fbpx

หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อ “พิธา” มีศักยภาพ

กรุงเทพฯ 4 มี.ค.- “ธนาธร” ขอบคุณพรรคร่วมฝ่ายค้านตลอดเวลาที่ทำงานร่วมกัน ด้านหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เชื่อ “พิธา” มีศักยภาพนำพรรคใหม่ ไปได้


นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวระหว่างงานเลี้ยงอาหารค่ำ พรรคร่วมฝ่ายค้าน ว่า ในนามส่วนตัวขอบคุณหัวหน้าพรรคและแกนนำพรรคร่วมฝ่ายค้าน ที่ได้ร่วมงานการเมืองตลอดช่วงที่ผ่านมา และหลังหลังจากพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบก็ไม่มีโอกาสได้พูดคุยและทำงานกับพรรคร่วมฝ่ายค้านต่อ  จึงใช้โอกาสนี้นัดเลี้ยงขอบคุณที่ได้ร่วมงานกันมา และสนับสนุนการทำงานของตนเองมาตลอดแม้จะได้เข้าสภาเพียง 5 นาทีก็ตาม แต่ก็ถือเป็นเวลาที่เป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับทุกคน ซึ่งเชื่อว่าประชาชนเห็นการทำงานที่จริงจังของฝ่ายค้าน ที่รวมตัวกันด้วยอุดมการณ์ ที่มีความตั้งใจในการแก้ไขรัฐธรรมนูญ และความสัมพพันธ์ของตนเองกับพรรคร่วมจากนี้อาจจะเปลี่ยนไปในรูปแบบอื่นที่ไม่ใช่การทำงานในสภา แต่ยืนยันว่าตนเองและกรรมการบริหารพรรคที่ถูกตัดสิทธิ์ยังไม่ท้อถอย และยืนยันจะเดินหน้าทำงานเพื่อประชาธิปไตย แม้บทบาทจะเปลี่ยนไปแต่การเดินทางยังดำเนินต่อไป


นอกจากนี้ยังขอให้พรรคร่วมฝ่ายค้านสนับสนุน 55 ส.ส.ที่เหลืออยู่ของอดีตพรรคอนาคตใหม่ อย่างที่สนับสนุนตนเอง จากนั้นนายธนาธร กล่าวว่า “เลือกตั้งครั้งหน้า เราเป็นรัฐบาลร่วมกันน่าจะดี” 

ด้านนายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ร่วมงานกับอดีตพรรคอนาคตใหม่รู้สึกเป็นห่วงทุกครั้งที่พรรคมีปัญหา และไม่เคยแบ่งแยกว่าเป็นพรรคเล็กหรือพรรคใหญ่ แต่ทุกพรรคคือพรรคร่วมฝ่ายค้าน เมื่อพรรคอนาคตใหม่ถูกยุบและกรรมการบริหารถูกตัดสิทธิ์ ก็ไม่ต้องห่วง ส.ส.ที่เหลือออยู่ และเบื้องต้นตนเองได้พูดคุยกับนายพิธา ลิ้มเจริญน์ แล้วว่าหากมีปัญหาอะไรก็ขอให้บอก พรรคร่วมฝ่ายค้านทุกพรรคพร้อมประคับประคองเพื่อเดินหน้าต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย เพราะหากแกนนำที่ถูกตัดสิทธิ์ไปอย่าง นายธนาธร หรือนายปิยบุตร  แสงกนกกุล  อดีตเลขาธิการพรรคอนาคตใหม่เข้ามาเกี่ยวข้องกับพรรคใหม่ก็จะถูกมองว่าเป็นการครอบงำพรรค ดังนั้นเมื่อตนเองและพรรคร่วมฝ่ายค้านอยู่ตรงนี้ก็ยินดีช่วยเหลือ เพราะเราคือพรรคร่วมฝ่ายค้าน ปัญหาที่เกิดขึ้นต้องหนักแน่น มีปัญหาอะไรต้องพูดคุยปรึกษากัน แม้จำนวนเสียงส.ส.ฝ่ายค้านจะลดน้อยลง แต่ยังคงต้องรักษาคุณภาพของพรรคฝ่ายค้านไว้ และตนเองเชื่อในความสามารถของนายพิธา ว่าจะสามารถนำพาพรรคใหม่ไปได้ ขอให้อดีตกรรมการบริหารพรรควางใจได้ 


ขณะที่นายพิธา กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองขณะนี้ประชาชนอยากเห็นความเป็นหนึ่งของพรรคฝ่ายค้าน ทุกคนต้องสามัคคีกัน ตนยืนยันจะทำงานการเมืองอย่างสร้างสรรค์ 

ด้านนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า แม้แกนนำพรรคจะถูกตัดสิทธิ์ไม่สามารถทำงานในสภาได้ แต่ยังสามารถทำงานอย่างอื่นเป็นความหวังให้ประชาชนได้ เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของประเทศให้ดีขึ้น และอย่าคิดว่ารัฐบาลจะอยู่ยาว เห็นได้จากการออกมาเคลื่อนไหวของนักศึกษาที่ไม่พอใจรัฐบาล

ขณะที่พลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าให้กำลังใจอดีตพรรคอนาคตใหม่แม้จะถูกยุบแต่ประชาชนยังติดตามความเคลื่อนไหวอยู่ตลอด และเชื่อว่าประชาชนดูออกว่าอะไรถูกอะไรผิด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศร้อนถึงร้อนจัดในระยะนี้ ส่วนภาคอีสานตอนล่าง ภาคกลาง และภาคตะวันออก มีฝนฟ้าคะนองบางแห่ง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง ปรับแผนเดินรถจากเหตุขัดข้อง-ลดค่าโดยสาร 20%

รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ