fbpx

ตร.นครพนม เร่งสอบปากคำสาววัย 16 ถูกนายจ้างข่มขืน-บังคับทำแท้ง

นครพนม 8 ม.ค.-ตำรวจเร่งสอบปากคำสาว 16 ปี ถูกนายจ้างข่มขืน บังคับทำแท้ง ขณะนี้รอผลตรวจร่างกาย ด้านพ่อเด็กติดใจเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งไปทำแท้งคลินิกเถื่อน

ความคืบหน้ากรณีมีผู้ปกครองชาว ต.บ้านผึ้ง อ.เมือง จ.นครพนม นำบุตรสาว อายุ 16 ปี เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อเอาผิดกับนายจ้างร้านขายรองเท้ามือสอง วัย 42 ปี ล่อลวงบังคับขืนใจจนตั้งครรภ์ และบังคับให้ไปทำแท้ง ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากลูกสาวไปทำงานรับจ้างเป็นพนักงานขายเมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว โดยได้ค่าจ้างวันละ 300 บาท ถูกนายจ้างข่มขืนจนตั้งท้อง เมื่อนายจ้างรู้เรื่องได้บังคับให้ลูกสาวไปทำแท้ง โดยบอกว่าจะดูแลรับผิดชอบ และให้เงินไปทำแท้งจำนวน 5,000 บาท แต่เมื่อลูกสาวกลับมาทำงานที่ร้านอีกครั้งได้พยายามหาเรื่องให้ลูกจ้างสาว 16 ปี ต้องออกจากร้าน โดยเจ้าตัวเชื่อว่ามีเจตนาไล่ออก เพราะกลัวมีคนรู้ความลับ และได้รับปากว่าจะดูแลเยียวยากับปัญหาที่เกิดขึ้น จนกระทั่งลูกจ้างสาว 16 ปี ได้ออกจากงานช่วงต้นเดือนธันวาคม แต่ไม่มีการติดต่อกลับมา ภายหลังพ่อแม่ ผู้ปกครอง พบลูกสาวมีอาการซึมเศร้าผิดปกติ จึงเค้นเอาความจริง และนำไปแจ้งความดำเนินคดี

ล่าสุด พ.ต.ท.อภิชาติ สุนีย์ สารวัตรเวรเจ้าของคดี ได้เร่งสอบปากคำผู้เสียหาย รวมถึงพ่อแม่ ผู้ปกครอง และพยานใกล้ชิด เพื่อรวบรวมพยานหลักฐาน นอกจากนี้ยังได้ส่งตัวผู้เสียหายสาวัย 16 ปี ไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลนครพนม เพื่อนำผลตรวจมาประกอบการดำเนินคดีด้วย และเตรียมออกหมายเรียกนายจ้างผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวน หากพบว่าพยานหลักฐานชัดเจนจะเสนอศาลจังหวัดนครพนมออกหมายจับ โดยคดีดังกล่าวไม่สามารถยอมความได้ เนื่องจากผู้เสียหายเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ถึงแม้นายจ้างจะอ้างว่าผู้เสียหายสมยอม เพราะเป็นความผิดฐานพรากผู้เยาว์  

ด้านพ่อของเด็กสาว 16 ปี เปิดเผยจะเรียกร้องให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด และอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานเพื่อร้องทุกข์ไปยังมูลนิธิปวีณา เนื่องจากเกรงว่าจะถูกคุกคามจากนายจ้าง เพราะมีฐานะดี ส่วนตนทำงานรับจ้าง ค้าขาย ชาวไร่ชาวนา ไม่รู้จักใคร และเกรงว่าจะไม่ได้รับความเป็นธรรม


นอกจากนี้ยังติดใจในเรื่องของกรณีลูกสาวไปตรวจการตั้งครรภ์ที่โรงพยาบาลนครพนม และมีเจ้าหน้าที่บางคนแนะนำให้ไปทำแท้งที่คลินิกแห่งหนึ่งที่ จ.ขอนแก่น เชื่อว่าเป็นคลินิกเถื่อน โดยไม่ได้มีการประสานแจ้งผู้ปกครอง และให้เด็กเดินทางไปลำพัง ซึ่งจะได้ประสานหน่วยงานเกี่ยวข้อง มีการตรวจสอบตามขั้นตอน ซึ่งคดีนี้ฝากตำรวจให้ความเป็นธรรม และขอให้เอาผิดให้ถึงที่สุดกับนายจ้าง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด