fbpx

“ชวน” ไม่กำชับพิเศษเลขาสภาฯ แจงศาล รธน.

 รัฐสภา 30 ม.ค.- “ชวน” ไม่กำชับเป็นพิเศษ เลขาสภาฯ แจงศาลกรณีคำร้องร่างงบประมาณ ปี 63 ชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ จากเหตุเสียบบัตรแทนกัน ขณะที่ ฝ่ายค้านเตรียมยื่นชื่อ “นาที” เพิ่ม


นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า ได้รับทราบเรื่องที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องวินิจฉัยกรณีร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 ตราขึ้นโดยถูกกฎหมายหรือไม่ หลังปรากฏเหตุการณ์เสียบบัตรแทนกันระหว่างการพิจารณาแล้ว   ศาลยังได้ส่งคำสั่งไปให้บุคคลที่เกี่ยวข้องชี้แจงภายในวันที่ 4 กุมภาพันธ์  นี้ ซึ่งในส่วนของเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ให้อำนาจเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรไปดำเนินการชี้แจง โดยไม่ต้องกำชับอะไรเพิ่มเติม 

นายชวน ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม กรณีที่ไม่มีชื่อนางนาที รัชกิจประการ ส.ส.ภูมิใจไทย ต้องชี้แจงต่อศาล


ด้าน นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าววถึง กรณีคำร้องที่ส่งศาลรัฐธรรมนูญไม่มีชื่อนางนาที ว่า เป็นเพราะเรื่องที่มีผู้มาเปิดเผยว่า นางนาทีเดินทางไปต่างประเทศระหว่างการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 63 แต่ปรากฎชื่อเป็นองค์ประชุม  เพิ่งมาถึงตน จึงยังไม่ได้มีการตรวจสอบกรณีดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า จากการตรวจสอบคำร้องของฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ไม่พบว่ามีการอ้างถึงกรณีการเสีบบบัตรแทนกันของนางนาที ทำให้ศาลไม่ได้สั่งให้ชี้แจง แต่ล่าสุดวิปฝ่ายค้านหารือกันว่า จะขอยื่นคำร้องเพิ่มเติมโดยมีชื่อและเหตุการณ์กรณีการเสียบบัตรของนางนาที เข้าไปร่วมกับคำร้องเดิมด้วย โดยอยู่ระหว่างการดำเนินการร่างคำร้อง เพื่อยื่นต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร .- สำนักข่าวไทย    


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง