fbpx

รพ.บีแคร์ ออกแถลงการณ์ หวังเป็นอุทาหรณ์

สำนักข่าวไทย 26 ก.พ.–รพ.บีแคร์ ออกแถลงการณ์ หวังเป็นอุทาหรณ์ กรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 แต่เจ้าตัวปกปิดข้อมูลประวัติเดินทางต่างประเทศ ส่งผลให้บุคลากร-รพ.กลายเป็นกลุ่มเสี่ยง ต้องเฝ้าระวัง แม้ผลเลือดของกลุ่มบุคลากรทั้งหมดเป็นลบ แต่ต้องตรวจไปอีก 14 วัน 


โรงพยาบาล บี.แคร์ เมติลอลเซ็นเตอร์ ออกหนังสือชี้แจงกรณี “เบื้องต้นผลการตรวจ COVID-19 ในบุคลากรโรงพยาบาลทั้ง 30 ตรวจไม่พบเชื้อไวรัส”  และกรณีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัส COVID -19 ที่ โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ว่า จากกรณีมีผู้ป่วยเข้ามารับการรักษา ที่โรงพยาบาล เมื่อวันที่  23 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นชายไทย มาด้วยอาการ ไข้ ไอ ผู้ป่วยปฏิเสธประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ เบื้องต้นได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นปอดอักเสบและให้รักษาตัวในโรงพยาบาล เช้าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 


แพทย์อายุรกรรมผู้เชี่ยวชาญด้านโรคปอด ได้เข้าตรวจอาการผู้ป่วยและสอบถามประวัติการเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้ง ผู้ป่วยปฏิเสธ ช่วงสาย ผู้ปวยได้เปิดผยประวัติว่าได้เดินทางไปประเทศกลุ่มเสี่ยง เมื่อผู้ป่วยแจ้งประวัติ โรงพยาบาลฯได้ติดต่อสถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง(สปคม) ซึ่งได้ระบุว่าผู้ป่วยรายนี้เข้าเกณฑ์กลุ่มเสี่ยง(Patient Under Investigation ) และย้ายผู้ป่วยเข้าพักรักษาตัวในห้องความดันลบ ( Negative Pressure Room )และส่งตรวจ PCR for COVID-19 ทันที ช่วงค่ำของวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ผลตรวจ PRเบื้องตัน พบเชื้อ CVD-19 ( Detected )  โรงพยาบาล บี.แคร์ ๆได้แจ้ง สปคม.ทันที

ปัจจุบันผู้ปวยได้รับการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลของรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากการที่ผู้ป่วยปกปิดและปฏิเสธประวัติการเดินทางไปต่างประเทศ ส่งผลให้บุคลากรทั้งแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลฯ ในกลุ่มที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ปวย เสี่ยงต่อการติดเชื้อ CVID-19  จำนวน 30 คน ซึ่งโรงพยาบาลฯ   ได้ดำเนินการดังนี้

1. บุคลากรที่สัมผัสกับผู้ป้วยทุกคน ได้รับการตรวจ PCR for COVID-19 และ ตรวจเลือดเพื่อหา Antibody ของ Virนs เบื้องต้น ผลตรวจ PCR for COVD -19 ของบุคลากรทุกคนที่สัมผัสกับผู้ป่วย เป็นลบ คือไม่พบเชื้อไวรัส แต่ยังต้องตรวจซ้ำในช่วงเวลา 7-14 วัน


2. ให้บุคลากรดังกล่าวหยุดงาน ( Self quarantine ) สังเกตอาการที่บ้าน และปฏิบัติตามแนวทางของกรมควบคุมโรค

3. ทำการ Deep Clean ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรค และงดรับผู้ป่วยในหอผู้ป่วยขอความร่วมมือผู้รับบริการทุกท่าน แจ้งประวัติที่เป็นความจริง

พร้อมกันนี้ยังย้ำกระบวนการตรวจคัดกรองจะสำเร็จได้ ต้องไม่มีการปกปิดข้อมูล  การปกปิดข้อมูลเป็นผลเสีย มีผลกระทบทำให้เกิดความเสียหายต่อสังคม ต่อผู้อื่น และต่อครอบครัวของท่านเอง

ทั้งนี้ โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ ขอยื่นยันว่า โรงพยาบาล ๆ มีการเฝ้าระวัง และคัดกรองโรคที่เป็นมาตรฐาน และขอความร่วมมือจากประชาชนอย่าเพิ่งตื่นตระหนกหรือแชร์ข่าวที่ยังไม่ผ่านการตรวจสอบ สถานการณ์ที่แน่นอนจากโรงพยาบาลฯ โดยหากมีความเคลื่อนไหวหรือมีสถานการณ์ใดๆ ที่ต้องเฝ้าระวัง โรงพยาบาลฯ จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะ จึงขอแจ้งมา ณ โอกาสนี้ วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2563    โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ฯ

ทำเนียบคึกคัก รมต.ใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ปฏิญาณ ขณะที่นายกฯ ลงมาทักทาย “ครม.เศรษฐา 1/2” เตรียมถ่ายรูปหมู่หน้าตึกไทยฯ ก่อนประชุม ครม.ชุดใหม่ นัดแรก 7 พ.ค.นี้

อดีตตำนานหงส์แดงยินดีช่วยพีอาร์ไทยผ่านฟุตบอล

3 อดีตตำนานหงส์แดง เข้าพบนายกฯ ประทับใจประเทศไทย ยินดีเป็นส่วนหนึ่งในการประชาสัมพันธ์ไทยสู่สายตาชาวโลกผ่านกีฬาฟุตบอล

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี