fbpx

ผู้ว่าฯ พังงาสั่งหาสาเหตุเสียงดังหอเตือนภัยบ้านบางเนียง

พังงา 16 ก.พ.- พังงาเกิดเสียงดังจากหอเตือนภัยบ้านบางเนียง ผู้ว่าฯ ห่วงผู้คนสับสน แม้เหตุการณ์ปกติ กำชับเร่งหาสาเหตุรีบแก้ไขกันเกิดซ้ำ ด้าน ปภ.จังหวัดคาดมาจากระบบอุปกรณ์ แต่ขอให้เชื่อมั่นมาตรการแจ้งเตือน ทดสอบระบบทุกวันพุธอยู่แล้ว หากมีเหตุไม่น่าวางใจหรือแผ่นดินไหว แจ้งประชาชนไปจุดปลอดภัยได้ทันที


กรณีเกิดเสียงดังนานประมาณ 15 นาที เมื่อเวลา 11.00 น. วันนี้ (16 ก.พ.) คล้ายเครื่องเสียงหอนดังออกมาจากหอเตือนภัยสึนามิบ้านบางเนียง ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา แม้ไม่ใช่เสียงของสัญญาณเตือนภัยสึนามิ แต่ทำให้ประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งพระสงฆ์และนักท่องเที่ยวต้องรีบออกมายังจุดปลอดภัย กระทั่งเสียงดังกล่าวเงียบลง จากนั้นประชาชนและนักท่องเที่ยวใช้ชีวิตตามปกติ


นายสายัน กิจมะโน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา กล่าวว่า เสียงดังกล่าวคาดว่ามาจากความผิดพลาดของระบบอุปกรณ์กระจายเสียงของหอเตือนภัย ซึ่งนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบหาสาเหตุให้ชัดเจน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก หากมีปัญหาในระบบจะต้องรีบแก้ไขเพื่อให้มีความพร้อมใช้งานตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ขอประชาชนอย่ากังวล หากมีแผ่นดินไหว ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติจะมีระบบตรวจจับ ก่อนจะทำการประเมินว่ามีผลกระทบกับประชาชนหรือไม่ หากมีความเสี่ยงหรือต้องอพยพ ศูนย์เตือนภัยฯ จะกดสัญญาณเสียง 5 ภาษา ให้ประชาชนได้รับทราบทันที และสามารถไปยังจุดปลอดภัยตามแผนที่ได้มีการซักซ้อมกันไว้ทั้งในระดับชุมชน โรงแรม หรือสถานประกอบการ แต่ถ้าอยู่ในสถานการณ์ปกติ ศูนย์เตือนภัยฯ จะเปิดเพลงชาติในเวลา 08.00 น. ทุกวันพุธ เพื่อเป็นการทดสอบระบบ จึงขอให้ประชาชนมั่นใจว่าหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด สามารถเคลื่อนย้ายไปยังที่ปลอดภัยก่อนเกิดเหตุได้แน่นอน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว