fbpx

ศุลกากรหนองคายยึดหน้ากากอนามัย ลอบนำเข้า-ส่งออก กว่า 16,000 ชิ้น

หนองคาย 10 มี.ค.-ศุลกากรหนองคาย เผยมีความพยายามลักลอบนำเข้าและส่งออกหน้ากากอนามัย ผ่านด่านพรมแดนหนองคาย ยึดได้แล้ว 12 กล่อง ประมาณ 16,000 ชิ้น ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ขณะที่จังหวัดหนองคายตั้งวอร์รูมเฝ้าระวังคนกลับจากประเทศเสี่ยง



เช้าวันนี้ (10 มี.ค.) ที่ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 1 อ.เมืองหนองคาย เจ้าหน้าที่ด่านควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ ยังคงเข้มงวดตรวจสอบบุคคลที่เดินทางเข้าประเทศ ตรวจอุณหภูมิร่างกายของทุกคนโดยเครื่องเทอร์โมสแกน ซึ่งพบว่าประชาชนส่วนใหญ่ที่เดินทางเข้าประเทศจะสวมใส่หน้ากากอนามัย ส่วนเจ้าหน้าที่ศุลกากรหนองคายที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำด่าน พิ่มความเข้มงวดตรวจสอบบุคคลและสิ่งของ กระเป๋าสัมภาระของประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้าและออกนอกประเทศ เน้นการตรวจการลักลอบนำเข้าและส่งออกหน้ากากอนามัย ในช่วงที่หน้ากากอนามัยเป็นของจำเป็นที่ประชาชนต้องการเป็นอย่างมาก และมีความพยายามป้องกันไม่ให้มีการกักตุนหน้ากากอนามัย รวมถึงการส่งออกนอกประเทศ


ทั้งนี้ นับตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในรอบ 1 เดือนที่ผ่านมา ศุลกากรหนองคายตรวจสอบและสามารถตรวจยึดหน้ากากอนามัยได้ 12 กล่องใหญ่ จำนวน 16,350 ชิ้น โดยแยกเป็นการนำเข้าประเทศ 3 กล่อง 7,350 ชิ้น การลักลอบส่งออกนอกประเทศ 9 กล่อง 9,000 ชิ้น มีทั้งกล่องบรรจุเป็นภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และภาษาเวียดนาม โดยจะเป็นลักษณะของการนำหน้ากากอนามัยบรรจุกล่องปะปนไปกับสินค้าประเภทอื่น นำขึ้นบนรถโดยสารระหว่างประเทศ ซึ่งตรวจยึดเป็นของกลาง หากไม่มีใครแสดงตัวเป็นเจ้าของ ก็จะนำไปจำหน่ายปันส่วนตามระเบียบและกรอบเวลาของกรมศุลกากรต่อไป เจ้าหน้าที่มีการแจ้งเตือนให้ประชาชนหรือนักธุรกิจ ห้ามการนำหน้ากากอนามัยส่งออกนอกประเทศในช่วงนี้โดยเด็ดขาด


สำหรับจังหวัดหนองคาย มีการตั้งวอร์รูมติดตามเฝ้าระวังผู้ที่เดินทางกลับประเทศพื้นที่เสี่ยง ซึ่งข้อมูลตัวเลขเมื่อวันที่ 8 มี.ค.63 พบว่ามีประชาชนชาวหนองคายเดินทางจากประเทศเสี่ยงโควิด-19 เข้าประเทศไทย จำนวนรวม 119 คน ส่วนใหญ่มาจากประเทศเกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน และฝรั่งเศส โดยพบว่าอยู่ในพื้นที่ 110 คน ไม่อยู่ในพื้นที่ 8 คน อยู่ระหว่างการเฝ้าระวัง 96 คน กักตัวครบ 14 วันแล้ว จำนวน 14 คน ในจำนวนนี้มีผู้ที่เข้าเกณฑ์สอบสวนโรค 11 คน ส่งตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 จำนวน 8 คน และรอผลการตรวจอยู่ 3 คน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.