fbpx

“พิธา” เผยประชุมกำหนดทิศทางพรรคใหม่ 8 มี.ค.นี้

กรุงเทพฯ 4 มี.ค.- “พิธา” เชื่อกระบวนการพรรคใหม่เสร็จสิ้นภายในเดือนมีนาคมนี้ 55 ส.ส.อดีตอนาคตใหม่ เตรียมตบเท้าร่วมสมัครสมาชิก หลังประชุมกำหนดทิศทาง 8 มี.ค.นี้


นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่ออดีตพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงการเปิดตัวพรรคใหม่ ในวันที่ 8 มีนาคมนี้ว่า ขอเรียนว่า 3 อาทิตย์ข้างหน้าของเดือนมีนาคมนี้ จะมีกิจกรรมของพรรคใหม่ ประมาณ 2-3 เรื่อง โดยในวันที่ 8 มีนาคมนี้จะเป็นการประชุมเพื่อกำหนดทิศทางและวางแผนงานในการดำเนินการ ถึงแม้สภาจะปิด แต่ความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ไวรัสโควิด-19  ภัยแล้ง หรือพิษเศรษฐกิจ ก็ยังมีอยู่ เราก็จะวางแผนให้ทำงานในกรรมาธิการ และตรวจสอบรัฐบาลต่อไป และเมื่อวางแผนกันเรียบร้อยแล้ว จะมีการประกาศชื่อพรรคใหม่ และอีกหนึ่งสัปดาห์ต่อจากนั้น ส.ส. 55 คน จะรวมตัวกันไปสมัครพรรคดังกล่าว ขณะที่สัปดาห์ถัดไป จะเปิดให้ประชาชนทั่วไป สมัครสมาชิกและบริจาคเงิน คาดว่าจะทำทุกอย่างเสร็จสิ้นภายในเดือนมีนาคม

ส่วนพรรคใหม่ที่จะประกาศนั้นจะเป็นชื่อพรรคใหม่ หรือเป็นชื่อที่มีอยู่แล้ว นายพิธา กล่าวว่า ขอให้รอฟังวันที่ 8 มีนาคม ดีกว่า อย่าเพิ่งให้เสียของวันนี้  และจะเป็น 3 รายชื่อที่ปรากฏออกมาตามข่าวหรือไม่ นั้น ก็เป็นไปได้ เพราะมี 3 รายชื่อ ที่เป็นแคนดิเดต ซึ่งพรรคเปิดให้ ส.ส. มีส่วนร่วมในการคิดชื่อพรรค ไม่อยากให้เดา ขอให้รอฟังวันที่ 8 มีนาคม


นายพิธา กล่าวอีกว่า หลังวันที่ 8 มีนาคม จะมีการประชุมเลือกหัวหน้าพรรค กรรมการบริหารพรรค ซึ่งตอนนี้ยังไม่กำหนดวันที่ชัดเจน แต่คิดว่าต้องเสร็จสิ้นภายในสัปดาห์นั้น  เพื่อจัดการประชุมวิสามัญให้เสร็จ ก่อนจะเปิดรับสมัครสมาชิกพรรค และทำกิจกรรมการระดมทุน หรือกิจกรรมอื่นต่อไป ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างรับประทานอาหาร ได้มีการแนะนำ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ และนายชัยธวัช ตุลาธน เป็นเลขาธิการพรรค.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ