fbpx

ศาลให้ประกัน “ชัยวัฒน์” และพวก คนละ 8 แสน คดีฆาตกรรมบิลลี่

12 พ.ย. – ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวนายชัยวัฒน์ และพวกแล้ว ตีหลักทรัพย์ประกันเป็นเงินสดคนละ 800,000 บาท ด้านภรรยาบิลลี่ยังห่วงกลัวไม่ได้รับความปลอดภัย 


น.ส.พิณนภา พฤกษาพรรณ  หรือมีนอ รักจงเจริญ ภรรยาบิลลี่ พอละจี ที่ก่อนหน้านี้ยอมรับว่ากลัวอำนาจมืดแทรกแซงคดี เพราะเคยเจอเหตุการณ์คุกคามมากับตัว แต่พูดไม่ได้ และวันนี้เดินทางมาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง เพื่อยื่นคำร้องคัดค้านประกันตัวนายชัยวัฒน์และพวก กล่าวภายหลังศาลฯ อนุญาตให้ประกันตัวนายชัยวัฒน์ และพวกรวม 4 คน โดยตีหลักทรัพย์เป็นเงินคนละ 800,000 บาท พร้อมกำหนดเงื่อนไขให้มารายงานตัวต่อศาลในวันที่ 25 พฤศจิกายน ซึ่งเป็นวันครบกำหนดฝากขังครั้งแรก และห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ยกเว้นจะได้รับอนุญาตจากศาลว่า ยังคงกังวลว่าจะไม่ได้รับความปลอดภัย แต่ยังพออุ่นใจที่ดีเอสไอส่งตำรวจมาคอยดูแล และไม่ได้ร้องขอกำลังคุ้มกันอะไรเพิ่ม เพราะมองว่ามีกระบวนการคุ้มครองพยานอยู่แล้ว ส่วนวันนี้ไม่ได้พูดคุยกับนายชัยวัฒน์ เพราะที่ผ่านมาเชื่อว่าการหายตัวไปของสามีเป็นฝีมือของเจ้าหน้าที่รัฐ จึงอยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องออกมารับผิด และหลังมีการออกหมายจับ ก็รู้สึกดีที่ได้รับความเป็นธรรมในระดับหนึ่ง 


ขณะที่วันนี้ เจ้าหน้าที่ดีเอสไอนำหมายค้นศาลอาญาทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง พร้อมตำรวจ สภ.แก่งกระจาน และ ตชด.ค่ายนเรศวร รวมกว่า 30 นาย เข้าตรวจค้นไร่ชัยราชพฤกษ์ อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ซึ่งเชื่อว่าเป็นของนายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ขณะเข้าตรวจค้นมีพี่ชายนายชัยวัฒน์อยู่ที่ไร่ 3 คน คือนายสุรสีห์ นายไพโรจน์ และนายชยวัฒน์ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ให้สื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่


การตรวจค้นผ่านไป 9 ชั่วโมง นายสุรสีห์ ลิ้มลิขิตอักษร อายุ 73 ปี อดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนอกจอก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี และเป็นพี่ชายของนายชัยวัฒน์ ขับรถออกมาจากไร่ เล่าถึงความเคลื่อนไหวการตรวจค้นสระน้ำ 2 สระ และการตรวจค้นไร่ที่มีเนื้อที่กว่า 70 ไร่ ว่า จนถึงขณะนี้ดีเอสไอยังไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย หรือวัตถุพยานที่เกี่ยวข้องกับทางคดี ทำให้เชื่อว่าน้องชายถูกกลั่นแกล้งจากคนเสียประโยชน์ โดยมีมูลเหตุจากการทำหน้าที่หัวหน้าชุดพญาเสือ 

ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ที่มีภารกิจประชุม ครม.นอกสถานที่ จ.กาญจนบุรี กล่าวถึงเรื่องนายชัยวัฒน์ ซึ่งถูกแจ้ง 6 ข้อหาฆาตกรรมบิลลี่ ว่าให้เป็นเรื่องของดีเอสไอดำเนินการตามกฎหมาย ขอไม่ไปก้าวล่วงศาล ยืนยันหากทำผิดก็ต้องได้รับโทษ ไม่ปกป้องใคร ทุกอย่างว่ากันไปตามพยานหลักฐาน ส่วนการค้นบ้านพักนายชัยวัฒน์เพื่อหาหลักฐานเพิ่ม ต้องเป็นไปตามขั้นตอนเช่นกัน  . -สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้