fbpx

ฝุ่น PM 2.5 ยังไม่จางหาย อ.ดอยเต่า สูงถึง 395 ไมโครกรัม/ลบ.ม.

ภูมิภาค 30 ม.ค. – หมอกควันไฟป่ายังปกคลุม อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ค่าฝุ่น PM 2.5 เช้านี้สูงถึง 395 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร เช่นเดียวกับ จ.พะเยา ฝุ่นควันเกินมาตรฐาน ส่วนที่ จ.นครราชสีมา พบฝ่าฝืนเผาไร่อ้อยโดยไม่สนคำเตือน 


สภาพท้องฟ้า อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ยังถูกปกคลุมไปด้วยหมอกควันจากไฟป่า และจากสภาพอากาศหนาวเย็น ความกดอากาศต่ำในช่วงเช้า ทำให้ควันไฟจากการเผาป่าและพื้นที่การเกษตร ไม่ลอยขึ้นสู่ชั้นบรรยากาศ เช้าวันนี้บริเวณพื้นที่ อบต.บงตัน อ.ดอยเต่า ค่าฝุ่น PM2.5 วัดได้ 395 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ส่วนพื้นที่ใกล้เคียง อบต.บ้านแอ่น และ อบต.ทุ่งโปง วัดได้ 236 และ 126 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร ตามลำดับ สูงติดต่อกันมานานเป็นวันที่ 4 ขณะรายงานจุดความร้อนวันนี้ รวมทั้งภาคเหนือ 9 จังหวัด 773 จุด พบในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ 125 จุด


ฝุ่น PM2.5 เกินมาตรฐานต่อเนื่อง จ.พะเยา

จ.พะเยา ยังคงมีฝุ่นควันปกคลุมเกินค่ามาตรฐานอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวัดได้ PM 2.5 อยู่ที่ 89 ไมโครกรัม/ลูกบาศก์เมตร โรงพยาบาลประจำจังหวัดเร่งทำความเข้าใจให้ประชาชนที่เดินทางมารักษา ใช้หน้ากากอนามัยในการป้องกันฝุ่นควันในช่วงนี้ ขณะที่สถานการณ์ไฟป่าและการเผาเศษวัชพืชในพื้นที่การเกษตร ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาก จ.พะเยา ได้ขอความร่วมมือในการลดการเผา แต่ยังไม่ได้มีประกาศงดเผาอย่างเด็ดขาด


ไม่สนคำเตือน ฝ่าฝืนเผาอ้อย จ.นครราชสีมา

ส่วนคลิปที่เห็นเป็นเหตุการณ์ที่คนขับรถยนต์ผ่านถนนสาย อ.บ้านเหลื่อม จ.นครราชสีมา เจอกลุ่มควันจากการเผาไร่อ้อยหนาทึบลอยฟุ้งกระจายปกคลุมทั่วถนน มองไม่เห็นเส้นทาง เหตุเกิดเมื่อจันทร์ที่ผ่านมา ทั้งที่ทางจังหวัดประกาศห้ามเกษตรกรเผาพื้นที่การเกษตรเด็ดขาด กำชับให้ตำรวจดำเนินการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย แต่ยังพบว่ามีเกษตรกรบางรายฝ่าฝืนลักลอบเผาอ้อยอย่างต่อเนื่อง. – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด