fbpx

การบินไทยเพิ่มมาตรการคัดกรองผู้โดยสารจากกัมพูชา

กรุงเทพฯ 18 ก.พ. – การบินไทยเพิ่มมาตรการคัดกรองผู้โดยสารจากกัมพูชา หลังพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเรือ Westerdam ที่จอดเทียบท่าเรือสีหนุวิลล์


นายสุเมธ ดำรงชัยธรรม กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากรายงานการตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 บนเรือ Westerdam นั้น กระทรวงสาธารณสุขของไทยได้ห้ามผู้โดยสารชาวต่างชาติบนเรือสำราญลำดังกล่าวเดินทางเข้าประเทศไทยโดยเด็ดขาด จนกว่าจะพ้นระยะฟักตัวของโรค 14 วัน นับตั้งแต่วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2563 เป็นต้นมา ทั้งนี้  นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มีความห่วงใยในสถานการณ์ดังกล่าว จึงได้สั่งการให้หน่วยงานด้านการขนส่งทางอากาศภายใต้สังกัดกระทรวงคมนาคมจัดเตรียมมาตรการรับมือการเดินทางของผู้โดยสารชาวไทยที่เดินทางมากับเรือสำราญ Westerdam และต้องการเดินทางกลับเข้าประเทศไทย 

สำหรับการบินไทยมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น ซึ่งเป็นมาตรการที่มีมาตรฐานระดับสากล สอดคล้องกับมาตรการขององค์การอนามัยโลก (WHO) สมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ (IATA) รวมทั้งกระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) โดยกรณีผู้โดยสารจากเรือ Westerdam  การบินไทยได้เพิ่มมาตรการคัดกรองบนเที่ยวบินในเส้นทางพนมเปญ-กรุงเทพฯ ตั้งแต่บัดนี้-29 กุมภาพันธ์ 2563 โดยจัดทีมพิเศษเดินทางไป-กลับ ในเที่ยวบินเส้นทางพนมเปญ-กรุงเทพฯ เพื่อสังเกตประเมินอาการและคัดกรองผู้โดยสารบนเที่ยวบิน ปฏิเสธการเดินทาง หากพบว่าผู้โดยสารท่านใดมีความเสี่ยงที่จะเป็นพาหะนำโรค จัดที่นั่งเฉพาะบนเครื่องบินให้ผู้โดยสารชาวไทยที่เดินทางมาจากเรือ Westerdam (ถ้ามี) โดยให้นั่งแยกจากผู้โดยสารอื่น และหลังจากเดินทางกลับมาถึงสถานีปลายทาง จะทำการพ่นยาฆ่าเชื้อโรคในอากาศยาน ทั้งในบริเวณห้องโดยสาร ห้องนักบิน และทำความสะอาดแบบ Deep Cleaning 36 จุดสัมผัสร่วม


ทั้งนี้ ขอให้ผู้โดยสารมั่นใจในมาตรการของการบินไทย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ซึ่งการบินไทยยังคงติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะต้องขอขอบคุณหน่วยเกี่ยวข้องที่ได้มีการประสานงานข้อมูลต่าง ๆ อย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมกันป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อาทิ กระทรวงสาธารณสุข กพท. บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) หรือ ทอท.และสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ตม.).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ปลัด ก.พาณิชย์ เสียชีวิตอย่างสงบ ในวัย 56 ปี

ครอบครัวรัชโน แจ้งข่าว นายกีรติ รัชโน ปลัดกระทรวงพาณิชย์ จากไปแล้วอย่างสงบ ด้วยวัย 56 ปี หลังจากมีอาการวูบและล้มในห้องน้ำ เมื่อวันที่ 10 เม.ย.

จับตา ครม.เศรษฐา 2 โผเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์

จับตา “ครม.เศรษฐา 2” โผเพื่อไทยเริ่มนิ่ง คาดไม่เกินสัปดาห์ รอตรวจสอบประวัติว่าที่รัฐมนตรี “สุทิน-หมอชลน่าน-ไชยา-เกรียง” ส่อหลุดเก้าอี้ ด้าน “ธรรมนัส” ยันโควตา พปชร. อีก 1 ตำแหน่ง เป็นของ “ไผ่ ลิกค์”

“ดาว บ้านดอน” ลูกทุ่งดัง ล้มในห้องน้ำ

“ดาว บ้านดอน” วัย 76 ปี เจ้าของผลงานเพลงดัง ประสบอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ล่าสุดลุกนั่งได้ ลืมตาได้ และรู้สึกตัวดี แต่ยังไม่สามารถพูดได้

“บิ๊กต่าย” เซ็นให้ “บิ๊กโจ๊ก-4 ลูกน้อง” ออกจากราชการไว้ก่อน

รักษาราชการแทน ผบ.ตร. เซ็นคำสั่งให้ “พล.ต.อ.สุรเชษฐ์” พร้อมลูกน้องอีก 4 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน หลังถูกดำเนินคดีอาญา