fbpx

ดีเอสไอบุกค้นบ้าน “มะนาว” แม่ทีมสำคัญแชร์แม่มณี

ดีเอสไอ 22 ม.ค.-ดีเอสไอสนธิกำลังตำรวจภูธร ภาค 7 บุกตรวจค้นบ้าน “แม่มะนาว” แม่ทีมรายสำคัญแชร์แม่มณี ยึดบัญชีธนาคาร รถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมมูลค่ากว่า 2ล้านบาท เจ้าตัวให้ความร่วมมือดี เตรียมเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมแม่ทีมอีกหลายรายในเดือนเมษายน




ช่วงเช้าที่ผ่านมาอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้มอบหมายให้ นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ในฐานะหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษที่9/2563 ตามอนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี สนธิกำลังกับตำรวจภูธรภาค7เข้าทำการค้นสถานที่เป้าหมายผู้กระทำความผิดและบุคคลที่มีพฤติการณ์เป็นแม่ทีมแม่สายหรือผู้ชักชวนประชาชนให้ลงทุนกรณีแชร์แม่มณีที่บ้านพักของน.ส.จุฑาทิพย์ นิ่มนวล หรือ “มะนาว” ในอำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี ซึ่งเป็นแม่ทีมคนสำคัญของแชร์แม่มณี 


ผลการตรวจค้น ยึดสมุดบัญชีธนาคารและสำเนาเอกสารความเคลื่อนไหวทางบัญชีการเงินจำนวนหนึ่ง รถยนต์โตโยต้าฟอร์จูนเนอร์จำนวน 1คัน รถจักรยานยนต์ฮอนด้าพีซีเอ็กซ์ (ป้ายแดง) จำนวน1คัน รวมมูลค่าทรัพย์สินประมาณ 2 ล้านบาท จึงได้ยึดไว้ตรวจสอบ ซึ่งการตรวจค้นในวันนี้ “มะนาว” อยู่ภายในบ้าน และให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างดี

นายปิยะศิริ วัฒนวรางกูร ผู้อำนวยการกองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบดีเอสไอ กล่าวว่า การตรวจค้นครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามที่อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษได้อนุมัติให้ออกเลขคดีเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันในคดีพิเศษที่ 9/2563 โดยมีการดำเนินการในฐานความผิดฟอกเงินและ พ.ร.ก.การกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนฯเพิ่มเติมกับผู้กระทำความผิดและบุคคลที่มีพฤติการณ์เป็นแม่ทีมแม่สายหรือผู้ชักชวนประชาชนให้ลงทุน โดยเน้นการขยายผลตรวจค้นและยึดทรัพย์สินของแม่ทีมไม่ขายเป็นหลัก 

ส่วนการแจ้งข้อกล่าวหากับแม่ทีมแม่ข่ายจะดำเนินการพร้อมกันคาดว่าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาในช่วงประมาณเดือนเมษายน รวมถึงตัวแม่มะนาวที่วันนี้ดีเอสไอยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาโดยคาดว่าจะเรียกมารับทราบข้อกล่าวหาพร้อมกับแม่ข่ายรายอื่นอีกจำนวนมาก ในเดือนเมษายนเช่นกัน 

ทั้งนี้ ในคดีแชร์แม่มณีพนักงานสอบสวนคดีพิเศษได้ส่งสำนวนพร้อมมีความเห็นควรสั่งฟ้องตัวการสำคัญและผู้ใกล้ชิดต่อพนักงานอัยการแล้วเมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

คุมเพลิงไหม้ “วิน โพรเสส” ได้แล้ว 95%

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย วินโพรเสส อ.บ้านค่าย จ.ระยอง วันนี้ เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงได้แล้ว 95% เหลือเพียงจุดความร้อนที่อยู่ใต้ซากกองเพลิง ซึ่งยังต้องใช้สาร F500 ฉีดลดความร้อน แต่ยังมีกลิ่นฉุนแอมโมเนีย ด้านกรมโรงงานอุตสาหกรรมเช็กกล้องวงจรปิดตรวจสอบว่าเป็นการวางเพลิงเพื่อทำลายหลักฐานเช่นเดียวกับเหตุที่เกิดขึ้นใน อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา หรือไม่

นายกฯ แจงเรียก “สุชาติ-รัฐมนตรี” เข้าพบ แค่ตามงาน

นายกฯ อารมณ์ดี เดินลงตึกไทยฯ พบสื่อ แจงเรียก “สุชาติ-รมต.” มีชื่อหลุด ครม.เข้าพบแค่ตามงาน ย้ำปรับ ครม.เสร็จเมื่อไหร่เดี๋ยวก็รู้ ยันกินข่าวเที่ยงวานนี้ไม่มี ”ทักษิณ“

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.