 ล้าน ให้ 6 รพ.สู้โควิด


อีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ เมื่อ “แม่แก้ว” แม่ของ “ณเดชน์ คูกิมิยะ” โพสต์สลิปการบริจาคเงินของณเดชน์ ระบุว่า “ณเดชน์ คูกิมิยะ ขอเป็นกำลังใจให้แพทย พยาบาล ต้านโรคโควิด-19 ทั้งหมด 6 โรงพยาบาล

1. รพ.สุราษฎร์ธานี ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 807-0-90768-1 ชื่อบัญชีเงินบริจาคโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ร่วมบริจาค 400,000 บาท
2. รพ.ปัตตานี ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 907-3-03183-4 ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลปัตตานี (โควิด-19) สิ่งของอื่นๆ ที่มีความต้องการ-เครื่องช่วยหายใจ (ประมาณ 00,000 บาท) ร่วมบริจาค 400,000
3. รพ.ยะลา ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 932-3-32123-0 ชื่อบัญชี อุปกรณ์การแพทสู้โควิดเพื่อชาวยะลา ร่วมบริจาค 400,000 บาท
4. รพ.ตรัง ธนาคารไทยพาณิชย์ เลขที่บัญชี 432-0-00448-7 ชื่อบัญชี เงินบริจาคของโรงพยาบาลตรัง ร่วมบริจาค 400,000 บาท
5. รพ.สงขลานครินทร์ ธนาคารกรุงเทพ เลขที่บัญชี  641-0-20858-8 ชื่อบัญชี รวมน้ำใจไทย สู้ภัย โควิต 19 ร่วมบริจาค 400,000 บาท
6.โรงพยาบาลขอนแก่น ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 4050713349 ชื่อบัญชี มูลนิธิโรงพยาบาลขอนแก่น ร่วมบริจาค 500,000 บาท รวมเป็นเงิน 2,500,000 บาท ขอเป็นกำลังใจให้แพทย์ พยาบาล และผู้ได้รับเชื้อโควิด-19 ขอให้ทุกคนผ่านไปได้ด้วยความสำเร็จและปลอดภัยทุกประการครับ @kugimiyas”.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด