พศ.ขอวัด งดงานบุญ-งานบวช ช่วงโควิด-19

วัดราชบพิธฯ 31 มี.ค.-พศ.ขอร้อง วัดงดกิจกรรมงานบุญ งานบวช ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขณะที่ทำหนังสือทำความเข้าใจวัดทั่วประเทศ รับเผาศพผู้เสียชีวิตจากโควิด


นายณรงค์  ทรงอารมณ์  ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า ขอความร่วมมือวัดทั่วประเทศกว่า 4 หมื่นวัด งดหรือเลื่อนจัดงานประเพณีทางศาสนาหรืองานบวชที่จะเป็นการรวมตัวกันของประชาชนจำนวนมากในช่วงนี้ เพื่อป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 ตามมติของมหาเถรสมาคม (มส.) เพื่อความรับผิดชอบต่อสังคม รวมถึงเจ้าคณะจังหวัดทุกจังหวัดก็ได้มีหนังสือลงไปถึงทุกวัดเช่นกัน ขอให้งดทุกกิจกรรมทางศาสนาที่จะเป็นการแพร่กระจายเชื้อ 


ส่วนกรณีวัดนาควิชัย จ.มหาสารคาม ขึ้นป้ายไม่รับเผาศพผู้เสียชีวิตจาก โควิด-19 ขณะนี้ทาง พศ.ได้ทำความเข้าใจกับทางวัดและเจ้าอาวาสแล้ว ว่าศพที่เสียชีวิตจากโควิด-19 จะไม่สามารถแพร่เชื้อได้ โดยก่อนออกจากโรงพยาบาลจะมีการจัดการอย่างดี เมื่อมาถึงวัดจะไม่ให้มีการเปิดโลงที่บรรจุหีบห่อถึง 3 ชั้น นำขึ้นเมรุเพื่อทำการฌาปนกิจทันที วัดเข้าใจและยอมปลดป้ายลงแล้ว ซึ่งก็เป็นความไม่เข้าใจของเจ้าหน้าที่วัดว่าจะเกิดการติดเชื้อโควิด-19 ภายในวัดได้ 


พร้อมให้ทุกวัดรับฌาปนกิจศพประชาชนที่เสียชีวิตจากโควิด-19 หากยังไม่สบายใจขอให้ประสานสาธารณสุขจังหวัด อสม.ในพื้นที่เพื่อเข้ามาให้ความรู้ นอกจากนี้ พศ.ได้ทำหนังสือถึงเจ้าคณะทุกจังหวัดแล้วว่า การนำศพออกจากโรงพยาบาลมาวัดปลอดภัยตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ