fbpx

โซเชียลติดแฮชแท็ก #saveบำราศนราดูร

กรุงเทพฯ 21 มี.ค.- โซเชียลแห่ติดแฮชแท็ก #Saveบำราศนราดูร หลังผู้ป่วยโควิด-19 คนหนึ่งจากกลุ่มปาร์ตี้ย่านทองหล่อ โพสต์เฟซบุ๊กระบุไทม์ไลน์ยืนยันว่า ไม่มีการติดเชื้อจากเพื่อนชาวฮ่องกงตามที่กระทรวงสาธารณสุขแถลง และเชื่อว่าเป็นการติดกันเองในประเทศ


โดยอ้างว่า กลุ่มของตนเองที่สังสรรค์กันเมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไม่รู้จักกับชาวฮ่องกง ตามที่เป็นข่าว แต่พอจะสรุปได้ว่า มีเพื่อนของเพื่อน (สมมติว่าชื่อ A) ไปเจอคนฮ่องกงมาเมื่อประมาณวันที่ 21 กุมภาพันธ์ แล้ว A ก็มากินข้าวที่บ้านเพื่อนผม (สมมติว่าชื่อ B) เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์

ต่อมา B มาเจอกลุ่มผมวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ซึ่งในวันนั้น A ที่เป็นเพื่อนกับคนฮ่องกงก็ไม่ได้มาสังสรรค์ด้วย เพราะกลุ่มที่สังสรรค์เป็นคนละกลุ่มไม่รู้จักกัน ซึ่งทั้งสองกลุ่มไม่รู้จักและไม่เคยเจอกับชาวฮ่องกงตามที่เป็นข่าวเลย นอกจากนั้นวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ที่ผมไปเจอเพื่อนๆ ในกลุ่มนั้นขอยืนยันว่า ในวันนั้นไม่มีใครในกลุ่มป่วยหรือแสดงอาการใดๆ จะเห็นได้ว่าประเทศไทยได้เข้าสู่การแพร่ระบาดระดับ 3 แล้วตั้งแต่ตอนนั้น


ยังพูดถึงกระบวนการตรวจรักษาว่าเพื่อนในกลุ่มทั้งหมดพยายามไปขอตรวจเชื้อ แต่ถูกปฏิเสธ และยืนยันว่าไม่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับคนต่างชาติ สุดท้ายต้องไปตรวจ รพ.เอกชน จนพบว่าติดเชื้อ โดยระหว่างรักษาตัวที่ รพ.บำราศนราดูร ตั้งแต่วันแรกๆ ที่มีเจ้าหน้าที่มาสอบถามประวัติ รายละเอียดวันที่คาดว่าติดเชื้อ หลายครั้งหลายคน ขนาดนอน รพ.แล้ว 9 – 10 วันยังมีเจ้าหน้าที่ โทร.มาถามตอนนี้อยู่ที่ไหน เข้า รพ.หรือยัง เหมือนกับว่าเจ้าหน้าที่ทำงานหน่วยงานใครหน่วยงานมัน ไม่มีการบูรณาการตามมาตรฐานที่ประชาชนคาดหวัง 

นอกจากนี้ ตลอดเวลาที่อยู่ รพ.ไม่ได้รับยาใดๆ ได้เพียงยานอนหลับ และการเจาะเลือด เหมือนแค่รอให้เชื้อหมดไปเองเท่านั้น และตลอด 10 วัน ไม่ได้เจอหมอหรือได้รับคำแนะนำใดๆ จากสถานพยาบาลแห่งนี้

แฟนเพจ Infectious ง่ายนิดเดียว ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าวว่า 1. เคสมีความหลากหลาย ไม่รุนแรงถึงรุนแรงมาก ที่หมอไม่เข้าห้องทุกวัน เพราะเค้าเห็นว่าคุณอาการดี ทุก รพ. ทั่วโลกก็เป็นแบบนี้ แต่มีเจ้าหน้าที่ดูแลผ่านกล้องวงจรปิด สอบถามอาการตลอดผ่านโทรศัพท์ 


เค้าไม้ได้ทิ้งคุณนะ เค้าก็ต้องเซฟตัวเอง เข้าห้องให้น้อยที่สุด หากอยากให้เจ้าหน้าที่ดูแลใกล้ชิด ลองอาการหนักสิ ได้สมใจแน่ ยังไม่ดีใจอีก อาการดี

2. การกักตัว 10 วัน เพราะจะแพร่คนอื่นไง 10 วัน ทำจะเป็นจะตาย เวลาไปเที่ยวทั้งที่ประชาชนคนอื่น เค้ามีจิตสำนึก อยู่บ้าน เค้าก็ต้องกักตัว เก็บตัว ดูคุณสิไปเที่ยวปาร์ตี้ จนได้โรคกลับมา ยอดขึ้นเพียบ เค้าก็ต้องกักคุณจนกว่าจะไม่เจอเชื้อไง ไม่งั้นจะไปแพร่เป็น super spreder ไม่พิมพ์บอกเล่า เค้าเอาพ่อแม่พี่น้องคนสัมผัสใกล้ชิดคุณมาตรวจด้วย ดูแลอย่างดี

3.ไม่ป่วยหนักก็ดีแล้ว อยากปอดบวม แย่ใส่ท่อช่วยหายใจ ต้องกินยาหลายๆ ตัว แหม โชคดีแค่ไหน อยู่ห้องเดี่ยว เงินก็ไม่ต้องเสีย แทนที่จะคิด จดบันทึกอาการ การอยู่ 10 วัน หายดีออกมาเล่าเรื่องดีๆ ขอบพระคุณเจ้าหน้าที่ นี่อะไร ออกมาได้มาด่าหมอ ด่าพยาบาล โทษคนอื่น

4.เจ้าหน้าที่เหนื่อยแค่ไหน คุณน่าจะได้เห็นนะ ถ้าตาไม่บอด และเอาอคติในใจออกเจ้าหน้าที่ ขึ้นเวร 24 ชม. 10 วัน วันละ 3 เวร แสดงว่ามี 30 เวร. 1 เวร มีหมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ เภสัช ผู้ช่วยพยาบาล แม่บ้าน รปภ. คนงาน รวมๆ น้อยที่สุด 1 เวรมี 10 คน คุณอยู่ 10 วัน มีคนดูแลคุณ 300 คน ควรขอบคุณพวกเค้านะ ไม่ใช่มาด่าเค้า

5. ย้ายเตียงตี 1.00 น. ย่อมมีเหตุผลเช่น มีคนไข้อาการหนักกว่า ต้องใช้เตียง ย้าย ตี 1 คุณแค่เก็บของ ย้ายก้นออกมา แต่เจ้าหน้าที่ต้องทำความสะอาด ปูผ้า ปูเตียง จัดแจงห้องใหม่ งานหนักกว่าคุณหลายเท่า คุณย้ายเสร็จคุณได้นอน แต่เจ้าหน้าที่ต้องรับเคสใหม่ และคงไม่ได้นอน ตาคุณคงบอด จนไม่เห็นเจ้าหน้าที่ภาระงานหนักขนาดไหนตลอด 10 วัน

นอกจากนี้ ยังระบุเพิ่มเติมว่า คุณรู้ไหม บำราศนราดูร นี่เค้าดูแลคนไข้กี่ร้อยคน หนักสุดในประเทศไทย เสี่ยงสุดในประเทศ ดีอันดับต้นๆ ของเอเซีย อุปกรณ์ทันสมัย ห้องราคาหลายล้าน ต่างจังหวัดยังไม่มีเลย เจ้าหน้าที่มีประสบการณ์โรคระบาด

หัดโทษตัวเองบ้างนะ โชคดีแค่ไหน รักษาในไทย ถ้าอยู่ ตปท. คุณคงรักษาได้ที่บ้าน แย่ไปก็อาจไม่ได้นอน แต่อาจไม่ได้ มานั่งพิมพ์ด่าคนอื่นแบบนี้

ดึงสติด้วย ใครดูแลคุณตลอด 10 วัน ใครหาข้าวหาน้ำให้คุณ ไม่คิดจะขอบคุณเจ้าหน้าที่บ้างหรอ เที่ยวก็ไม่ได้ไปเที่ยวแบบคุณ แถมต้องมาเสี่ยงติดโรคกับคุณ ใครที่กักคุณไม่ให้ไปติดคนที่บ้านคุณ โควิดไม่ได้น่ากลัวเท่ากับโคมนุษย์ ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่บำราศนราดูร

เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีคนมาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก และมีคนแชร์ต่อไปนับหมื่นครั้งแล้ว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง