fbpx

ขนส่งฯ แจงดราม่าผีน้อยบ่นจุดกักตัวที่จังหวัดบุรีรัมย์

กรุงเทพฯ 10 มี.ค. – อธิบดีกรมการขนส่งทางบกแจงปมดราม่าผีน้อย บ่นโดนรถขนส่งไปเทรวมกันที่ จ.บุรีรัมย์ กว่าร้อยคน คุณภาพความเป็นอยู่ย่ำแย่


นายจิรุตม์ วิศาลจิตร อธิบดีกรมการขนส่งทางบก เปิดเผยถึงกรณีประเด็นดราม่ามีแรงงานไทยกลับจากเกาหลีใต้ถูกนำตัวออกจากสนามบินสุวรรณภูมิขึ้นรถขนส่งและไปอยู่รวมกันที่สนามกีฬาในจังหวัดบุรีรัมย์  โดยมีการแชร์ข้อมูลผ่าน social media ว่าถูกนำไปทิ้งรวมกันกว่า 100 คน และมีความเป็นอยู่คุณภาพชีวิตที่ไม่ดี โดยเกรงว่าเมื่ออยู่รวมกันเยอะ ๆ ยิ่งทำให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส Covid-19 นั้น  ตามขั้นตอนการปฏิบัติงานของศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน  หรือ EOC ซึ่งตั้งอยู่ที่ท่าอากาศยานสุวรรณ ภูมิ มีหลายหน่วยงานประสานความร่วมมือดำเนินการ ทั้งท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ตม. กรมการขนส่งทางบก กระทรวงมหาดไทย บริษัท ขนส่ง จำกัด หรือ บขส. 

ส่วนประเด็นการนำแรงงานที่กลับเข้ามาในประเทศไทยขึ้นรถโดยสารไปทิ้งรวมกันที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งไม่ใช่ภูมิลำเนาของแต่ละคนนั้น ขอชี้แจงถึงขั้นตอนการปฏิบัติงานว่าข้อตกลงที่มีร่วมกับกระทรวงมหาดไทยในการดำเนินการนั้น เมื่อนำผู้โดยสารออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิก็จะขึ้นรถโดยสารที่จัดเตรียมไว้หลังจากนั้นจะนำไปรวมในจังหวัดที่เป็นศูนย์กลางแต่ละภูมิภาค เช่น กรณีนี้คือจังหวัดบุรีรัมย์ หลังจากนั้นจะมีการประสานกับกระทรวงมหาดไทย เพื่อกระจายผู้โดยสารไปจังหวัดต่าง ๆ ที่เป็นภูมิลำเนา 


อย่างไรก็ตาม เมื่อมีการอยู่ร่วมกันหลายวันอาจทำให้แรงงานเหล่านี้เกิดความเครียด ล่าสุดกรมการขนส่งทางบกได้สั่งการให้ขนส่งจังหวัดบุรีรัมย์เร่งจัดรถนำแรงงานไปส่งภูมิลำเนาแล้ว เพื่อให้เกิดความคล่องตัวในการปฏิบัติงานมากขึ้น แบ่งเบาภาระของกระทรวงมหาดไทย

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่าขั้นตอนปฏิบัติงานที่มีข้อตกลงร่วมกันนั้น  บขส.รับมอบหน้าที่ในการไปจัดหารถนำแรงงานที่กลับจากเกาหลีใต้จากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานอื่น ๆ ไปรวมที่จังหวัดหนึ่ง โดย บขส.ได้จัดหารถโดยสารไม่ประจำทาง หรือรถประเภท 30 ของผู้ประกอบการรถร่วมบริการเข้ามาดำเนินการ ตามภารกิจดังกล่าวโดยไม่มีการใช้รถของ บขส. เนื่องจากรถของ บขส.จะต้องใช้วิ่งรับส่งผู้โดยสารตามตารางเดินรถของแต่ละเส้นทาง และไม่ได้มีการใช้รถลักษณะที่วิ่งออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและวิ่งตรงไปส่งที่บ้านของผู้โดยสารแต่ละรายโดยตรงเลย เพราะหากทำเช่นนั้นจะทำให้รถโดยสารแต่ละคันต้องวิ่งเป็นระยะทางยาว โดยไม่สามารถกำหนดระยะทางได้ เพราะการวิ่งรถรับแรงงานจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแต่ละครั้งไม่ได้มีจำนวนที่แน่นอนแล้วแต่ผู้โดยสารที่จะเดินทางกลับแต่ละเที่ยวบิน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้