fbpx

หลายจังหวัดสั่งปิดสถานบริการ ทำธุรกิจซบเซา

ภูมิภาค 20 มี.ค. – หลายจังหวัดปิดสถานบริการ สถานบันเทิงหลายแห่ง ทำให้ธุรกิจเงียบเหงาซบเซา





พัทยาธุรกิจซบเซาหลังปิดสถานบริการ


หลังผู้ว่าฯ ชลบุรี มีคำสั่งปิดสถานบริการตามกฎหมายสถานบริการในพื้นที่จังหวัดชลบุรีทุกแห่ง รวมไปถึงร้านสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ และกิจการเพื่อเสริมความงาม โรงภาพยนตร์ โรงมหรสพ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 18-31 มีนาคม 2563 ด้วย และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ที่ทำให้ต้องมีการวางมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มข้น ส่งผลทำให้ปริมาณของนักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก อีกทั้งส่งผลต่อธุรกิจที่พัก ท่องเที่ยว และอีกหลายๆ ธุรกิจเกิดความซบเซาลง และจากการตรวจสอบพบว่าเจ้าของกิจการผู้ประกอบการต่างให้ความร่วมมือกับภาครัฐเพื่อหยุดยั้งการแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้ยังพบว่ากลุ่มนักท่องเที่ยวต่างยังออกมาเที่ยวดื่มกินโดยหันไปนั่งพักผ่อนตามชายหาดพัทยาแทนบาร์เบียร์และสถานบันเทิงเป็นจำนวนมาก

แหล่งบันเทิงระยองเงียบเหงาหลังปิดสถานบริการ

ส่วนจังหวัดระยอง บรรยากาศของถนนราษฎร์บำรุง หรือสายล่าง หรือเป็นที่รู้จักกันดีของบรรดานักท่องราตรี เนื่องจากเป็นย่านที่ตั้งสถานบันเทิงและสถานบริการขึ้นชื่อของเมืองระยอง ปรากฏว่า หลังจากมีประกาศสั่งของจังหวัดระยอง โดยผู้ว่าฯ ระยอง สั่งปิดชั่วคราว สถานบริการ สถานบันเทิงเพื่อสกัดกั้นการแพร่กระจายระบาดของเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นวันแรกของการสั่งปิดชั่วคราว บรรยากาศสุดเงียบเหงา ตามสองข้างถนนที่เคยมีไฟแสงสีสว่างไสว เปิดปลุกเร้าใจดึงดูดนักท่องราตรี ดับสนิทมืดมิด ผู้คนหายไปทันที จะมีเปิดเพียงบางร้าน ซึ่งเปิดเป็นร้านโล่ง อากาศถ่ายเท แต่ไม่มีผู้คนเข้าไปนั่งไปเที่ยวเหมือนอย่างปกติ

พิษณุโลกมีคำสั่งปิดสถานบริการเป็นเวลา  14 วันแล้ว

นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ประธานกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ได้ประชุมคณะกรรมการ ด่วนพร้อมกับได้มีคำสั่งปิดชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายประกอบไปด้วย สนามมวย สนามกีฬา สนามชนไก่ สนามประลองไก่หรือสถานที่ซ้อมไก่ สั่งปิดชั่วคราว 14 วันตั้งแต่วันที่ 20 มีนาคม 2563 ถึงวันที่ 2 เมษายน 2563 โดยให้งดกิจกรรมรวมคนจำนวนมากที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เช่น การจัดคอนเสิร์ต การจัดงานแสดงสินค้าต่างๆ กิจกรรมทางศาสนา วัฒนธรรม และกีฬา เว้นแต่เป็นกิจกรรมที่มีความจำเป็นสำคัญและปฏิบัติตามมาตรการที่จังหวัดพิษณุโลกกำหนด .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล