fbpx

ตั้งกรรมการสอบ ตร.กร่างยิงปืนขึ้นฟ้าขู่รถชนกัน

กทม. 19 พ.ย.-ผบช.ภ.2 สั่งตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงนายตำรวจกร่างยิงปืนขึ้นฟ้า ยังไม่มีการสอบปากคำและมอบหลักฐานจากที่เกิดเหตุอุบัติเหตุรถ 2 คันเฉี่ยวชนกันบนสะพานไทย-ญี่ปุ่น ถนนพระราม 4

ความคืบหน้ากรณีนายตำรวจตำแหน่งรองผู้บังคับการ เจ้าของรถเบนซ์อี 200 สีดำ จอดเสียอยู่บนสะพานไทย-ญี่ปุ่น ถนนพระราม 4 แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ ใช้ปืนยิงข่มขู่นายชนะชล เปราะแดง อายุ 26 ปี ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ และนายณัฐยุทธ เหล่ากิจเขต อายุ 43 ปี คนขับรถยนต์นิสสัน ซึ่งเป็นคู่กรณีที่เกิดอุบัติเหตุขับรถเฉี่ยวชนกันเมื่อคืนที่ผ่านมา ทั้งยังเดินไปดึงกล้องจากหน้ารถกู้ชีพ ก่อนจะมีรถอีกคันมารับตัวไป ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบรถเบนซ์ พบหมวกตำรวจ และบัตรข้าราชการ ระบุยศ พ.ต.อ. ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดพนักงานสอบสวนเรียกนายชนะชล เปราะแดง อายุ 26 ปี ผู้ขับขี่จักรยานยนต์ และนายณัฐยุทธ เหล่ากิจเขต อายุ 43 ปี คนขับรถยนต์นิสสัน เข้าให้ปากคำ โดยนายณัฐยุทธมีร่องรอยปากแตกอย่างเห็นได้ชัดจากการถูกนายชนะชลทำร้าย ส่วนบริเวณด้านหน้า สน.ทุ่งมหาเมฆ มีกลุ่มชายฉกรรจ์และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบภายในรถเบนซ์สีดำของนายตำรวจระดับรองผู้การ ซึ่งปัจจุบันช่วยราชการที่ตำรวจภูธรภาค 2 ที่ถูกย้ายมาจอดที่ สน. หลังจอดเสียบนสะพาน โดยไม่มีใครยอมให้รายละเอียด


ขณะที่ก่อนหน้านี้ นางสาวศิริกานดา จูหมื่นไวย์ อายุ 23 ปี แฟนนายชนะชล เดินทางมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆเช่นกัน เพื่อขอสำเนาบันทึกประจำวันไปเป็นหลักฐานทำเรื่องออกจากโรงพยาบาล พร้อมระบุว่าแฟนหนุ่มมีบาดแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง ต้องใส่เฝือกที่ขา ซึ่งนายชนะชลเล่าให้ฟังว่าก่อนเกิดเหตุมีรถเบนซ์จอดเสียอยู่ไหล่ทาง จึงขับเบี่ยงออก แต่ไปเฉี่ยวกับรถยนต์นิสสันที่ขับตามหลังมา ยอมรับว่ามีปากเสียงกัน ระหว่างนั้นเจ้าของรถเบนซ์ที่มีอาการคล้ายมึนเมาเข้ามาอ้างตัวเป็นตำรวจ พร้อมยิงปืนขึ้นฟ้า ทำให้แฟนหนุ่มตกใจกลัว และพยายามโทรศัพท์หาตน แต่ถูกแย่งโทรศัพท์ไม่ให้โทรหาใคร และไม่ให้ถ่ายรูป ทั้งยังบอกว่าอยากยิงคน แฟนหนุ่มจึงวิ่งหนีออกมา แต่ยังไม่สรุปว่าจะแจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจนายดังกล่าวหรือไม่

ด้าน พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ระบุว่าตำรวจนายดังกล่าวถูกขอตัวไปช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ดังนั้น ในฐานะที่ตนเป็นผู้บังคับบัญชา ได้สั่งตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว โดยเฉพาะพฤติการณ์ยิงปืนขึ้นฟ้าว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะหากเป็นการห้ามปรามเหตุทะเลาะวิวาทก็สามารถทำได้ ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย


ขณะที่ พ.ต.ท.ณรงค์ ยิ้มปั่น รองผู้กำกับการ สน.ทุ่งมหาเมฆ เปิดเผยว่า ยังไม่มีการสอบปากคำนายตำรวจคนดังกล่าว ต้องตรวจสอบพยานหลักฐาน ข้อเท็จจริงก่อนว่าตำรวจคนนี้เป็นคนขับจริงหรือไม่ โดยจะเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบปากคำอีกครั้ง รวมถึงให้ชุดสืบสวนไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณรอบที่เกิดเหตุทั้งหมด ส่วนกล้องติดหน้ารถกู้ภัยที่มีรายงานว่าตำรวจนายดังกล่าวเอาไปนั้น ยังไม่มีการนำมามอบให้พนักงานสอบสวน ทั้งนี้ มีรายงานว่านายตำรวจคนดังกล่าวได้เดินทางมาที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ ตั้งแต่เมื่อเช้าแล้ว แต่ยังไม่ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน

ขณะเดียวกันจากการเดินทางไปตรวจสอบที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ ต้นสังกัดของพันตำรวจเอกนายนี้ พบว่าบนบอร์ดรายชื่อตำแหน่งผู้บังคับบัญชา บริเวณโถงชั้นล่างตรงทางขึ้นบันได ยังมีรูปและป้ายชื่อของพันตำรวจเอกนายนี้ติดอยู่ แต่ไม่พบว่ามีห้องทำงานของตำรวจนายดังกล่าว โดยพันตำรวจเอกนายนี้ย้ายมารับตำแหน่งตั้งแต่เดือนเมษายนปีที่ผ่านมา มาทำงานเพียง 2-3 เดือนเท่านั้น ก่อนขอย้ายไปช่วยราชการที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 จึงทำให้ไม่มีใครในกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครสวรรค์ให้ข้อมูลกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้.-สำนักข่าวไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
รถชนกันกลางสะพานข้ามแยกศาลาแดง เสียงปืนดังหลายนัด
เร่งสอบนายตำรวจโชว์กร่างยิงปืนขึ้นฟ้า หากผิดจริง ฟันวินัย-อาญา


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร