fbpx

ธุรกิจเรือนำเที่ยวในแม่น้ำปิง จ.เชียงใหม่ นักท่องเที่ยวจีนหดหาย

ภูมิภาค 3 มี.ค. – ธุรกิจเรือนำเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ ได้รับผลกระทบจากโควิค-19 ทำให้นักท่องเที่ยวลดลงเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวจีนหายไปถึง 70% ส่วนชาวสวนมะม่วงส่งออก จ.พิจิตร กระทบหนัก จีนงดนำเข้าผลผลิต

นางสาวศรีวรรณ วิจาอ้าย ผู้จัดการเรือนำเที่ยวแม่ปิงริเวอร์ครุท บอกว่านักท่องเที่ยวลดลงอย่างมาก ปกติมีนักท่องเที่ยวจีนและชาวต่างชาติมาใช้บริการวันละ 300-400 คน คิดค่าบริการหัวละ 550 บาท ไปกลับ 2 ชั่วโมง พร้อมอาหาร ซึ่งจะเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวชาวจีนมาก มาวันนี้นักท่องเที่ยวหายไป แต่ยังมีนักท่องเที่ยวจากยุโรปเชื่อมั่นในมาตรการ ยังมาใช้บริการวันละกว่า 100 คน และยังมีประชาชนที่จะนำเถ้ากระดูกของญาติพี่น้องมาลอยอังคารในแม่น้ำปิง โดยให้บริการฟรี ถือเป็นการทำบุญ

ที่ยโสธร พิษเชื้อโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อเหล่าบรรดาพนักงานร้านนวดที่กรุงเทพฯ ต้องพากันหิ้วกระเป๋าเสื้อผ้ากลับบ้านเกิด ก่อนหางานใหม่ทำ หลังลูกค้าชาวต่างชาติและลูกค้าชาวไทยที่เคยมาใช้บริการลดลง รายได้ก็ลดลงตาม จึงพากันตัดสินใจกลับบ้านเกิดเป็นการชั่วคราว


นายจินตวี จันเหลือง ชาวจังหวัดยโสธร ซึ่งยึดอาชีพนวดแผนไทยที่กรุงเทพฯ มากว่า 10 ปี กับเพื่อนๆ อีก 20 คน ที่คอยให้บริการนวดแก่เหล่าบรรดากรุ๊ปทัวร์ นักท่องเที่ยวไทย และชาวต่างชาติ จากเดิมมีรายได้เฉลี่ยวันละประมาณ 1,000 บาท ตอนนี้เหลือเพียงวันละ 400-500 บาทเท่านั้น บางวันแทบไม่มีลูกค้า หลังได้รับผลกระทบจากเชื้อโควิด-19 จึงพากันตัดสินใจเก็บของกลับบ้านเกิดเป็นการชั่วคราว

ชาวสวนมะม่วงน้ำดอกไม้สายพันธุ์สีทอง ในพื้นที่ตำบลวังทับไทร อำเภอสากเหล็ก จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นแหล่งปลูกมะม่วงเพื่อการส่งออกตลาดต่างประเทศ แหล่งใหญ่ที่สุดในพื้นที่ภาคเหนือ ได้รับผลกระทบอย่างหนักจากผลพวงของเชื้อโควิด-19 นายวีระชัย เข็มวงษ์ เกษตรจังหวัดพิจิตร บอกว่ากลุ่มลูกค้าจากประเทศจีน ซึ่งเป็นผู้รับซื้อผลผลิตหลักจากชาวสวนปีละไม่ต่ำกว่า 2,000-3,000 ตัน และให้ราคารับซื้อขั้นต่ำที่กิโลกรัมละ 80-120 บาท แต่ปีนี้กลับงดการนำเข้าผลผลิต ส่งผลกระทบและสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวสวนมะม่วง ต้องประสบปัญหาการไม่มีตลาดรองรับและจำหน่ายผลผลิต ที่สำคัญต้องประสบปัญหาการขาดทุนตามมา.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษรายใหญ่ จ.สมุทรสาคร

เพลิงไหม้โกดังโรงงานกระดาษใน ต.บ้านเกาะ อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ไฟโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงในตัวอาคาร ขณะนี้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ เสียหายแล้วประมาณ 10 ไร่