fbpx

นายกฯ ตรวจเยี่ยมกองทัพบก

บก.ทบ. 9 ต.ค.- นายกฯ ตรวจเยี่ยมติดตามการทำงานของกองทัพบกในด้านต่างๆ และมอบนโยบายให้กำลังพล ถือฤกษ์ดี เปิดพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ บวรเดช-ศรีสิทธิสงคราม เพื่อรำลึกถึงความจงรักภักดี นำรถยานเกราะล้อยาง สไตร์เกอร์โชว์นายกรัฐมนตรี 


พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมกองบัญชาการกองทัพบก โดยมี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พล.อ.พงษ์พิพัฒน์ เบญญศรี ผู้บัญชาการทหารสูงสุด  พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ  พล.อ.อ.มานัต วงษ์วาทย์ ผู้บัญชาการทหารอากาศ และพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ให้การต้อนรับ

นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ตรวจแถวทหารกองเกียรติยศ ณ ลานด้านหน้าอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ พร้อมรับฟังการบรรยายสรุปบทบาทและการปฏิบัติภารกิจของกองทัพบก รวมถึงการพัฒนาขีดความสามารถของกองทัพบกในห้วงเวลา และเปิดอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติอีกด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตัวอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ แบ่งเป็น 2 ชั้น ชั้นบนคือห้องประชุมบวรเดช และชั้นล่างคือห้องศรีสิทธิสงคราม ที่ถือเป็นการยกย่องพระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าบวรเดช อดีตเสนาบดีกระทรวงกลาโหม และ พ.อ. พระยาศรีสิทธิสงคราม หรือ ดิ่น ท่าราบ อดีตเจ้าหน้าที่การทหาร และอดีตนายทหารบก ผู้เป็นแกนหลักในเหตุการณ์กบฏบวรเดชเมื่อปี พ.ศ. 2476 ที่มีความจงรักภักดี

สำหรับในปีงบประมาณ 2563  กองทัพบกมีแผนการพัฒนาที่สำคัญหลายด้าน อาทิ ด้านกำลังพล การจัดกิจกรรมต้อนรับญาติและครอบครัวทหารใหม่ ซึ่งดำเนินมาตั้งแต่ห้วงทหารใหม่ ผลัดที่ 2/2561 ผลการจัดกิจกรรมมีเสียงตอบรับจากญาติของทหารใหม่เป็นอย่างดี  ด้านการข่าวและความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ มีการเสริมสร้างความสัมพันธ์และความร่วมมือกับกองทัพบกประเทศเพื่อนบ้าน อาเซียน และมิตรประเทศอื่น ๆ ด้านยุทธการ การฝึก ศึกษา และวิจัยพัฒนาทางทหาร มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการปรับปรุงอาคารพิพิธภัณฑ์กองทัพบกเฉลิมพระเกียรติ โครงการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการรักษาความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ (CSOC) ในระดับกองทัพภาค  ด้านการส่งกำลังบำรุง ได้แก่ โครงการจัดหายานเกราะล้อยาง STRYKER RTA ICV เพื่อเสริมสร้างกรม ร. ยานเกราะเบา ของ พล.ร.11  

ด้านกิจการมวลชน สนับสนุนการจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ จัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน กองพล (ขุนศึก) มณฑลทหารบก (ขุนภักดี) และกองพัน (ขุนอาสา) ลงพื้นที่เพื่อสร้างการรับรู้ และกระตุ้นจิตสำนึกความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ การสนับสนุนพลเรือนในการพัฒนาประเทศ ได้แก่ โครงการปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำ แก้ปัญหาพื้นที่รุกล้ำคลองลาดพร้าว การช่วยเหลือประชาชนและบรรเทาสาธารณภัย การฝึกร่วมและการป้องกันบรรเทาสาธารณภัยระดับจังหวัด รวมถึงการฝึกแลกเปลี่ยนความรู้การบรรเทาสาธารณภัย ทั้งในระดับอาเซียน และระดับนานาชาติ หลังจากนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รับฟังการบรรยายแล้ว ได้มอบนโยบายที่สำคัญแก่กองทัพ เพื่อพัฒนาให้เกิดประสิทธิภาพต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อภิรัชต์ได้นำรถยานเกราะล้อยางสไตร์เกอร์ STRYKER จำนวน 2 คัน ที่ตั้งอยู่ลาน ร.5 ภายในกองบัญชาการกองทัพบก มาโชว์ให้พล.อ.ประยุทธ์ ชม

นอกจากนี้พล.อ.อภิรัชต์ยังได้ให้กองทัพบก จัดดอกไม้หอม ต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่บริเวณสนามหญ้ากองบัญชาการกองทัพบก เนื่องจาก นายกรัฐมนตรี เคยระบุว่า ชอบไม้ดอกหอม และมีการนำดอกไม้หอมหลายชนิด มาปลูก ที่ทำเนียบรัฐบาล เช่นเดียวกับที่กระทรวงกลาโหม ก็มีต้นไม้หอมวางตามจุดต่างๆ เช่นกัน.-สำนักข่าวไทย   

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด