fbpx

เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง “เดวิด มอยส์” เป็นกุนซือคนใหม่

อังกฤษ 30 ธ.ค.-ลิเวอร์พูล เฉือนชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 1-0 ทำแต้มทิ้งห่างเลสเตอร์ ซิตี้ 13 คะแนน และยังเตะน้อยกว่า 1 นัด ส่วนเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้ง “เดวิด มอยส์” เป็นกุนซือคนใหม่

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อคืนนี้มีเตะ 3 คู่ โดย “ทีมหงส์แดง” ลิเวอร์พูล จ่าฝูง เปิดแอนด์ฟิลด์ พบกับวูล์ฟแฮมป์ตัน เกมนี้ลิเวอร์พูลได้รับอนุญาตจากพรีเมียร์ลีกให้ติดตราแชมป์สโมสรโลกลงเตะในนัดนี้ นาทีที่ 43 ซาดิโอ มาเน ยิงให้ลิเวอร์พูลขึ้นนำก่อน 1-0 จากนั้นในช่วงทดเวลาครึ่งแรก เนโตของวูล์ฟแฮมป์ตันยิงเข้าไป แต่ผู้ตัดสินเช็ก VAR ก่อนเป่าเป็นลูกล้ำหน้าของจอนนี คาสโตร ครึ่งหลังไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมลิเวอร์พูลเฉือนเอาชนะไปได้ 1-0 มีเพิ่มเป็น 55 คะแนน ทิ้งห่างเลสเตอร์ ซิตี้ 13 คะแนน และยังเตะน้อยกว่า 1 นัด

คู่บิ๊กแมตช์ “ทีมปืนใหญ่” อาร์เซนอล เปิดเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม พบกับ “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี นาทีที่ 13 อาร์เซนอลขึ้นนำก่อนจากปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง แต่ครึ่งหลังช่วงท้ายเกม เชลซียิง 2 ประตู ในเวลาเพียง 4 นาที จากจอจินโญ นาทีที่ 83 และประตูชัยจากแทมมี อบราฮัม นาทีที่ 87 ช่วยให้เชลซีพลิกกลับมาเอาชนะ 2-1 มีเพิ่มเป็น 35 คะแนน ทิ้งห่างแมนฯ ยูฯ อันดับ 5 เป็น 4 คะแนน

“ทีมเรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดเอติฮัต สเตเดี้ยม พบกับเชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ครึ่งแรกเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลังแมนฯ ซิตี้ ได้ 2 ประตู จากเซร์คิโอ อเกวโร นาทีที่ 52 และเควิน เดอ บรอยน์ นาทีที่ 82 ช่วยให้แมนฯ ซิตี้ เอาชนะไปได้ 2-0 มีเพิ่มเป็น 41 คะแนน ตามหลังลิเวอร์พูล 14 คะแนน

“ทีมขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้งเดวิด มอยส์ หวนกลับมาเป็นผู้จัดการทีมของพวกเขาอีกครั้ง ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง หลังจากเพิ่งปลด มานูเอล เปเยกรินี กุนซือชาวชิลีวัย 66 ปี ออกจากตำแหน่งกุนซือ หลังพาทีมเปิดบ้านพ่ายให้กับเลสเตอร์ ซิตี้ 1-2 เมื่อคืนวันเสาร์ สำหรับมอยส์เคยเข้ารับงานคุมทีมเวสต์แฮม 6 เดือน ในช่วงปี 2017-2018 แทนสลาเวน บิลิช ที่โดนปลดในเดือนพฤศจิกายน ปี 2017 และพาทีมอยู่รอดในพรีเมียร์ลีก แต่ไม่ได้รับการต่อสัญญา

“ทีมเสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ปาดหน้า “ทีมปิศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซ็นสัญญาคว้าตัวเออร์ลิง ฮาแลนด์ ดาวยิงทีมชาตินอร์เวย์วัย 19 ปี จากเรด บูลล์ ซัลสบวร์ก ไปร่วมทีมด้วยสัญญา 4 ปี เป็นเงิน 18 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 710 ล้านบาท พร้อมค่าเหนื่อยต่อสัปดาห์ 130,000 ปอนด์ หรือประมาณ 5.1 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้ฮาแลนด์ที่ยิงไป 28 ประตู จาก 22 นัด ให้กับซัลสบวร์ก ได้ค้าแข้งในถิ่นซิกนัล อิดูนา พาร์ค ไปจนถึงปี 2024 .-สำนักข่าวไทย



ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

“พิมพ์ภัทรา” ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่ว-ไฟไหม้

รมว.อุตสาหกรรม ขอโทษชาว อ.ภาชี เหตุสารเคมีรั่วไหลและไฟไหม้ รับปากจะเร่งกำจัดสารเคมีโดยเร็วที่สุด พร้อมบูรณาการความร่วมมือฝ่ายปกครองและความมั่นคง เฝ้าระวังเข้มงวด หวั่นผู้ก่อเหตุใช้ “ภาชีโมเดล” เป็นต้นแบบเผาทำลายหลักฐาน

เร่งสอบหลวงตาลองของขลัง ราดน้ำกรดใส่มือเด็ก เจ็บ 5 คน

ตำรวจและคณะสงฆ์เร่งสอบข้อเท็จจริงหลวงตาลองของ ให้เด็กกำพระผงราดน้ำกรด ทดสอบความขลัง บาดเจ็บ 5 คน เด็กบอกกำพระแน่น แต่ปวดแสบปวดร้อน

รัฐมนตรีใหม่เข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR

รัฐมนตรีใหม่ทยอยเข้าทำเนียบฯ ตรวจ RT-PCR เตรียมความพร้อมก่อนถวายสัตย์ปฏิญาณพรุ่งนี้ ด้าน “พิชัย” ปฏิเสธให้สัมภาษณ์สื่อ บอกไม่จำเป็นต้องดูห้องทำงานรองนายกฯ บนตึกบัญชาการ เพราะคุ้นเคยอยู่แล้ว

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ