fbpx

ส่งผู้ต้องหาขอศาลนครศรีฯ ฝากขังคดียิงบ้านถูกเด็กเสียชีวิต

นครศรีธรรมราช 11 พ.ย.- ผู้การนครศรีฯ สั่งเร่งจับอีก 3 ยังหลบหนีคดียิงถล่มบ้านถูกเด็กเสียชีวิต ขณะที่ตำรวจนำตัว 2 ผู้ต้องหาขอศาลฝากขังพร้อมค้านประกันตัว ด้าน “อนุศักดิ์” รับสารภาพทะเลาะกับพ่อเด็ก ระบุเสียใจและขอโทษเหตุบานปลาย ตอนแรกแค่ต้องการยิงขู่


กรณี 5 ผู้ก่อเหตุกระหน่ำยิงบ้านพักของครอบครัว “ยี่สุ่นแซม” ในพื้นที่หมู่ 11 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช เมื่อคืนวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา กระสุนถูกเด็กหญิง 14 ปี เสียชีวิต ขณะนี้ญาติได้ตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านพัก ส่วนคดีเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวแล้ว 3 ใน 5 ราย และการสอบสวนทั้ง 3 ราย พบว่าไม่เกี่ยวข้อง 1 ราย จึงปล่อยตัวไป


วันนี้ (11 พ.ย.) ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช ซึ่งประชุมความคืบหน้าของคดีและสอบผู้ต้องหา กล่าวว่า ตอนแรกมีการจับกุมตัวไว้ 3 คน แต่เมื่อสอบปากคำอย่างเข้มข้นไม่เกี่ยวข้อง 1 คน จึงปล่อยตัวไป ส่วน 2 คน รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา คือนายอนุศักดิ์ แดงเดช หรือเท่ อายุ 27 ปี และนายวัชระ วรรณมาศ อายุ 26 ปี สำหรับสาเหตุเบื้องต้นมาจากทะเลาะกันระหว่างพ่อของเด็กกับผู้ก่อเหตุเรื่องเทน้ำหวานให้สุนัข ส่วนผู้ต้องหาตามหมายจับที่ยังหลบหนีอีก 3 คน คือนายวัฒนา อนันทขาล อายุ 28 ปี นายขุนพล เงินเลี่ยม อายุ 25 ปี และนายวิศณุ นาคคง อายุ 27 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่มั่นใจว่าจะสามารถจับกุมได้ทั้งหมดแน่นอน

พล.ต.ต.สนธิชัย กล่าวด้วยว่า ผู้ต้องหาทั้งหมดมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและคดีอาวุธปืน ซึ่งก่อนจะไปก่อเหตุได้เสพยาเสพติดกันก่อน ส่วนสาเหตุนายอนุศักดิ์ฯ เจ็บแค้นที่ถูกนายวิชัยฯ พ่อของเด็กดุด่าและเตะ 1 ที หลังมีปากเสียงกันเรื่องสุนัขกินน้ำหวาน จึงไปขอยืมปืนของนายวัฒนาฯ เพื่อจะไปยิงบ้านนายวิชัยฯ จึงอาสาและชักชวนเพื่อนได้ 5 คนไปก่อเหตุ จากเรื่องไม่เป็นเรื่องมาก่อเหตุกันได้เช่นนี้ ก่อนจับได้ 2 หลบหนีไป 3

ด้านนายอนุศักดิ์ กล่าวว่า นายวัชระ เป็นคนชี้บ้านที่เกิดเหตุ และที่ทำไปเพื่อข่มขู่จึงยิงใส่บ้านแบบสะเปะสะปะ ไม่คิดว่าจะเรื่องจะบานปลาย มีผู้เสียชีวิต รู้สึกเสียใจมากและขอโทษทุกคนกับเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งพร้อมจะไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ 


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวนายอนุศักดิ์ และนายวัชระ ไปขออำนาจศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อฝากขังและคัดค้านการประกันตัว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

การรถไฟฯ แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง

28 มี.ค. – การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ-สุรินทร์) ตกราง ส่งผลให้ขบวนรถเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือ ล่าช้า นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ หัวหน้าสำนักงานผู้ว่าการ การรถไฟแห่งประเทศไทย แจ้งว่า วันนี้ (28 มีนาคม 2567) เวลา 17.10 น. การรถไฟฯ ได้รับแจ้งเหตุขบวนรถธรรมดาที่ 233 (กรุงเทพ – สุรินทร์) ตกรางบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 254/7-9 ระหว่างสถานีโคกกรวด – สถานีภูเขาลาด จังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากมีต้นไม้ล้มกีดขวาง ส่งผลให้ขบวนรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือเกิดความล่าช้า เบื้องต้นไม่มีผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายแต่อย่างใด และได้สั่งให้ฝ่ายเกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการยกรถที่ตกรางดังกล่าว เพื่อให้สามารถเปิดการเดินรถในเส้นทางสายตะวันออกเฉียงเหนือได้ตามปกติโดยเร็ว โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถยกขบวนรถที่ตกรางให้แล้วเสร็จ พร้อมเปิดใช้งานได้ตามปกติได้ภายในคืนนี้ ทั้งนี้ จำเป็นต้องขนถ่ายผู้โดยสาร จำนวน 2 ขบวน ดังนี้ การรถไฟฯ ต้องขออภัยมา ณ โอกาสนี้ ผู้โดยสารสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ โทรศัพท์ […]

ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 หากไม่มา ชงศาลออกหมายจับ

คณะพนักงานสอบสวนชุดทำคดีเว็บพนันออนไลน์ “BNK Master” ออกหมายเรียก “บิ๊กโจ๊ก” รอบ 3 กำหนดเข้าพบ 1 เม.ย.นี้ หากยังไม่มาเตรียมขอศาลออกหมายจับ

รถไฟฟ้าสายสีเหลืองแจงเหตุขัดข้อง ชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง แจงเหตุหยุดเดินรถและมีเศษวัสดุตกหล่น พบชิ้นส่วนตัวยึดรางร่วงหล่นลงมา ช่วงสถานีกลันตัน-สวนหลวง ร.9 มีรถยนต์ 9 คัน และจักรยานยนต์ 3 คัน ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บ

ให้ประกันตัว “จักรภพ” นัดพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.

ตำรวจกองปราบฯ อนุญาตประกันตัว “จักรภพ เพ็ญแข” วางหลักทรัพย์ข้อหาละ 200,000 บาท นัดหมายพบพนักงานสอบสวน 22-23 เม.ย.นี้