fbpx

แม็คโครย้ำสินค้าเพียงพอความต้องการ

กรุงเทพฯ 16 มี.ค. – แม็คโครตั้งรับสถานการณ์โควิด-19 สร้างความมั่นใจ มีสินค้าเพียงพอความต้องการ ทั้งอาหารสด-อาหารแห้ง พร้อมเป็นแหล่งกระจายสู่ผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อย โชห่วย ร้านอาหาร หวังส่งต่ออาหารคุณภาพปลอดภัยในภาวะวิกฤติ ถึงมือลูกค้า รับพฤติกรรมช้อปใกล้บ้าน ทำงานเวิร์คฟอร์มโฮม



นางศิริพร เดชสิงห์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานการสื่อสารองค์กร บริษัท สยามแม็คโคร จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แพร่กระจายไปทั่วโลกรวมถึงไทย แม็คโครเห็นความต้องการสินค้าที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาของสาขาต่าง ๆ ทั้งเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล ซึ่งได้วางแผนตั้งรับสถานการณ์ดังกล่าวเอาไว้อย่างเข้มข้นและรัดกุม โดยทำงานใกล้ชิดกับกรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ทั้งการบริหารสตอกสินค้า การเพิ่มความถี่เติมสินค้า เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าว่าแม็คโครเตรียมสินค้าทั้งอาหารสด อาหารแห้ง หรือสินค้าที่จำเป็นต่อการดำรงชีวิตเอาไว้อย่างเพียงพอไม่อยากให้เกิดความตื่นตระหนกจนเกินไป


นางศิริพร กล่าวว่า แม็คโครเข้าใจความต้องการของลูกค้าที่เป็นกลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยหรือโชห่วย ร้านอาหาร และลูกค้าทั่วไปที่เพิ่มขึ้น เพราะปรับตัวไปตามภาวะวิกฤติที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ซึ่งพบว่าคนส่วนใหญ่ไม่ออกนอกบ้าน เลือกซื้อสินค้าในร้านค้าใกล้บ้าน นักเรียนนักศึกษาเริ่มเรียนออนไลน์ คนทำงานทยอยทำงานที่บ้านมากขึ้น โดยแม็คโครยังคงทำหน้าที่เป็นแหล่งจำหน่ายสินค้าราคาค้าส่ง เพื่อให้ผู้ประกอบการนำไปกระจายสู่ผู้บริโภคครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่มากขึ้น กลุ่มสินค้าที่มีความต้องการเพิ่มขึ้น ประกอบด้วย สินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง อาหารแช่แข็ง น้ำดื่ม อุปกรณ์ทำความสะอาด ตลอดจนของใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต


นอกจากนี้ แม็คโครยังคงเข้มงวดเรื่องมาตรการความปลอดภัยในสาขา แม้ว่าจะมีผู้ใช้บริการจำนวนมากก็ยังคงไว้ซึ่งมาตรการต่าง ๆ เช่น การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าสาขาให้กับลูกค้าพนักงานทุกครั้ง การสวมหน้ากากอนามัยของพนักงาน เพื่อคุมเข้มความปลอดภัยให้กับทุกคนอย่างต่อเนื่อง

“ขอให้ผู้ประกอบการค้าปลีกรายย่อยหรือโชห่วย ร้านอาหาร หรือประชาชนทั่วไป มั่นใจว่าแม็คโครมีสินค้าอุปโภคบริโภคจำเป็นเพียงพอต่อความต้องการ โดยยังคงเน้นการจำหน่ายราคาขายส่ง พร้อมโปรโมชั่นพิเศษ เพื่อผู้ประกอบการและบรรเทาภาระค่าครองชีพของประชาชนในภาวะวิกฤตโควิด -19” นางศิริพร กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่