fbpx

ไทยพบผู้ป่วยโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่จากจีน

สธ.13 ม.ค.-ไทยพบผู้ป่วยโคโรน่าไวรัส สายพันธุ่ใหม่ จากจีน มาจากนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนวัย 61 ปี  ยืนยันไม่ได้ติดในไทย ไม่แพร่เชื้อคนสู่คน 


นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข แถลงว่า ขณะนี้พบผู้ป่วยเชื้อโคโรน่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่ จากเมืองอู่ฮั่น สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเป็นนักท่องเที่ยวหญิงชาวจีนอายุ 61 ปี สามารถคัดกรองได้จากสนามบิน โดยพบว่าเบื้องต้นมีอาการไข้ 

ส่วนผู้ที่ใกล้ชิด 16 คนอาการปกติ คาดว่าอีกไม่นาน จะสามารถเดินทางกลับประเทศได้ภายใน 3 วัน เพราะขณะนี้ไม่มีอาการระบบทางเดินหายใจ ไข้ลดลงแล้ว รักษาตัวอยู่สถาบันบำราศนราดูร ยืนยันการพบผู้ป่วยรายนี้ไม่ได้เป็นการติดต่อในประเทศ แต่เป็นการติดต่อมาจากประเทศจีน.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

สมอ.แจงทำไม “ลาบูบู้” ต้องได้มาตรฐาน มอก.

เลขาฯ สมอ. แจง “ลาบูบู้” เป็นตุ๊กตาเด็กเล่น ต้องได้มาตรฐานและมีความปลอดภัย แนะประชาชนเลือกซื้อของเล่นให้สังเกตเครื่องหมาย มอก. และ QR Code ทุกครั้ง

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคารชั้นนำของอิตาลี

นายกฯ หารือผู้บริหารธนาคาร Intesa Sanpaolo ธนาคารชั้นนำของอิตาลี แลกเปลี่ยนข้อมูล Green bonds ขอรับการสนับสนุนการลงทุนใน Mega Project ไทย โดยเฉพาะแลนด์บริดจ์

“ภูมิธรรม” รอกรมวิทย์แถลงผลตรวจข้าว 10 ปี ชัดๆ 20 พ.ค.นี้

“ภูมิธรรม” รมว.พาณิชย์ ขอรอกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์แถลงชัดๆ ผลตรวจข้าว 10 ปี วันที่ 20 พ.ค.นี้ เบื้องต้นน่าจะเป็นในทางที่ดี ถ้าคอนเฟิร์มทั้งหมด พร้อมประมูลขายเอาเงินกลับมามากขึ้น ดีกว่าขายเป็นข้าวเน่า

ตร.ยันชุดจับกุมตรวจค้นตามกฎหมาย ปัดทำให้แท้ง

ผู้การปากน้ำ แถลงโต้ปมสาวแจ้งจับชุดปราบปรามยาเสพติด ตรวจช่องคลอดจนแท้งลูก ยืนยันเจ้าหน้าที่ทำตามหลักกฎหมาย ส่งฝ่ายสอบสวนคุยแพทย์ ท้องและแท้งจริงหรือไม่ หากแจ้งความเท็จ จ่อดำเนินคดีข้อหาให้ร้ายเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน