fbpx

“ชัยวัฒน์” รับทราบข้อกล่าวหาเพิ่ม 2 ข้อหา คดีบิลลี่

กรุงเทพฯ 31 ส.ค.- “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร” อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมพวกรวม 4 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหาที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ เพิ่มอีก 2 ข้อหา ในคดีการหายตัวไปของ “พอละจี รักจงเจริญ” หรือบิลลี่ รวมแจ้งแล้ว 9 ข้อหา ขณะที่เจ้าตัวยังยืนยันความบริสุทธิ์


นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน พร้อมพวกรวม 4 คน เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหา ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ 2 ข้อหา ในคดีของนายพอละจี รักจงเจริญ หรือบิลลี่ ที่หายตัวไปตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน 2557 คือ ข้อหาตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 83 และ 309 ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นโดยใช้อาวุธ ทำให้เกิดอันตรายต่อสิทธิเสรีภาพและทรัพย์สิน

นายชัยวัฒน์ และพวกรวม 4 คน เดินทางมาถึง และเข้าพบอธิบดี DSI จากนั้นให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ก่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาจากพนักงานสอบสวน


นายชัยวัฒน์ กล่าวว่า ไม่หนักใจในข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนที่ถูกแจ้งเพิ่มก่อนหน้านี้ เพราะข้อหาร่วมกันฆ่าต้องมีอาวุธด้วย แต่กรณีนี้แจ้งฆ่าโดยไม่มีอาวุธ ขาดความสมบูรณ์ การเรียกมาแจ้งข้อหาตามมาตรา 309 คือ ข่มขืนใจผู้อื่นโดยใช้อาวุธ จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องแจ้งข้อหาเพิ่ม เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม การเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมแบบนี้ดีกว่า เพราะเชื่อมั่นในตัวเองว่าไม่ได้ทำ จะได้พิสูจน์กันในชั้นศาล ยืนยันว่าไม่ได้ทำ ยังไม่รู้เลยด้วยซ้ำว่าเหตุเกิดเมื่อไร ส่วนหลักฐานต่างๆ ก็ไม่รู้ว่ามีอะไรบ้าง วันที่ศาลนัดตรวจพยานหลักฐานจึงจะรู้ว่ามีหลักฐานอะไรบ้าง

นายชัยวัฒน์ กล่าวตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีเข้ารับราชการใหม่เมื่อวานนี้ อาจคุกคามพยานและผู้เกี่ยวข้องว่า ตนไม่เคยคุกคามผู้อื่น มีแต่ถูกคนอื่นและบางองค์กรคุกคาม โดยเฉพาะตั้งแต่เกิดคดีนี้มา โดนคุกคามตลอด เมื่อถึงวันครบรอบที่บิลลี่หายตัวไป มาถึงวันนี้ก็ยังโดนคุกคาม ขอบอกว่าไม่ต้องกลัวว่าตนจะไปยุ่งกับพยานหลักฐาน เพราะคดีนี้ไม่มีหลักฐาน เนื่องจากตนและน้องๆ อีก 3 คน ไม่ได้ทำ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การตอบคำถามในช่วงนี้ นายชัยวัฒน์ มีเสียงที่สั่นเครือตลอดเวลา


ขณะที่นายไตรยฤทธิ์ เตมหิวงศ์ อธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า วันนี้พนักงานสอบสวน DSI นัดนายชัยวัฒน์ และพวกรวม 4 คน มาแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม ตามกฎหมายอาญามาตรา 83 และ 309 ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น โดยใช้อาวุธ ทำให้เกิดอันตรายต่อสิทธิเสรีภาพและทรัพย์สิน ส่วนข้อหาร่วมกันฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ได้แจ้งข้อหาไปก่อนแล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้รวมแจ้งข้อกล่าวหา 9 ข้อหาแล้ว โดยกรณีนี้ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และหากไม่มีอะไรผิดพลาด จะนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ส่งให้อัยการวันที่ 5 กันยายน เพื่อสั่งฟ้องต่อศาลต่อไป วันนี้ถือเป็นการดำเนินการขั้นตอนสุดท้ายของดีเอสไอตามที่อัยการสั่งมา และไม่หนักใจ เพราะดีเอสไอยึดตามพยานหลักฐานและให้เกียรติทุกฝ่าย

ทั้งนี้ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ต้องหาที่ 1 เดินทางมาพร้อมกับนายบุญแทน บุษราคำ ผู้ต้องหาที่ 2 นายธนเสฏฐ์ หรือไพฑูรย์ แช่มเทศ ผู้ต้องหาที่ 3 และนายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ ผู้ต้องหาที่ 4.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน