fbpx

สาวกาฬสินธุ์เป็นไข้หวัด หลังกลับจีน แพทย์ติดตามอาการใกล้ชิด

ภูมิภาค 30 ม.ค. – แพทย์ รพ.กาฬสินธุ์ เฝ้าติดตามอาการสาวกาฬสินธุ์ อายุ 20 ปี ป่วยไข้หวัด หลังกลับจากจีน เบื้องต้นพบอาการเหมือนเป็นไข้หวัดปกติ รอผลตรวจเลือดอีกครั้ง ส่วนที่ตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รณรงค์แจกหน้ากากอนามัย 


เจ้าหน้าที่ควบคุมโรคติดต่อ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ และสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เฝ้าติดตามอาการหญิงชาวกาฬสินธุ์ อายุ 20 ปี ซึ่งเมื่อวานนี้แพทย์โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ได้รับเป็นผู้ป่วยพิเศษจากโรงพยาบาลเอกชน เข้าพักรักษาตัว เพราะมีอาการเป็นไข้หวัด เจ็บคอ และมีประวัติการเดินทางกลับจากจีน


จากการติดตามอาการพบว่ามีอาการเหมือนเป็นไข้หวัดปกติทั่วไป ร่างกายยังแข็งแรง เบื้องต้นไม่เหมือนคนไข้ไวรัสโคโรนา แต่ทีมแพทย์ขอความร่วมมือญาติเพื่อเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิด รอผลตรวจเลือดที่ชัดเจนอีกครั้งในอีก 2 วัน ซักประวัติพบว่าหญิงสาวรายนี้เดินทางไปเที่ยวเมืองกว่างโจ ประเทศจีนและมีอาการเป็นไข้หวัด แต่ได้รับประทานยาจนเดินทางกลับมาแล้วมีอาการเจ็บป่วย

แจกจ่ายหน้ากากอนามัยประชาชนย่านตลาดกิมหยง   


เจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 สงขลา ร่วมกับทหารจากโรงพยาบาลค่ายเสนาณรงค์ และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอหาดใหญ่ ร่วมกันนำหน้ากากอนามัยออกแจกจ่ายให้กับประชาชน พ่อค้าแม่ค้าย่านตลาดกิมหยง อ.หาดใหญ่ เพื่อให้มีความเข้าใจและไม่ตื่นตระหนกจากการติดตามข่าวไวรัสโคโรนา แม้ อ.หาดใหญ่ จะไม่มีนักท่องเที่ยวจากจีนเข้ามาท่องเที่ยว แต่ก็มีความกังวล จึงสวมใส่หน้ากากอนามัย รวมถึงล้างมือทำความสะอาดบ่อยมากขึ้น

นพ.อุทิศศักดิ์ หริรัตนกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จ.สงขลา ได้เตรียมพร้อมรับมือไวรัสโคโรนา โดยเฉพาะที่ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ล่าสุดสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ ได้แจ้งยกเลิกการเดินทาง เฉิงตู-หาดใหญ่ และหาดใหญ่-เฉิงตู รวม 5 เที่ยวบิน ซึ่งเป็นเที่ยวบินแบบเช่าเหมาลำที่จะมีเฉพาะตรุษจีนเท่านั้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

รณรงค์ให้ความรู้ไวรัสโคโรนา ที่ตลาดร่มหุบ

นพ.สันทิต บุณยะส่ง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรสงคราม นำทีมเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครสาธารณสุข เดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์แจกใบปลิวให้ความรู้เกี่ยวกับไวรัสโคโรนาที่ตลาดร่มหุบ ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเดินหายใจ ส่งผลให้เกิดโรคปอด มีอาการสำคัญคือ มีไข้ ไอ หายใจเหนื่อยหอบ หลีกเลี่ยงการเดินทางไปพื้นที่ที่มีการระบาดของโรค หรือสถานที่แออัด ไม่คลุกคลีกับผู้ป่วย และควรสวมหน้ากากอนามัย

นพ.สันทิต เปิดเผยว่า ขณะนี้ จ.สมุทรสงคราม ยังไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่เนื่องจาก จ.สมุทรสงคราม มีแหล่งท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเดินทางมาเที่ยว คือตลาดร่มหุบ ตลาดน้ำอัมพวาและค่ายบางกุ้งเป็นจำนวนมาก จึงต้องรณรงค์ให้ความรู้เพื่อป้องกันไว้ก่อน . – สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ