fbpx

รร.นานาชาติ ชี้แจงไม่มีเด็กติดโควิด-19 จากครูสอนพิเศษ

กทม.12 มี.ค.-รร.นานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพ สาขาประชาอุทิศ ปิดเรียนทำความสะอาด หลังมีนักเรียนใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด-19 พร้อมออกเอกสารชี้แจง 3 ภาษา ไทย-จีน-อังกฤษ ยืนยันโรงเรียนไม่มีผู้ได้รับเชื้อ


บรรยากาศภายในโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพ (SISB SCHOOLS) สาขาประชาอุทิศ หลังมีข่าวว่ามีนักเรียนบางคนมีการติดต่อใกล้ชิดกับครูสอนพิเศษที่เป็นบุคคลภายนอก ไม่ใช่ครู หรือพนักงานของโรงเรียน  ภายหลังพบว่าเป็นผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทำให้โรงเรียนได้สั่งปิดโรงเรียนทันทีตั้งแต่วันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา ก่อนจะเปิดชั้นเรียนอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 16 มีนาคม


ภายในโรงเรียนมีเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในห้องเรียนทุกห้อง และใช้น้ำยาฆ่าเชื้อเช็ดทำความสะอาดทุกจุดที่ต้องมีการสัมผัส ซึ่งทางโรงเรียนจะดำเนินการในลักษณะเช่นนี้ไปทุกวันจนถึงวันที่ 15 มีนาคม เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับเด็กและผู้ปกครอง รวมถึงผู้คนในสังคม ว่าทางโรงเรียนมีมาตรการและใส่ใจความปลอดภัย 


ส่วนนักเรียน 8 คนที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 รวมถึงเพื่อนนักเรียนที่ใกล้ชิดกับทั้ง 8 คน หยุดเรียนเพื่อเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน โดยทางโรงเรียนจะติดตามอาการทุกวัน

วันเดียวกัน โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพ สาขาประชาอุทิศ ออกเอกสารชี้แจงข้อเท็จจริง 3 ภาษา ไทย-อังกฤษ-จีน ยืนยันว่าไม่มีผู้ได้รับเชื้อโควิด-19 พร้อมปิดแคมปัสเพื่อทำความสะอาด โดยมีข้อความระบุว่า 

“มีนักเรียนบางคนได้มีการติดต่ออย่างใกล้ชิดกับครูสอนพิเศษท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นบุคคลภายนอก (ไม่ใช่ครูหรือพนักงานของSISB)ครูสอนพิเศษท่านนั้น ภายหลังพบว่าเป็นผู้ได้รับเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้กิจกรรมที่เกิดขึ้นระหว่างนักเรียนและครูสอนพิเศษดังกล่าวเกิดขึ้นนอกพื้นที่ของโรงเรียนและศูนย์สอนพิเศษแห่งนั้น ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพแต่อย่างใด

นักเรียนที่ได้มีการติดต่ออย่างใกล้ชิดกับบุคคลภายนอกที่ได้รับเชื้อโควิด-19 ดังกล่าว ได้หยุดเรียนเพื่อเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วัน มีนักเรียน 1 คน จากระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ที่ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 และพบว่าผลเป็นลบ (ไม่ได้ติดเชื้อ) 

ภายใต้คำแนะนำและการอนุมัติจากกระทรวงสาธารณสุข โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพปิดทำการชั่วคราว เพื่อทำความสะอาดโรงเรียน จนถึงวันอาทิตย์ที่ 15 มีนาคม 2563

ข้อเท็จจริง

4 มีนาคม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 7 คน มีการเรียนพิเศษกับครูสอนที่เป็นบุคคลภายนอก (ไม่ใช่ครูหรือพนักงานของ SISB) เป็นการเรียนแบบส่วนตัว ศูนย์สอนพิเศษแห่งนั้น ไม่ได้มีความเกี่ยวข้องกับ SISB แต่อย่างใด 

7 มีนาคม นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 1 คน มีการเรียนพิเศษแบบตัวต่อตัวภายในคอนโดมิเนียมของครูสอนพิเศษดังกล่าว

11 มีนาคม SISB ได้รับแจ้งว่า ครูสอนพิเศษท่านนี้ ได้รับผลตรวจว่ามีการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

11 มีนาคม นักเรียนจำนวน 8 คน ที่มีการติดต่ออย่างใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีการหยุดเรียนเพื่อเฝ้าระวังอาการเป็นเวลา 14 วันและจะได้รับการติดต่อรายวันจากโรงเรียนเพื่อติดตามผล

11 มีนาคม SISB สาขาประชาอุทิศ ปิดโรงเรียนชั่วคราวเพื่อทำความสะอาดโรงเรียนจนถึงวันที่ 15 มีนาคม มีนักเรียนจำนวน 21 คน (ประถมศึกษาปีที่ 2 จำนวน 1 คน ประถมศึกษาปีที่3 จำนวน 7 คน ประถมศึกษาปีที่4 จำนวน 9 คน ประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 4 คน ) ที่ได้มีการเรียนพิเศษ ที่ศูนย์สอนพิเศษแห่งเดียวกัน แต่ไม่ได้มีการติดต่ออย่างใกล้ชิดกับครูผู้ติดเชื้อโควิด-19 

โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์กรุงเทพ (SISB) จะทำการเฝ้าติดตามสุขภาพรายวันของนักเรียนทุกคนที่อยู่ในช่วงหยุดเรียนเพื่อเฝ้าระวังอาการดังกล่าว”  .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

กษัตริย์บรูไน เสด็จฯ เยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้

สมเด็จพระราชาธิบดีฮาจี ฮัซซานัล บลเกียะฮ์ มูอิซซัดดิน วัดเดาละฮ์ แห่งบรูไนดารุสซาลาม เสด็จพระราชดำเนินเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 28-29 เมษายน 2567 ในรอบ 12 ปี เพื่อฉลองความสัมพันธ์ทางการทูตครบรอบ 40 ปี และจะทรงเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามเอกสารความร่วมมือ 2 ฉบับ

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ครม. “เศรษฐา 1/1”

เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ โปรดเกล้าฯ ครม.เศรษฐา 1/1 แล้ว “พิชัย” รองนายกฯ ควบ รมว.คลัง โยก “สมศักดิ์” นั่ง รมว.สธ. แทน “นพ.ชลน่าน”

อาลัย “ดาบต้าร์” ตร.ทางหลวง เสียชีวิตแล้ว

ข่าวเศร้าเช้าวันหยุด ด.ต.ปิยะนันท์ สีเสื้อ หรือ “ดาบต้าร์” เสียชีวิตแล้ว หลังบาดเจ็บสาหัสจากเหตุเก๋งพุ่งชนขณะอำนวยการจราจรช่วงสงกรานต์