fbpx

สธ.พร้อมดูแลผู้ร่วมรายการโมโต จีพี ที่จ.บุรีรัมย์

สธ.4 ต.ค. –สธ.เปิดศูนย์ฉุกเฉินดูแลประชาชน นักท่องเที่ยวและนักแข่ง ในการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี  ประจำปี 2562 ที่ จ.บุรีรัมย์  4-6 ต.ค.นี้ 



วันนี้ (4 ต.ค.) ที่ จ.บุรีรัมย์ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข (Emergency Operations Center : EOC) ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต (Chang International Circuit) Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ 


นายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ว่า ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันรถ จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รายการโมโต จีพี (PTT THAILAND GRANDPRIX) ประจำปี 2562 ระหว่างวันที่ 4-6 ต.ค.62 ณ สนาม Chang International Circuit จ.บุรีรัมย์ ซึ่งจะมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่การแข่งขันประมาณ 300,000 คน เครือข่ายสุขภาพในพื้นที่ ได้มีการเตรียมความพร้อมระบบบริการด้านการแพทย์และสาธารณสุข ทั้งในสนามการแข่งขัน นอกสนามการแข่งขัน และตลอดเส้นทางการเดินทาง เพื่อรองรับประชาชนและนักท่องเที่ยว 


โดยเปิดศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อติดตามสถานการณ์ด้านการแพทย์และสาธารณสุขตลอดการแข่งขัน และจัดระบบด้านการแพทย์และสาธารณสุข ในสนามการแข่งขัน  ได้จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ (Medical Post) ศูนย์การแพทย์ (Medical Center) และจัดรถพยาบาลไว้ในแทรค (Track) การแข่งขัน 10 คัน รวมทั้งบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล ผู้ช่วยเหลือคนไข้ รวม 42 คน และเฮลิคอปเตอร์จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 2 ลำ นอกสนามการแข่งขัน ได้จัดตั้งกองอำนวยการและศูนย์สั่งการด้านการแพทย์และสาธารณสุข หน่วยปฐมพยาบาลและการแพทย์ฉุกเฉิน 19 ทีม เจ้าหน้าที่สาธารณสุข 158 คน พร้อมรถพยาบาล 23 คัน  

พร้อมทั้งให้ รพ.บุรีรัมย์ เตรียมแพทย์เฉพาะทางทั้ง8 สาขา ตามข้อกำหนดของมาตรฐาน Moto GP  จัดระบบ FAST TRACT สำหรับนักแข่งและนักท่องเที่ยวที่มาร่วมงาน จัดระบบห้องฉุกเฉิน (Privacy Emergency Room) จำนวน 7 ยูนิต สำรองเตียง ICU 2 ยูนิต ห้องแยกสำหรับผู้ป่วยไฟไหม้ 1 ยูนิต ห้อง VIP 4 ห้อง และศูนย์ข้อมูลข่าวสาร (Information center) บริการนักแข่ง ผู้สนับสนุน และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 

นอกจากนี้ ได้เตรียมระบบการแพทย์ฉุกเฉินและห้องฉุกเฉินในโรงพยาบาลต่างๆทั้ง 23 อำเภอ และทุกโรงพยาบาลในเขตนครชัยบุรินทร์ ทั้งเตียงผู้ป่วย เครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ และบุคลากร เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพการรักษาพยาบาล ความปลอดภัยในชีวิตและความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย ชาวต่างชาติ นักกีฬา และทีมงาน เพื่อความสำเร็จในการจัดการแข่งขันโมโตจีพีที่ยิ่งใหญ่ระดับนานาชาติ

“จังหวัดบุรีรัมย์มีความพร้อมทั้งด้านมาตรฐานบุคลากรและอุปกรณ์ทาง การแพทย์ แผนปฏิบัติการรองรับการเข้าช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุ การส่งต่อ และการเคลื่อนย้ายผู้บาดเจ็บ มีศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉินทางด้านการแพทย์และสาธารณสุข(EOC) เป็นศูนย์กลางในการบัญชา การเชื่อมโยงภารกิจด้านการแพทย์และสาธารณสุข มั่นใจได้ในประสิทธิภาพ” นายอนุทินกล่าว .-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด