fbpx

ตำรวจรวบ “เสี่ยท็อป” คาสนามบินดอนเมือง

กทม. 17 ต.ค. – ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองรวบตัว “เสี่ยท็อป” ทันทีที่เดินทางถึงสนามบินดอนเมือง ในข้อหาความผิด พ.ร.บ.เช็คฯ พร้อมส่งฝากขัง สน.ดอนเมือง


พลตำรวจโทสมพงษ์ ชิงดวง ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง แถลงผลการจับกุม นายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร หรือ “เสี่ยท็อป” ผู้ต้องหาฐานผิด พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 ที่ท่าอากาศยานดอนเมือง หลังเดินทางจากฮ่องกง กลับเข้าไทยด้วยเมื่อเวลา 21.45 น.ที่ผ่านมา โดย นายธนณัฏฐ์ เป็นต้องหามีหมายจับตั้งแต่ปี 2557 และไม่ได้เดินทางไปฟังคำพิพากษา จากนั้นเมื่อเดือนที่ผ่านมามีข่าวเกี่ยวกับการหลอกหญิงแต่งงานและไม่จ่ายเงินค่าจัดงานแต่งงาน จนกระทั่งเป็นข่าวโด่งดัง โดยหลังจากนี้ตำรวจเตรียมนำตัวนายธนณัฏฐ์ ไปฝากขังที่ สน.ดอนเมือง

พ.ต.อ.เชิงรณ ริมผดี รอง ผบก.ตม.2 เปิดเผยว่า เมื่อคืนวันที่ 17 ต.ค. 2562 เวลา 21.30 น. พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.สตม. และ พล.ต.ต.วีรพล เจริญศิริ ผบก.ตม.2 ได้รับรายงาน จาก พ.ต.อ.จันทร์ชัย แดงประเสริฐ ผกก.ด่าน ตม.ทอ.กรุงเทพ บก.ตม.2 ว่าร่วมกับตำรวจ สน.ดอนเมือง พ.ต.ท.กำธร นิยม สว.สส.สน.ดอนเมือง ตำรวจท่องเที่ยว และ พ.ต.ท.ปิติ ตรีกาลนนท์ ผู้อำนวยการฝ่ายรักษาความปลอดภัย ทดม. จับกุมนายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร อายุ 49 ปี โดยกล่าวหาว่า เป็นบุคคลตามหมายจับระหว่างพิจารณาศาลแขวงพระนครเหนือ ข้อหากระทำความผิดฐานพ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 โดยมีการตรวจพบการแจ้งเตือนบุคคลมีหมายจับ และยืนยันตัวบุคคลจากระบบไบโอเมทริกซ์(Biometric) ที่ช่องตรวจคนเข้าเมือง สนามบินดอนเมือง ขณะเดินทางกลับจากฮ่องกง ด้วยเที่ยวบิน FD505


โดยพบว่านายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร เป็นบุคคลเดียวกับที่สังคมกำลังให้ความสนใจ และรู้จักกันในนาม”เสี่ยท็อป” ที่เป็นข่าวครึกโครมกรณีพิพาทประเด็นค่าใช้จ่ายงานแต่งงานที่จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งได้เดินทางออกไป เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 6 ตุลา ที่ผ่านมา ที่สุวรรณภูมิ 

โดยหมายจับดังกล่าว ได้รับประสานจากตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เป็นหมายจับระหว่างพิจารณาศาลแขวงพระนครเหนือ คดีอาญาหมายเลขดำที่ อ.8062/2558 คดีหมายเลขแดงที่ อ.9319/2559  ข้อหากระทำความผิดฐานพระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดอันเกิดจากการใช้เช็ค พ.ศ.2534 

พล.ต.ท.สมพงษ์ฯ และพล.ต.ต.วีรพลฯ ได้สั่งการให้ ด่าน ตม.ดอนเมือง ตรวจสอบข้อมูลหมายจับเพื่อยืนยันสถานะ และแจ้งข้อกล่าวหาแก่นายธนณัฏฐ์ สิริปิยพร เพื่อควบคุมตัว นำตัวส่งศาลแขวงพระนครเหนือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


ทั้งนี้ พล.ต.ต.วีรพลฯ ได้มีการกำชับให้ จนท.ตม.ประจำช่องตรวจใช้ระบบเทคโนโลยีไบโอเมทริกซ์ ที่ประจำทุกช่องตรวจหนังสือเดินทาง เพื่อช่วยคัดกรองบุคคลอย่างเต็มที่ ทดแทนระบบเดิมซึ่งจะยกเลิกการใช้งานที่ ด่าน ตม.อื่นๆ ในช่วง.พ.ย.2562..ซึ่งจะช่วยให้มีการตรวจสอบที่ละเอียดยิ่งขึ้น โดยเฉพาะการยืนยัน อัตลักษณ์บุคคลทางชีวภาพ ทั้งใบหน้า และ ลายนิ้วมือ แม้ว่า ผู้ต้องหาจะพยายามปกปิด อำพราง ด้วยการเปลี่ยนทรงผม หรือ บุคลิกภาพผิดไปจากเดิมก็ตาม ตามนโยบายด้านการเพิ่มขีดความสามารถด้านความมั่นคงของรัฐบาล และ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร..-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ชายถูกยิงในซิดนีย์หลังมีรายงานเหตุแทงกันในห้างฯ

ตำรวจของนครซิดนีย์ ของออสเตรเลียรายงานว่า ชายคนหนึ่งถูกยิงที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในนครซิดนีย์ในวันนี้หลังมีรายงานข่าวว่า มีผู้ถูกแทงหลายคนในห้างสรรพสินค้าดังกล่าว

ลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน

พายุฝนถล่มลำปาง เสาไฟฟ้าแรงสูงล้มกว่า 20 ต้น ทับรถ 7 คัน รถยังไม่สามารถออกได้ เจ้าหน้าที่ระดมกำลังเร่งเคลียร์เพื่อสะดวกในการจารจรช่วงสงกรานต์ คาดใช้เวลา 5 วัน พร้อมตั้งศูนย์บัญชาการแก้ปัญหาที่ไทวัสดุแล้ว

แม่ร้องลูกชายโดนกลุ่มโจ๋หัวร้อนรุมทำร้ายกะโหลกศีรษะร้าว

แม่ร้องสื่อลูกชายถูกกลุ่มวัยรุ่นหัวร้อนยกพวกนับสิบรุมทำร้ายจนสลบคาที่ วอนตำรวจเร่งจับตัวกลุ่มวัยรุ่นมาดำเนินคดี

ข่าวแนะนำ

ควันหลงสีสันสงกรานต์…ที่สุดในสงกรานต์เชียงใหม่

ปี๋ใหม่เมืองหรือสงกรานต์เชียงใหม่ปีนี้คึกคักเกินคาด หลังเจอกับพิษหมอกควันมาหลายเดือน จนหลายฝ่ายกังวลผลกระทบต่อการท่องเที่ยว แต่สุดท้ายด้วยเสน่ห์ของวัฒนธรรมและความสนุกสนานในการเล่นน้ำรอบคูเมืองเชียงใหม่ ทำให้นักท่องเที่ยวยังหลั่งไหลไปฉลองสงกรานต์ที่นั่น ซึ่งเต็มไปด้วยสีสันในช่วงสงกรานต์

ถนนมิตรภาพ รถหนาแน่นขึ้นเรื่อยๆ

หลังจบเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนเริ่มเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ กันหนาแน่น เต็มถนนมิตรภาพ ตลอดทั้งวัน คาดช่วงกลางคืน รถเพิ่มขึ้นอีก

กรมเจ้าท่า สั่งสอบเหตุเพลิงไหม้เรือท่องเที่ยวรับประทานอาหาร

ระทึก! เพลิงไหม้ไฟลุกท่วม เรือนำนักท่องเที่ยวล่องเรือรับประทานอาหาร ช่วยนักท่องเที่ยวปลอดภัย ล่าสุดกรมเจ้าท่า สั่งสอบสวนสาเหตุแล้ว

จับตาโผ ครม. ‘เศรษฐา 2’ คาดชัดหลัง 18 เม.ย.นี้

โผปรับคณะรัฐมนตรี ‘เศรษฐา 2’ จะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้ หรืออย่างช้าไม่เกินต้นเดือนพฤษภาคม หลังนายกรัฐมนตรีได้หารือที่พรรคร่วมรัฐบาลแล้ว