fbpx

ผู้นำฝ่ายค้านเชื่อ วันนี้ ได้ข้อยุติถ้อยคำญัตติยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ

เพื่อไทย 27 ม.ค.-  ผู้นำฝ่ายค้านฯ เชื่อ วันนี้ ได้ข้อยุติถ้อยคำในญัตติขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พร้อมยื่นญัตติ 29 ม.ค. หรือช้ากว่านั้นไม่เกิน 2 วัน  ขณะที่ “ธนาธร” ขอทุกฝ่ายเปิดใจร่วมตรวจสอบรัฐบาล ไม่มีอคติ มั่นใจ จะเห็นด้วยกัยฝ่ายค้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการประชุมนัดพิเศษของ 7 หัวหน้าพรรคร่วมฝ่ายค้าน  วันนี้ (27 ม.ค.)  เพื่อหารือการเตรียมความพร้อมยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล   นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร ย้ำ จะยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ และวางตัวบุคคลที่จะอภิปรายให้เป็นไปอย่างมีคุณภาพ ข้อมูลแน่น ชัดเจน และเห็นว่า สนามซักฟอกนี้ ไม่ใช่สนามการฝึกพูด มั่นใจ ฝ่ายค้านพร้อมจะยื่นญัตติในวันที่ 29 มกราคม นี้ เป็นต้นไป แต่หากจะเลื่อนไป 1-2 วัน ก็ไม่กระทบกับกรอบเวลา  เชื่อว่า วันนี้ จะได้ข้อยุติเรื่องถ้อยคำในร่างญัตติดังกล่าวที่จะยื่น   


ด้าน นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า กรอบใหญ่ที่ฝ่ายค้านได้หารือ  คือ กรอบเศรษฐกิจ กรอบปัญหาทางด้านสังคมอื่นๆ ทิศทางการทำงานของประเทศ และกรอบการคอร์รัปชั่น ซึ่งพรรคอนาคตใหม่จะอธิบายไปในทิศทางดังกล่าว  เชื่อมั่นว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจของ 7 พรรคร่วมฝ่ายค้านจะทำให้ประชาชน เห็นถึงความไม่มีประสิทธิภาพ และความล้มเหลวในการทำงานของรัฐบาลชุดนี้

“ขอให้ประชาชนและ ส.ส. ไม่ว่าฝ่ายใด ร่วมกันตรวจสอบ และพิจารณาสิ่งที่ฝ่ายค้านจะนำเสนอ  หากฟังอย่างเปิดใจ และไม่ใช้อคติ เชื่อว่า สังคมจะเห็นคล้อยไปในทิศทางเดียวกันว่า ไม่สามารถไว้วางใจให้รัฐบาล  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา บริหารประเทศต่อไปได้” นายธนาธร กล่าว


นายวันมูหะหมัดนอร์ มะทา หัวหน้าพรรคประชาชาติ กล่าวว่า พรรคฝ่ายค้านจำเป็นต้องอภิปรายเรื่องจริยธรรมของรัฐมนตรี และยืนยันว่ามีหลักฐานที่สามารถจับต้องได้ เพราะมีประชาชนส่งเข้ามาให้จำนวนมาก รวมถึง เรื่องการปฏิรูปที่มีแต่เพียงตัวหนังสือ แต่ในเชิงปฏิบัติกลับไม่มีความคืบหน้า โดยเฉพาะเรื่องการปฏิรูปการเมือง ซึ่งเป็นเรื่องสำคัญ แต่กลับล้มเหลว  

ด้าน นพ.เรวัต วิศรุตเวช รองหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวช หัวหน้าพรรค จะพุ่งเป้าไปที่ปมปัญหาการถวายสัตย์ปฏิญาณตนของนายกรัฐมนตรี และคณะรัฐมนตรี  โดยเฉพาะนายกรัฐมนตรี และะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี  นอกจากนี้ ยังมี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์   และกรณีที่คณะกรรมการสรรหา ส.ว.ได้เลือกตัวเองเข้ามาดำรงตำแหน่ง ส.ว.  รวมถึง ประเด็นที่รัฐบาลเอื้อประโยชน์ให้กับกลุ่มทุน โดยเฉพาะโครงการอีอีซี ที่มีการใช้อำนาจตามมาตรา 44 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  การประชุมวันนี้ ไม่มีตัวแทนจากพรรคเศรษฐกิจใหม่มาร่วมประชุมแต่อย่างใด .- สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด