fbpx

“วิษณุ” พอใจสถานที่จัดประชุมสุดยอดอาเซียน

อิมแพคเมืองทองธานี 1 พ.ย.- “วิษณุ” ตรวจเยี่ยมอิมแพคเมืองทองธานี สถานที่ประชุมสุดยอดอาเซียน ก่อนประชุมอย่างเป็นทางการวันพรุ่งนี้ พร้อมเผยพอใจ ไทยมีความพร้อมรับการประชุมทุกด้าน


นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เดินเยี่ยมชมการจัดงานประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 35 ที่อิมแพคเมืองทองธานี โดยมีนายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรีให้การต้อนรับ ว่าดูมาหมดแล้วห้องประชุมสวยงามดีเกินคาด ซึ่งไทยเตรียมพร้อมส่งมอบความเป็นประธานอาเซียน ไม่มีเรื่องใดห่วงกังวล ส่วนข้อเสนอแนะใดๆ หากมีตนจะแจ้งกับเจ้าหน้าที่ในส่วนของตนเองนั้นไม่ได้เข้าร่วมในเวทีใด แค่ได้พูดติดตลกกับผู้สื่อข่าวว่าตนจะเข้าประชุมในเวทีที่มีอาหารรับประทาน


ทั้งนี้รองนายกรัฐมนตรี ได้เยี่ยมชมห้องทำงานของทีมช่อง 9 MCOT HD ในฐานะโฮสบอร์ดแคสติ้ง ที่จัดทำโปรโมทและประชาสัมพันธ์การประชุมสุดยอดอาเซียนให้ประชาชนได้รับทราบอย่างทั่วถึง ในฐานะที่ไทยเป็นประธานอาเซียนได้เป็นอย่างดีด้วย โดยมีคณะผู้บริหารให้การต้อนรับ

หลังจากการเดินชมสถานที่เรียบร้อยแล้วรองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมก่อนการประชุมสุดยอดอาเซียนอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ (2พ.ย.) ว่าจากการตรวจเยี่ยมภาพรวมเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี สถานที่มีความเหมาะสมต่อการเป็นเจ้าภาพที่ดีในการจัดประชุม ที่สามารถรองรับผู้นำอาเซียนได้ ที่ขณะนี้หลายประเทศได้ทยอยเดินทางมาหลายประเทศแล้ว ซึ่งการประชุมครั้งนี้มีความพิเศษกว่าครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากมีผู้นำและมีประเทศต่างๆ รวมถึงบุคคลสำคัญระดับชาติ มาร่วมประชุมจำนวนมาก นอกเหนือจากประเทศสมาชิกอาเซียนทั้ง10 ประเทศที่เข้าประชุมแล้ว สถานที่จึงมีความสำคัญที่ต้องใช้สถานที่ที่มีความใหญ่มากกว่าเดิม


นายวิษณุ ยังย้ำความพร้อมของไทยในทุกด้าน มั้งสถานที่ ความสะดวกสบาย และระบบการสื่อสารที่รองรับผู้ที่จะเข้าร่วมการประชุม ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำเรื่องการสร้างความประทับใจให้กับผู้เข้าร่วมประชุม เพราะมีเวทีใหญ่ที่สำคัญหลายเวทีที่ไทยจะใช้ในการหารือและกาะชับความสัมพันธ์ นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังเน้นย้ำเรื่องการความประทับใจ ทั้งการแสดงที่ตะต้องกระชับ ตื่นตา น่าติดตาม ตลอดจนอาหารไทยที่สามารถรับประทานได้ทั่วโลก ทั้งนี้ไทยได้นำบทเรียนและข้อติเตียนจากการประชุมอาเซียนครั้งที่ผ่านมา มาปรับปรุงให้การประชุมครั้งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ซึ่งจากการตรวจในวันนี้ไม่มีความห่วงกังวล เพียงแต่อาจจะต้องย้ำให้เจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำเรื่องเส้นทางห้องประชุมสำหรับสื่อต่างชาติ เนื่องจากการประชุมไม่ได้อยู่ในชั้นเดียวกัน

สำหรับการดูแลด้านความปลอดภัย นายวิษณุ ระบุว่าไม่ห่วงเรื่องกลุ่มเคลื่อนไหวสร้างความวุ่นวาย เพราะได้มีมาตรการเตรียมความพร้อมไว้แล้ว ทั้งที่เปิดเผยและไม่เปิดเผย โดยภาพรวมในวันนี้ถือว่าเรียบร้อยดี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ทองทุบสถิติครั้งใหม่ เปิดตลาดขึ้น 600 บาท รูปพรรณทะลุ 42,000 บาท

ทองเปิดตลาด ขึ้น 600 บาท ทองในประเทศทุบสถิติสูงสุดครั้งใหม่ ทองคำแท่ง ขายออก 41,550 บาท ทองรูปพรรณ 42,050 บาท พุ่งตามตลาดโลกและเงินบาทอ่อนค่า

สีสันส่งท้ายสงกรานต์ สุดชุ่มฉ่ำ

เก็บตกสีสันส่งท้ายสงกรานต์ หลายพื้นที่จัดกิจกรรมเล่นน้ำ สุดชุ่มฉ่ำ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเนืองแน่น ช่วงเย็นถึงค่ำคึกคักเป็นพิเศษ

การจราจรเข้ากรุงฯ กลับมาหนาแน่น

แม้จะเหลือวันหยุดสงกรานต์ อีก 1 วัน แต่การจราจรเส้นทางเข้ากรุงเทพฯ กลับมาหนาแน่นตั้งแต่เมื่อคืนแล้ว เจ้าหน้าที่ต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่ม เพื่อระบายรถ